svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือนภัย “หมอแล็บ” อย่าหาทำเทรนด์ “กาวตราช้างทาหู” แก้หูกาง

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตือนภัย “หมอแล็บ” ชี้ช่างเสริมสวยอย่าหาทำเทรนด์ “กาวตราช้างทาหู” แก้หูกาง เผยสารอันตรายห้ามสัมผัสกับผิวหนังโดยตรง

กลายเป็นหนึ่งเทรนด์สุดงงที่ถูกแชร์ในโลกโซเชียล สำหรับสายประกวดนางงาม หรือ การแต่งหน้าเจ้าสาว หรือนางรำ ที่ร้านเสริมสวยที่มักจะมีการนำกาวตราช้างไปติดที่ใบหูของลูกค้าเพื่อแก้ปัญหาหูกาง

 

เตือนภัย “หมอแล็บ” อย่าหาทำเทรนด์ “กาวตราช้างทาหู”  แก้หูกาง

 

ในประเด็นนี้  เพจเฟซบุ๊ก “หมอแล็บแพนด้า” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

 

“เอาอีกแล้ววว ช่างเสริมสวยทำไมชอบเอากาวตราช้างมาทาหูปกติเราจะเอากาวตราช้างไว้ยึดติดวัสดุต่างๆให้มันติดทนนานใช่มั้ยครับ แต่อันนี้ใช้ทาหลังใบหูแก้หูกาง หูกางนักใช่มั้ย ทากาวยึดซะเลย 5555555555”

 

“ไม่ควรทำนะครับ สงสารหูมาก เพราะกาวตราช้างมันเป็นสารเคมีในกลุ่มไซยาโนอะคริเลต(cyanoacrylate)มีคุณสมบัติยึดติดแห้งเร็ว เราก็เลยเอาสารนี้มาผลิตเป็นกาว ทำให้วัสดุต่างๆ ติดทนนาน”

 

“กาวตัวนี้เขาห้ามอย่างที่สุด ก็คือ อย่าให้สัมผัสกับผิวหนังโดยตรง เพราะจะระคายเคือง และถ้าสูดดม จะระคายเคืองต่อเนื้อเยื่อทางเดินหายใจได้ หรืออาจเกิดพิษต่อเนื้อเยื่อได้อีกด้วยนา อย่าไปทำตามนะคร้าบ”

 

เตือนภัย “หมอแล็บ” อย่าหาทำเทรนด์ “กาวตราช้างทาหู”  แก้หูกาง

อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น กาวนี้โดนผิวร้อนมากเลยนะคะ​ ติดมือแล้วติดจนแกะไม่ออก​ ถึงขั้นหนังหลุดเลือดออก​ แล้วผิวที่หูบางกว่ามือเยอะเลย​ โดนผ้าควันขึ้นเลยนะ ,ทุกเวทีประกวด หรือเจ้าสาว เขาทำกันมานานแล้วว ,เราก็เป็นคนหูกางค่ะแถมยังกางข้างเดียวไปอีก ถ้าต้องรวบหรือเกล้าผมคือพังมาก เราเข้าใจปัญหาเลยและสุดท้ายเราตัดสินใจศัลกรรมซะเลยค่ะ ทุกวันนี้มั่นใจจะรวบจะเกล้าก็มั่นใจแล้วจ้า

 

เตือนภัย “หมอแล็บ” อย่าหาทำเทรนด์ “กาวตราช้างทาหู”  แก้หูกาง

logoline