svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ม่อน อาชีวะ" นำคาร์ม็อบบุก ก.พลังงาน ทวงคำตอบลดราคาน้ำมัน

23 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ม่อน อาชีวะ" นำคาร์ม็อบบุก ก.พลังงาน ทวงคำตอบลดราคาน้ำมัน ขีดเส้น 7 วัน หากราคายังไม่ลดเตรียมยกระดับการชุมนุม

วันนี้​ (23​ มิ.ย.)​ เมื่อเวลา​ 14.00 ​น.​ ที่​บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ​ นายธนเดช ศรีสงคราม​ หรือ​ "ม่อน​อาชีวะ" แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย​ พร้อม​นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำราษฎรนนทบุรี​ ได้รวมตัวกันจัดกิจกรรม "Car Mob ประชาชนจะไม่ทน"  มีรถจักรยานยนต์เข้าร่วมจำนวนมาก เพื่อเดินทางไปยังหน้ากระทรวงพลังงาน

 

โดย "ม่อน อาชีวะ" กล่าวว่า​ การทำกิจกรรมในครั้งนี้​เพื่อทวงถามคำตอบ หลังจากก่อนหน้านี้ได้ยื่นหนังสือให้กระทรวงพลังงานชี้แจงราคาน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่แพงขึ้น และชี้แจงถึงแนวทางแก้ปัญหาให้ตรงจุด (อ่านข่าว)

 

ม่อน อาชีวะ กล่าวว่า วันนี้ต้องการคำตอบที่เป็นที่พอใจให้คนไทย แต่ถ้าคำตอบไม่เป็นที่พอใจจะยกระดับการชุมนุม  และตั้งข้อสังเกตุการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านครั้งนี้ไม่มีชื่อนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน ทำให้ตนรู้สึกผิดหวัง โดยตนจะยื่นหนังสือถึงพรรคเพื่อไทยให้มีการเพิ่มชื่อนายสุพัฒนพงษ์ด้วย เพราะเป็นหลักของปัญหาที่พบในขณะนี้ และอยากให้มีชี้แจงในสภาถึงราคาน้ำมันและก๊าซ

 

ทั้งนี้หลังจากอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ ครม. ลาออกทั้งคณะแทนการปรับ ครม. เพราะ 8 ปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าปรับไปก็ไม่มีประโยชน์  และฝากถึงประชาชนคนไทยว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าได้รู้แล้วว่าพรรคไหนโกหก พูดอย่างทำอีกอย่าง และอย่าเลือก ส.ส. ที่เป็นงูเห่า คนไทยควรตาสว่าง และไม่โดนหลอกอีกต่อไป
 

 

"ม่อน อาชีวะ" นำคาร์ม็อบบุก ก.พลังงาน ทวงคำตอบลดราคาน้ำมัน

"ม่อน อาชีวะ" นำคาร์ม็อบบุก ก.พลังงาน ทวงคำตอบลดราคาน้ำมัน

ทั้งนี้ภายหลังจากที่ม็อบ "Car Mob ประชาชนจะไม่ทน" เดินทางมาถึงกระทรวงพลังงาน นายสมบูรณ์ หน่อแก้ว รองปลัดกระทรวงพลังงาน ได้เชิญตัวแทนผู้ชุมนุมไปรับฟังคำอธิบายอัตราราคาน้ำมันดิบจากอดีตถึงปัจจุบัน โดยชี้แจง ว่าสาเหตุที่ราคาน้ำมันขึ้นสูงเป็นการปรับราคาตามตลาดโลก และมีวิกฤตสงคราม หากวิกฤตคลี่คลายราคาน้ำมันจะปรับตัวลง โดยตอนนี้ทางกระทรวงพยายามตรึงราคาทั้งน้ำมันไว้  

 

 

ม่อน อาชีวะ และ ไบร์ท ชินวัตร ตัวแทนม็อบ "Car Mob ประชาชนจะไม่ทน"

นายสมบูรณ์ หน่อแก้ว รองปลัดกระทรวงพลังงาน
 

หลังการประชุมชี้แจงประมาณ 30 นาที ม่อน อาชีวะ ได้ลงมาสรุปผลการหารือว่า ทางผู้บริหารกระทรวงพลังงานกำลังประชุมลดค่าการกลั่น ซึ่งขณะนี้ราคาค่อนข้างสูง ซึ่งหากลดค่ากลั่นได้จะทำให้ราคาน้ำมันลดลง ทั้งนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะให้เวลากระทรวงพลังงาน 7 วัน ทำราคาน้ำมันทั้งดีเซลและเบนซิลลดลง ลิตรละ  2 - 3 บาท ซึ่งหากทำไม่ได้จะนัดหมายยกระดับการชุมนุม นอกจากนี้จะไปชุมนุมเรียกร้องทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องที่มีส่วนทำให้ราคาสินค้าขึ้นราคา โดยเฉพาะกระทรวงพาณิชย์ที่ไม่สามารถควบคุมราคาสินค้าได้ ซึ่งจะเห็นว่า ราคาข้าวสารตอนนี้จ่อขึ้นราคาแต่ชาวนายังจนอยู่

 

ขณะที่ นายชินวัต​​ร กล่าวว่า มีโอกาสที่จะยกระดับการชุมนุมขึ้นถ้าราคาน้ำมันยังไม่ลดลง นอกจากนี้ได้วิจารณ์ นายสุพัฒนพงษ์ ที่แนะนำให้ประชาชนใช้เตาอั่งโล่ เป็นการแก้ปัญหาที่ไร้สาระ ถ้าพูดเช่นนี้เอาเด็กอนุบาลมาเป็นรัฐมนตรียังได้ 

 

ม่อน อาชีวะ สรุปผลหารือรองปลัดพลังงาน

"ม่อน อาชีวะ" นำคาร์ม็อบบุก ก.พลังงาน ทวงคำตอบลดราคาน้ำมัน
 

logoline