svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายตั้ม" รับปากถ้า "อัจฉริยะ" มีหลักฐานคดี "แตงโม" พร้อมช่วยชนตำรวจ

21 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พร้อมพลีชีพแทน! "ทนายตั้ม" ระบุหาก "อัจฉริยะ" มีหลักฐานคดี "แตงโม" เป็นฆาตกรรมจริง พร้อมเข้าไปช่วยเหลือท้าชนตำรวจ แต่ถ้าดันทุรังโกหก ก็ตัวใครตัวมัน แย้มเตรียมเชิญอดีตรุ่นพี่คนเคยรัก เข้ามาเปิดคลิปหลักฐาน 23 มิ.ย.นี้

วันนี้ (21 มิ.ย.) ที่สำนักงาน Sittra Law Firm นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ แถลงข่าวพร้อมให้ความช่วยเหลือนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ออกมาเคลื่อนไหวคดีการตายอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง จนถูกดำเนินคดีเอาผิดว่า ส่วนตัวเห็นข่าวตำรวจแจ้งความนายอัจฉริยะ หลายคดีติดต่อกัน จึงรู้สึกไม่ถูกต้อง

 

หากการออกมาทำเพื่อสังคม แต่เจ้าหน้าที่กลับทำแบบนี้ ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง แม้ใครๆ ก็รู้ว่าตนเองมีปัญหากับนายอัจฉริยะ ตั้งแต่ปี 2561 แต่หลังจากนี้จะวางทุกอย่างลง โดยเงื่อนไข 1 เรื่อง คือ ต้องนำหนักฐานที่อ้างว่า มีคลิปวีดีโอกรีดขา “แตงโม” มาเปิดเผย

"ทนายตั้ม" รับปากถ้า "อัจฉริยะ" มีหลักฐานคดี "แตงโม" พร้อมช่วยชนตำรวจ

หากไม่กล้าเปิด ตนเองพร้อมจะเปิดตัวแทนเปิดให้ และยินยอมเอาตัวไปเสี่ยงติดคุกแทน หรือพร้อมพลีชีพแทน เพราะอยากให้ “แตงโม” ได้รับความยุติธรรม โดยเฉพาะที่ “อัจฉริยะ” จะถูกดำเนินคดีเป็น 10 คดีนั้น เกินจะรับไหว แม้จะมีทนายอยู่แล้ว ก็อาจจะไม่เพียงพอ ฉะนั้นพร้อมเสนอตัวเองเป็นทนายความให้ แต่ต้องพิสูจน์ว่ามีหลักฐานจริงหรือไม่

 

“หากมีหลักฐานเชื่อว่า จะสามารถจะพลิกคดีได้ และจะลืมเรื่องเก่าที่บาดหมางไป เข้าช่วยเรื่องคดีที่ถูกตำรวจรังแก โดยวันนี้ (21 มิ.ย.) จะโทรไปนัดหมาย โดยวันที่ 23 มิ.ย.เวลา 15.00 น.จะเชิญนายอัจฉริยะ มาที่สำนักงาน เพื่อขอให้เปิดคลิปวิดีโอ

"ทนายตั้ม" รับปากถ้า "อัจฉริยะ" มีหลักฐานคดี "แตงโม" พร้อมช่วยชนตำรวจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การออกมาเคลื่อนไหวครั้ง ประสงค์ดีจริงหรือแค่เย้ย “อัจฉริยะ” นั้น นายษิทรา กล่าวว่า ไม่ใช่การเย้ย แต่วันนี้ไม่สบายใจที่ตำรวจดำเนินคดีกับเขาเยอะเกินไป ทั้งที่เป็นคนมีหลักฐาน เสมือนเป็นการรังแกคนที่จะช่วยสังคมหรือไม่ จึงพร้อมกลับไปคืนดีนายอัจฉริยะ และสู้กับตำรวจ

“ต้องมีหลักฐานเพื่อยืนยันว่า เป็นความจริง และเรื่องนี้ผมต้องขัดใจทนายเดชา ถ้ากลับไปช่วยคดีนายอัจฉริยะ แต่เราไม่มีข้อสัญญากันว่า ไม่สามารถยุ่งอะไรได้ ยืนยันไม่ใช่การล้วงลูกข้อมูล และผมไม่เคยสนใจว่า แม่แตงโมจะคิดอะไร”

 

แต่ถ้าสมมุติว่า “อัจฉริยะ” ไม่มีหลักฐานตามที่พูด แสดงว่า เป็นการโกหกสังคม จึงต้องรับผลที่จะเกิดขึ้น ตัวใครตัวมัน และไม่เชื่อว่า จะมีคนกล้าโกหกกับคดีที่เป็นข่าวดังเช่นนี้

"ทนายตั้ม" รับปากถ้า "อัจฉริยะ" มีหลักฐานคดี "แตงโม" พร้อมช่วยชนตำรวจ

 

logoline