svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทหารเกณฑ์ สุดแสบ สะเดาะ โซ่ตรวนหนีคุกทหารครั้งที่ 2 เพื่อออกมาเสพยาบ้า

19 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา-ทหารเกณฑ์ สุดแสบ สะเดาะ โซ่ตรวนหนีคุกทหารครั้งที่ 2 เพื่อออกมาเสพยาบ้า โว ไม่มีเครื่องพันธนาการควบคุมได้ สารวัตรทหารต่างผวา

พะเยา-19 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ท.สุนันท์ บ้านสระ รองผบ.ร้อย(รรท) ผบ.สห.มทบ.34  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 34 ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช นายยุรนันท์ จอมมิ่ง ปลัดอำเภอเมืองพะเยา พ.ต.ท.บรรจบ  ชาวเมือง สว.กก.สส.ภ.จ.พะเยา พ.ต.ท.ถาวร เมืองใจ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ใจ พ.ต.ต.ชวิศ นันต๊ะภูมิ สว.สส.สภ.เมืองพะเยา ร.ต.อ.วุฒิคุณ ศรีหาตา รองสวป. และชุดสืบสวนภ.เมืองพะเยา ร่วมกันจับกุม พลทหารวศิน(นนท์) คุณจวรรณ อายุ  27 ปี ที่บ้าน หมู่ 5 ต.ท่าวังทอง  อ.เมือง  จ.พะเยา วานนี้(18 มิ.ย.)

 

ทหารเกณฑ์ สุดแสบ สะเดาะ โซ่ตรวนหนีคุกทหารครั้งที่ 2 เพื่อออกมาเสพยาบ้า

เนื่องจากเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 13.40 น. ร.ท.สุนันท์ชัย บ้านสระ รองผบ.ร้อย สห.มณฑลทหารบกที่34 ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช ได้แจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ดนุพล เชื้อเมืองพาน  รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยาว่า ได้มีนักโทษชาย พลทหารวศิน(นนท์) คุณจวรรณ อายุ 27 ปี ได้หลบหนี ออกจากเรือนจำมณฑลทหารบกที่34 เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.65 เวลา 08.45 น. ขณะเรียกรวมพลเช็กยอด จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินการพร้อมขอสนธิกำลังติดตาม

 

จนทราบว่าพลทหารวศิน ได้ไปหลบซ่อนตัว ที่บ้าน หมู่ 3 ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา จึงเข้าทำการตรวจสอบในบ้านบริเวณห้องนอนพบพลทหารวศิน โดยยอมรับว่า เป็นนักโทษชายที่หลบหนีออกจากเรือนจำ มณฑลทหารบกที่34 และเป็นทหารเกณฑ์สังกัดค่ายขุนเจืองธรรมิกราช อีก 6 เดือน จะปลดประจำการ

ทหารเกณฑ์ สุดแสบ สะเดาะ โซ่ตรวนหนีคุกทหารครั้งที่ 2 เพื่อออกมาเสพยาบ้า

 

พร้อมสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่าได้เสพยาบ้ามา จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง นอกจากนี้ยังพบว่าเคยมีประวัติหลบหนีออกจากเรือนจำทหาร 1 ครั้งและล่าสุดได้ใช้ไม้พาดรั้วกำแพงหลบหนี เป็นครั้งที่ 2

 

อีกทั้งระบุด้วยว่า โซ่ตรวน กุญแจมือ หรือเครื่องพันธนาการต่างๆ ไม่สามารถใส่มัดควบคุมตัวเองได้ เพราะสามารถสะเดาะออกได้หมดทุกอย่าง จนเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารผวาไปตามๆกัน จะต้องควบคุมตัวให้ดีพร้อมหาวิธีไม่ให้หนีออกจากเรือนจำอีก

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา หลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา (ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 190 ) และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย  หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวนำส่งเข้าเรือนจำ มณฑลทหารบกที่34 ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช

ปัณญ์วิชญ์ อยู่ดี รายงาน

 

ทหารเกณฑ์ สุดแสบ สะเดาะ โซ่ตรวนหนีคุกทหารครั้งที่ 2 เพื่อออกมาเสพยาบ้า

logoline