svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพราะเรามีความฝัน สามีภรรยาเปิดคาเฟ่ท้ายรถ จยย.

19 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำตามความฝัน ! สองสามีภรรยา อาชีพพนักงานโรงพยาบาล จ.พิจิตร ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจสร้างรายได้เสริม ดัดแปลงรถมอเตอร์ไซค์เป็นคาเฟ่เล็ก ตระเวนขายกาแฟช่วงวันหยุด สร้างรายได้ให้ครอบครัว

ที่จังหวัดพิจิตร สองสามีภรรยา ต้องผ่าวิกฤติทำตามความฝันของตัวเอง ใช้วันหยุดราชการที่ทั้งสองคนทำหน้าที่เป็นพนักงานของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งออกมาหารายได้เสริม จากรายได้หลัก ที่ช่วงนี้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้นจากเศรษฐกิจที่ข้าวของเครื่องใช้ทุกชนิดพาเหรดขึ้นราคา และยังทำตามฝัน ที่ตัวเองอยากทำ

โดยมีหลากหลายเมนูทั้งชาเขียว ชาไทย กาแฟแบล็ค หรือ แบล็คคอฟฟี่ จะใส่น้ำผิ้งหรือไม่ใส่ก็มีบริการในราคา ที่ไม่ต้องบวกค่าตกแต่งร้านหรือค่าแอร์ แก้วละ 35 บาท ตลอดสาย หากเป็นชาก็ราคา 30 บาท โดยการกลั่นกาแฟของทางร้านทุกแก้วต้องมีครีมม่า เพื่อให้ได้กลิ่นหอมของกาแฟทุกแก้ว โดยมีการตกแต่งร้านให้คล้ายคาเฟ่ โดยใช้รถมอเตอร์ไซค์เป็นหน้าร้าน พร้อมวางอุปกรณ์กาแฟ มีร่มแบบเก๋ไก๋บังแดด มีตุ๊กตาประดับทั่วร้าน ทั้งบนรถมอเตอร์ไซค์และที่นั่งรับประทานกาแฟ

โดยนางสาวภรวรินทร์ ใจหาญ เปิดเผยว่า เป็นความฝันและความชอบของตนเองและสามี ที่อยากมีร้านกาแฟ ประกอบกับสามีเป็นคนชอบดื่มกาแฟ ก็เลยมาลองขายดู โดยจะขายเฉพาะช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่ 08.00 น-13.00 น หรือจนกว่าน้ำแข็งจะหมดกระติ๊ก ส่วนสูตรของกาแฟ ก็ไปเรียนกับเจ้าของสูตรเฟรนไชส์ จากภาคใต้ และนำมาปรับปรุง ให้เข้าและตรงกับความต้องการของคนพิจิตร โดยช่วงแรก ก็สอบถามจากลูกค้าถึงรสชาติและปรับปรุงตามที่ลูกค้าต้องการ

logoline