svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ข้าวเย็นแทบพุ่ง ! ปลิงนับสิบกระดึ๊บอยู่ในสาหร่ายพวงองุ่น

17 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ไม่กล้ากินไปอีกนาน” สาวใหญ่ชาวกระบี่ โพสต์เตือนภัย สั่งสาหร่ายพวงองุ่นมาทาน แต่กลับเจอปลิง ตัวสีดำ ยาว 2 ซม. ไต่ยั้วเยี้ยอยู่เต็มสาหร่าย ทำเอาอ้วกแทบพุ่ง พร้อมฝากใครที่คิดจะทานสาหร่ายชนิดนี้ ควรดูให้ดีก่อนเอาเข้าปาก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ ข้อความและรูป เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวเองว่า “รู้สึกผิดหวัง ช่วยกันแชร์ต่อนะพี่น้องนะมีตัวพยาธิหรือตัวปลิงไม่รู้นะ นาง 5 ตัวนะทิ้งเลย 80 บาท สาหร่ายจากตลาดลำทับ บ้านเราวันนี้ คงจะหยุดไปยาวนานละนะ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก เพื่อทราบเรื่องที่มาที่ไปของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ปริยากร พหรมทอง อายุ 48 ปี ชาว ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่ ซึ่งทางเจ้าตัวเอง เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเย็นของวานนี้ 15 มิ.ย.ได้ไปซื้อสาหร่ายพวงองุ่น มาจากแม่ค้าในตลาดลำทับ จำนวน 2 ถุงๆละ40 บาท โดยตั้งใจว่าจะซื้อกลับมาทานกับน้ำพริก ให้อร่อย เมื่อถึงบ้านก็แกะใส่ถ้วยทันที ลูกบ่าวซึ่งนั่งทานข้าวอยู่ก่อนแล้ว ก็หยิบมากินไปจนอิ่ม

หลังจากนั้นก็มานั่งกินต่อพร้อมกับตักข้าวใส่จาน และหยิบสาหร่ายพวงองุ่น จิ้มน้ำพริก ทานไป 2-3 คำ ก็เหลือบไปเห็นตัวอะไร ไม่รู้ สีดำ คล้ายกับปลิง ตัวเท่าก้านมะพร้าวยาวประมาณ 2 ซม.คลานขะดืบๆไปมาอยู่ในส่าหร่าย เห็นแล้วรู้สึกขยะแขยงจนอ๊วกแทบพุ่ง พร้อมกับได้หยิบไปทิ้งในถังขยะทันที และคงจะเข็ดหลาบไม่กล้าซื้อสาหร่ายพวงองุ่นมากินไปอีกนาน

น.ส.ปริยากร เล่าด้วยว่า เมื่อตอนเที่ยงที่ผ่านมา ได้หยิบถุงที่บรรจุสาหร่ายพวงองุ่นขึ้นมาดูอีกครั้งพบว่าตัวประหลาดดังกล่าวยังไม่ตาย คงเกาะอยู่ที่สาหร่าย ยอมรับว่าขยะแขยงมาก และรู้สึกเป็นกังวล เพราะตนและลูกชายทานไปแล้ว ไม่รู้ว่าจะติดเข้าไปในท้องหรือไม่และจะเป็นอันตรายหรือไม่ อยากให้ผู้ที่รู้ช่วยบอกด้วย เพื่อจะได้คลายกังวล และการนำเรื่องราวมาโพสต์ลงบนเฟสบุ๊ก ไม่ได้หวังให้ร้ายใคร เพียงแต่อยากเตือนคนที่ชอบทานสาหร่าย ให้ดูดีๆก่อนซื้อ

logoline