svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อย่าทำแบบนี้เลย ชาวบ้านวอนอย่าพ่นสีสเปรย์ใส่กำแพง

22 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อย่าทำแบบนี้เลย !! ชาวบ้านวังน้ำเขียววอน มือดีพ่นสีสเปรย์ใส่กำแพงบ้าน อย่าทำแบบนี้เพราะมันเป็นบ้านของคนอื่นไม่ใช่ที่โฆษณาสินค้า วอนตำรวจช่วยตรวจสอบ เพราะไม่อยากให้กลับมาทำแบบนี้อีก

คืบหน้า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา วันที่ 22 มิถุนายน 2565 นางนาฎทิพย์ ทรัพย์มีชัย เจ้าของบ้านที่ถูกมือดีพ่นสีใส่บ้าน ได้เดินทางมาดูบ้านของตนเองที่บ้านสันกำแพง บ้านที่เหตุเกิดบ้านเลขที่ 132 หมู่ที่ 12 ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมาพอเห็นสภาพบ้านและตัวหนังสือแล้วตกใจมากเพราะว่าตนเองไม่เคยไปก่อกวนใคร ตนเองมีแต่ทำบุญ กล่าวว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านสองชั้น ชั้นล่างเป็นปูนชั้นบนเป็นไม้โดยคนเองนานๆ

จะเดินทางมาสักครั้ง โดยให้ผูช่วยผู้ใหญ่บ้านดูแลให้ ตนเองดูภาพ และตัวหนังสือแล้วในถานะที่ตนเองเป็นคนชอบงานศิลป์ มองแล้วคนที่มาพ่นสีใส่บ้านตนเองนั้นมีฝือมือแน่นอน มีการศึกษามาทางอาร์ตแน่ ก็อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบด้วย เพราะวังน้ำเขียวเป็นเมืองท่องเที่ยว พอขับรถผ่านก็จะมองเห็นภาพที่ไม่สวยงาม อยากให้วังน้ำเขียวสวยๆงามๆ ไม่อยากให้ทำอย่างนี้อีกส่วนการดำเนินการต่อไปตนเองจะจ้างช่างทาสีมาทำการลบภาพสีที่พ่นนี้ให้หมด และลงมือทาสีบ้านใหม่

ด้านนางอรุณ แก้วสามัคคีผู้ใหญ่บ้านสันกำแพงกล่าวว่าตนเองอยู่หมู่บ้านมานานไม่เคยมีเคสพ่นสีใส่บ้านเรือนแต่อย่างไร ก็ไม่ทราบว่าคนที่ลงมือพ่นสีใส่บ้านเรือนประชาชนนั้นต้องการอะไร แต่ดูแล้วเป็นคนที่เล่าเรียนมาทางนี้แน่นอน แต่น่าจะเป็นคนที่เคยผ่านไปผ่านมาในพื้นที่ ฝากชาวบ้านหากมีอะไรที่ผิดปกติกลางคืนให้โทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านหรือผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านออกมาตรวจสอบได้

 

logoline