svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วินาทีเฉียดตาย! สิบล้อข้ามเกาะกลางหวิดชนแม่ค้า

17 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลิปกล้องหน้ารถวินาทีเฉียดตาย รถพ่วง18ล้อพุ่งข้ามเกาะกลางถนนใกล้เสี่ยงไฟแดง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ หวิดชนแม่ค้าขายพวงมาลัย รถยังไปชนรถยนต์เสียหายอีก4คัน ด้านคนขับรถยนต์เผย กำลังจะพาพ่อตาไปหาหมอที่ รพ.นครราชสีมา จู่ๆ สิบล้อพุ่งข้ามเกาะกลางคาดเร่งให้ทันสัญญาณไฟ

17มิ.ย.65  สื่อสังคมออนไลน์ได้แชร์คลิปกล้องหน้ารถวินาทีเฉียดตาย ขณะที่รถพ่วงสิบแปดล้อคันหนึ่ง เร่งเครื่องออกจากสี่แยกไฟแดง กลางตัวอำเภอหนองกี่ จ.บุรีรัมย์ พุ่งข้ามเกาะกลางถนนหวิดชนแม่ค้าที่กำลังเดินขายพวงมาลัยอยู่บริเวณสี่แยก เคราะห์ดีที่กระโดดหนีทัน ก่อนที่สิบล้อคันดังกล่าวจะเสียหลักไปชนรถยนต์ที่จอดรอสัญญาณไฟได้รับความเสียหายอีก4คันด้วย

วินาทีเฉียดตาย! สิบล้อข้ามเกาะกลางหวิดชนแม่ค้า

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริเวณสี่แยกไฟแดงอ.หนองกี่ ก็ได้พบกับแม่ค้าขายพวงมาลัย มะม่วง และถั่วต้ม อยู่บริเวณสี่แยกดังกล่าว ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่ปรากฏในคลิป จากการสอบถามแม่ค้าขายพวงมาลัย ก็เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุคือวันที่28พ.ค.65ขณะกำลังเดินขายของอยู่ช่วงที่รถจอดติดไฟแดง ก็ได้ยินเสียงคล้ายกับรถเหยียบเบรคมาแต่ไกล จึงหันไปดูก็เห็นรถสิบล้อพุ่งมาทางที่ตนเองยืนอยู่จึงรีบวิ่งหลบได้ทัน ทำให้รอดตายได้อย่างหวุดหวิด ยอดรับว่าตกใจและยังรู้สึกผวา ซึ่งที่ผ่านมาตนขายของอยู่สี่แยกนี้มา 4-5 ปี ไม่เคยเกิดเหตุลักษณะแบบนี้ครั้งนี้ ทั้งนี้แม่ค้าขายพวงมาลัยยังบอกด้วยว่า ที่ทำให้รอดได้จากอุบัติเหตุครั้งนี้ ส่วนหนึ่งก็อาจเพราะตนเองนำแก้วสารพัดนึกเป็นของเกจิอาจารย์ดังจากจังหวัดพิจิตรคล้องคอ เชื่อว่าจะทำให้แคล้วคลาดปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตามก็อยากฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนสติเตือนภัย กับผู้ใช้รถใช้ถนนว่าไม่ควรประมาท

วินาทีเฉียดตาย! สิบล้อข้ามเกาะกลางหวิดชนแม่ค้า

ขณะที่นายนิรันดร์ แช่อึง อายุ41ปี ชาวอำเภอนางรอง ซึ่งเป็นเจ้าของคลิปกล้องหน้ารถ เล่าว่า วันเกิดเหตุ ตนได้ขับรถจะพาพ่อตาไปหาหมอที่โรงพยาบาลจ.นครราชสีมา โดยออกเดินทางจากอำเภอนางรองประมาณ10โมงเช้า พอมาถึงสี่แยกอ.หนองกี่ ก็ประมาณ11.00น. ก็จอดรถติดไฟแดง แล้วจังหวะที่กำลังจะเปลี่ยนเป็นไฟเขียว ซึ่งตนก็กำลังจะเข้าเกียร์เพื่อเคลื่อนรถ จู่ๆก็มีรถพ่วง18ล้อ เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนมาอย่างเร็วหวิดชนแม่ค้าขายพวงมาลัย ที่ยืนอยู่หน้ารถของตนเอง เคราะห์ดีที่แม่ค้าวิ่งหลบได้ทัน จากนั้นรถพ่วงคันดังกล่าวก็กระแทกที่รถของตนเองและคันหลังที่จอดรอสัญญาณไฟเสียหายรวม4คันด้วย ตนกับพ่อตาตกใจมาก แต่ยังเคราะห์ดีที่แค่รถพังเสียหายคนไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ส่วนค่าเสียหายก็ยังดีที่รถมีประกัน แต่ก็ทำให้เสียเวลา ส่วนสาเหตุที่รถพ่วงพุ่งมาอย่างแรงก็คาดว่าน่าจะเร่งเครื่องให้ทันสัญญาณไฟ เพราะเป็นจังหวะที่ฝั่งตรงข้ามจะไฟแดงพอดี จากอุบัติเหตุดังกล่าวถึงแม้จะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บมีเพียงรถเสียหาย4คัน แต่ก็อยากฝากเป็นอุทาหรณ์กับผู้ขับขี่ว่าไม่ควรประมาท เสียเวลารอสัญญาณไฟเพียงไม่กี่นาทีดีกว่าจะเกิดความสูญเสียขึ้น

วินาทีเฉียดตาย! สิบล้อข้ามเกาะกลางหวิดชนแม่ค้า

ภาพ/ข่าว: สุรชัย พิรักษา สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline