svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“สามารถ”ร่วมแก๊งโหดสังหาร 2 สามีภรรยาชาวไทยที่ไต้หวันมอบตัวแล้ว

21 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สามารถ”ร่วมแก๊งโหดสังหารสองสามีภรรยาชาวไทยในไต้หวัน มอบตัวตำรวจกองปราบฯ ในพื้นที่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จัดกำลังคุมเข้มนำตัวเข้ากทม.เย็นนี้ ก่อนแถลงรายละเอียดต่อไป

21 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายสามารถ แซ่หลี อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในข้อหา “ฆ่าผู้อื่น และฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง” จากการร่วมก่อเหตุฆ่า น.ส.พจนีย์ แซ่หลี่ หรือ มี่ อายุ 35 ปี และ นายประเสริฐ โนราษ อายุ 32 ปี สองสามีภรรยาหมกศพทิ้งในรถที่ไต้หวัน และหลบหนีมายังประเทศไทย ได้ประสานติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจกองปราบปราม หลังทนแรงกดดันจากการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ไม่ไหว

 

“สามารถ”ร่วมแก๊งโหดสังหาร 2 สามีภรรยาชาวไทยที่ไต้หวันมอบตัวแล้ว

 

 

โดยนัดหมายมอบตัวกันในพื้นที่ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ซึ่งเป็นภูมิลำเนาเดิมของผู้ต้องหารายนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวมายังกองบังคับการปราบปราม เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนตามขั้นตอนกฎหมาย โดยคาดว่าน่าจะนำตัวมาถึงในช่วงเย็นวันนี้ หลังจากนั้นจึงจะมีการแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

นายสันติ

 

สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้น เมื่อทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต พบว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้นจากการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยา ก่อนที่พี่สาวจะเดินทางไปแจ้งความกับตำรวจเถาหยวน ที่ไต้หวัน ในช่วงเย็นวันที่ 9 มิถุนายน 2565 กระทั่งวันที่ 10 มิถุนายน ตำรวจเถาหยวน เขตถูเฮิง ประเทศไต้หวันได้รับแจ้งมีกลิ่นเหม็นคล้ายกลิ่นศพ บริเวณลานจอดรถสถานีรถไฟความเร็วสูงเถาหยวน พบรถเอสยูวี BMW X4 จอดทิ้งไว้ และพบร่างทั้ง 2 คนถูกทำร้ายเสียชีวิตอยู่ในท้ายรถ BMW และแจ้งมายังตำรวจกองปราบฯว่า ผู้ต้องสงสัย คือ นายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน ซึ่งได้หลบหนีกลับมาในประเทศไทย

 

โดยนายสันติ ได้เข้ามอบยมอบตัว เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน และสารภาพว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุ อีก 2 ราย คือ นายสามารถ แซ่หลี และนายธนวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) ถูกจับกุมตัวเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน

logoline