svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"Grab" ปิดฉากป้ายขาว 15 ก.ค.65 ต่อไป "ป้ายเหลือง" เท่านั้น เช็กเงื่อนไขที่นี่

21 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แกร็บ ประเทศไทย" ปิดฉาก GrabBike (win) ป้ายทะเบียนขาว ให้วิ่งรถได้ถึง 15 ก.ค.นี้ เปิดเงื่อนไขเกณฑ์ใหม่อนุญาตเฉพาะ “ป้ายเหลือง” เท่านั้น เตรียมเข้าหารือกรมการขนส่ง หาทางออกช่วยเหลือผู้ขับขี่

21 มิถุนายน 2565 “แกร็บ ประเทศไทย” มีจดหมายถึงพาร์ทเนอร์ หรือคนขับที่ให้บริการ GrabBike (win) ที่ใช้รถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลไว้คอยบริการรับส่งผู้โดยสาร (ป้ายขาว) สามารถวิ่งให้บริการได้ถึง วันที่ 15 ก.ค.65 เท่านั้น พร้อมเตรียมหารือกรมการขนส่ง บรรเทาความเดือดร้อนพาร์ทเนอร์คนขับ 

 

สำหรับ จดหมายจาก แกร็บ ประเทศไทย ถึงพี่ๆ พาร์ทเนอร์คนขับที่ใช้บริการ GrabBike (win) มีเนื้อหาดังนี้.. 

 

แกร็บ ประเทศไทย ขอประกาศว่าด้วยคำสั่งของกรมการขนส่งทางบก แกร็บจำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงรูปแบบบริการ GrabBike (win) รูปแบบเดิม โดยต้องนำรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลที่ให้บริการรับส่งผู้โดยสารออกจากระบบ ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ 16 มิถุนายน 2565 โดยจะให้บริการวันสุดท้ายวันที่ 15 กรกฎาคม 2565

 

"Grab" ปิดฉากป้ายขาว 15 ก.ค.65 ต่อไป "ป้ายเหลือง" เท่านั้น เช็กเงื่อนไขที่นี่

โดยบริการ GrabBike (win) รูปแบบใหม่ จะเปิดให้กับพาร์ทเนอร์คนขับป้ายเหลือง ที่มีคุณสมบัติตามนี้เท่านั้น

  • 1. ต้องมีใบขับขี่สาธารณะ และจดทะเบียนเป็นรถจักรยานยนต์สาธารณะ
  • 2. สามารถรับงานได้เฉพาะในเขตที่ลงทะเบียนกับกรมขนส่งฯ (ห้ามรับข้ามเขต)
  • 3. อัตราค่าโดยสารจะเป็นอัตราเดียวกับวินมอเตอร์ไชค์ซึ่งเป็นไปตามอัตราที่กรมขนส่งฯ กำหนด

 

ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากได้รับทราบแนวนโยบายจากกกรมการขนส่งฯ ที่มบริหารของบริษัทฯ ได้ทุ่มเทและพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาร่วมกับกรมการขนส่งฯ. เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อพาร์ทเนอร์คนขับหลายหมื่นราย และผู้ใช้บริการในกรุงเทพฯ อีกหลายแสนราย แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่ได้รับแนวทางที่ชัดเจนจากกรมการขนส่งฯ

 

บริษัทฯ ทราบดีถึงความเดือดร้อนของพาร์ทเนอร์คนขับที่จะต้องขาดแหล่งรายได้เพื่อเลี้ยงดูครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงเวลาที่มีปัญหาทางเศรษฐกิจปากท้องรอบด้าน และคนกรุงเทพฯ ก็จะเดือดร้อนจากการขาดบริการทางการเดินทางที่ดี
 

"Grab" ปิดฉากป้ายขาว 15 ก.ค.65 ต่อไป "ป้ายเหลือง" เท่านั้น เช็กเงื่อนไขที่นี่

บริษัทฯ จะทำการยื่นจดหมายเพื่อขอเข้าหารือกับกรมการขนส่งฯ. เพื่อให้พิจารณาคำสั่งข้างต้นอีกครั้ง และจะขอให้คำมั่นสัญญาว่าเราจะพยายามอย่างเต็มที่ในทุกด้าน และจะพยายามประสานงานกับกรมการขนส่งฯ รวมถึงหน่วยงานราชการอื่นๆที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เหมาะสม และจะติดตามผลเพื่อแจ้งความคืบหน้าให้พาร์ทเนอร์คนขับทราบต่อไป

 

บริษัท ฯ จะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อหาแนวทางในการบรรเทาความเดือดร้อนของพาร์ทเนอร์คนขับที่ได้รับผลกระทบระหว่างนี้สำหรับพาร์ทเนอร์คนขับที่สนใจ สามารถขอย้ายไปให้บริการ GrabCar หรือหากยังไม่มีรถยนต์สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการเช่าซื้อรถยนต์ได้ที่ https://grb.to/gbcarfin และเพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือนร้อน พาร์ทเนอร์คนขับที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะได้รับสิทธิ์การพิจารณาก่อนพาร์ทเนอร์ทั่วไป

 

แกร็บ ประเทศไทย ขอขอบคุณพาร์ทเนอร์คนขับที่ไว้วางใจ และเชื่อมั่นในบริการของเราตลอดมา เรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาระบบและบริการเพื่อเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างรายได้ที่มั่นคงให้พาร์ทเนอร์เพื่อดูแลครอบครัวต่อไป

 

***แนวทางต่างๆ จะเป็นไปตามสถานการณ์และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

 

"Grab" ปิดฉากป้ายขาว 15 ก.ค.65 ต่อไป "ป้ายเหลือง" เท่านั้น เช็กเงื่อนไขที่นี่
 

logoline