svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ย่อชีวิต "จอมยุทธ์ ทวี" นักการเมืองราชบุรี

24 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักการเมืองรุ่นใหญ่ บางสื่อเรียกเขาว่า "จอมยุทธ์" บุคคลแถวหน้าที่ได้รับเลือกจากประชาชน เมืองราชบุรีในตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนฯ ตั้งแต่ปี 2522 จนปี 2544 วางมือแล้วส่งไม้ต่อแก่ลูกสาว แต่กระนั้น วีรกรรม ได้สร้างความปวดหัวให้กับคนรอบข้างไว้อย่างต่อเนื่อง

นายทวี ไกรคุปต์ อายุ 83 ปี ศิษย์เก่าโรงเรียนอำนวยศิลป์ วุฒิการศึกษาสูงสุด ปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  เคยรับตำแหน่งสำคัญทางการเมือง อย่างน้อย 2 ครั้ง คือ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ รัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ (ปี 2524 - 2525 )  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐบาล ชวน หลีกภัย (ปี 2535 - 2537 ) รวมถึงอดีตหัวหน้าพรรคประชาไทย ที่ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นพรรครวมไทย และพรรคเอกภาพ 

 

คดีหมิ่นประมาท"สุเทพ" ทุจริตอิริเดียม

ปี 2546 ศาลชั้นต้นพิพากษา ในฐานความผิดหมิ่นประมาทนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จากบทความในหนังสือพิมพ์มติชน กล่าวหา นายสุเทพ  ทุจริตโครงการโทรศัพท์ผ่านสัญญาณดาวเทียมอิริเดียม/ สุดท้าย ศาลฎีกา มีคำพิพากษาลงโทษจำคุก 3 เดือน โดยให้รอการลงโทษ 2 ปี

 

ขอบคุณภาพ เจ้าของกระทู้ "ชีวิตที่เลือกไม่ได้ "หมาหน้าเซเว่น"

ความผิด พรบ.ป้องกันทารุณกรรมสัตว์ 

ปี 2559  ยิงสุนัขเร่ร่อนหน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จนตาย ที่บริเวณถนนหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาชัฎป่าหวาย อำเภอสวนผึ้ง

เบื้องต้น : นายทวี ถูกหมากัดขาระหว่างเดินออกจากร้าน ด้วยความโมโห จึงเดินไปหยิบปืนที่รถยนต์แล้วยิง  5 นัด  ข้อมูลดังกล่าวมาจากการสืบสวนสอบสวน พยานที่เห็นเหตุการณ์ เนื่องจากกล้องวงจรปิด หน้าร้านสะดวกซื้อไม่สามารถจับภาพได้ 

 

พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก ประสบอุบัติเหตุ โวยถูกจัดฉาก

21 ธันวาคม 2562 อุบัติเหตุชนท้ายรถยนต์ บนถนนบรมราชชนนี้ บริเวณห้างสรรพสินค้า ย่านปิ่นเกล้า ระหว่างเดินทางไปยังรัฐสภา 

27 ธันวาคม 2562 เหตุเฉี่ยวชนจักรยานยนต์ ที่ จ.ราชบุรี ทำให้วัยรุ่นอายุ 17 ปี บาดเจ็บ แต่นายทวีไม่ได้จอดรถมาดูทันที จนมีพลเมืองดีถ่ายคลิปวิดีโอไว้ พร้อมเสียงวิจารณ์ จนเจ้าตัวออกมาแถลงที่รัฐสภา โวยถูกจัดฉาก เพื่อทำลายชื่อเสียง

ย่อชีวิต "จอมยุทธ์ ทวี" นักการเมืองราชบุรี

ช่วงชีวิตปลายปี 2562 ของ "ทวี ไกรคุปต์" ถือเป็นเคราะห์ร้ายที่สร้างความฟุ้งซ่านให้กับนักการเมือง รุ่นใหญ่ พอสมควร เพราะหลังอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง 2 ครั้งภายใน 1 อาทิตย์ นั่นทำให้เขาคิดได้ว่า ต้องเกิดจากความจงใจของใครบ้างคนแน่นอน จนต้องออกมาแถลงการณ์ที่รัฐสภา เป็นนัยยะว่า เขารู้ทันคนที่คิดไม่ซื่อกับเขา 

จุดยุติ: คู่กรณีขับรถไล่ตาม จนเกิดการเบียดกัน บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน บนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ จ.นครปฐม สุดท้ายทั้ง 2 คัน ต้องไปเคลียร์กันจบที่ สภ.นครชัยศรี

 

พ้นปีมาดๆ อุบัติเหตุเกิดขึ้นอีกครั้ง 

19 กุมภาพันธ์ 2563  "ทวี ไกรคุปต์" ขับเบนซ์แวะเข้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง โดยเข้าเทียบในช่องจอดที่ทางร้านจัดไว้ให้ แต่การจอดกลัับกลายเป็นลักษณะเฉี่ยวชนรถยนต์อีกคันที่จอดมาก่อนหน้านี้  แม้นายทวี ให้เบอร์โทรศัพท์ให้กับคู่กรณีไว้ แต่สุดท้ายกลับติดต่อไม่ได้ ร้อนจน “ปารีณา” ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบแทน

 

ย่อชีวิต "จอมยุทธ์ ทวี" นักการเมืองราชบุรี

ข้อความที่แสดงความห่วงใยที่ตนมีต่อพ่อ โพสต์หาวิธีทางกฎหมายบังคับให้คุณพ่อห่างจากพวงมาลัยรถ เพื่อหยุดยั้งเหตุร้ายๆ ที่จะเกิดขึ้นอีกในอนาคตอีก ซึ่งนายทวีเอง ทราบดีถึงความรู้สึกของลูกสาว มีคำพูดตอบปฏิเสธผ่านสื่อมวลชน ขอยกมาส่วนหนึ่งซึ่งระบุว่า 

"เกิดมา พ่อขับรถเองมาโดยตลอด จนถึงตอนนี้ก็ยังขับรถเองอยู่ ลูกก็รู้ ก็เหมือนกับอาหารที่พ่อกินทุกวัน แล้วอยู่ๆ ลูกจะมาให้พ่ออดอาหารหน่อยได้ไหม"

โดนล้วงคอ งู... . .   โจรบุกขึ้นบ้าน 

เป็นอีกเรื่องเคราะห์ร้ายที่เกิดขึ้นกับ "ทวี ไกรคุปต์" แม้ตัวเขาไม่ได้เป็นคนก่อไว้ แต่ "เนชั่น ทีวี" ขอนำมารวมไว้ในครั้งนี้  

วันที่ 11 พฤษภาคม 2565 บ้านพักเขาสนฟาร์ม หมู่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง ช่วงกลางดึก ถูกกลุ่มคนร้ายบุกเข้าไปในบริเวณที่จอดรถเบนซ์ E300 สีฟ้า ของลูกสาว (ปารีณา ไกรคุปต์) และรถไถ ฮี่โน่ สีส้ม แล้วขโมยเอาเครื่องยนต์และระบบเกียร์ ออกไป ทิ้งร่องรอยการงัดไว้กระโปรง และตัวรถ สร้างความเสียหายเกือบ 3 แสนบาท

ย่อชีวิต "จอมยุทธ์ ทวี" นักการเมืองราชบุรี

logoline