svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บอร์ดกปน. ประกาศ บูรณาการองค์กรเชื่อมโยงบุคลากรกับเทคโนโลยี อย่างเป็นระบบ

17 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บอร์ดกปน. ออกประกาศ เรื่อง นโยบายการบูรณาการ การกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อ เชื่อมโยงบุคลากรและเทคโนโลยี เข้าด้วยกันอย่างเป็นระบบ

17 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการประปานครหลวง ออกประกาศ เรื่อง นโยบายการบูรณาการ การกำกับดูแลกิจการที่ดี การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ โดยระบุว่า

 

ด้วยการประปานครหลวง ตระหนักถึงความสำคัญของการบูรณาการ การกำกับดูแลกิจการที่ดี การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ (Governance Risk and Compliance : GRC) ในการขับเคลื่อนให้องค์กรบรรลุตามวิสัยทัศน์ พันธกิจ อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล เป็นที่ยอมรับของผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียทุกกลุ่ม พร้อมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับองค์กรจึงได้กำหนดนโยบายการบูรณาการ การกำกับดูแลกิจการที่ดี การบริหารความเสี่ยง และการควบคุมการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ ตามแนวทางของ Open Compliance and Ethics Group (OCEG) ดังนี้

บอร์ดกปน. ประกาศ บูรณาการองค์กรเชื่อมโยงบุคลากรกับเทคโนโลยี อย่างเป็นระบบ

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์

1.คณะกรรมการการประปานครหลวง ผู้ว่าการ และผู้บริหารระดับสูง กำหนดให้มีระบบการบูรณาการ การกำกับดูแลกิจการที่ดี การบริหารความเสี่ยงและการความคุมการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์มุ่งเน้นการทำงานร่วมกัน โดยเชื่อมโยงบุคลากรและเทคโนโลยี เข้าด้วยกันอย่างเป็นระบบ และดำเนินงานโดยยึดหลัก GRC เพื่อให้มีการกำหนดทิศทาง วัตถุประสงค์ เป้าหมาย ที่สอดคล้องกับความเสี่ยง เพิ่มประสิทธิภาพในการเฝ้าระวังและจัดการความเสี่ยง อันจะช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุวิสัยทัศน์ พันธกิจ ภายใต้กรอบกฎหมาย กฎระเบียบขององค์กรและจริยธรรม สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร เกิดประโยชน์แก่สังคม และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างสมดุล

 

 

2.สนับสนุนการนำเทคโนโลยีสารสนเทศ มาใช้ในการบูรณาการข้อมูล ระบบการควบคุมภายใน การบริหารความเสี่ยง และการตรวจสอบภายใน กับระบบสารสนเทศอื่นในองค์กร และใช้เป็นเครื่องมือติดตามผลการดำเนินงาน รวมถึงนำเสนอข้อมูลสารสนเทศ อย่างถูกต้องทันเวลา

 

3.ส่งเสริมให้คณะกรรมการการประปานครหลวง ผู้ว่าการ ผู้บริหารทุกระดับและพนักงานการประปานครหลวง มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง และปฏิบัติตนให้เป็นไปตามหลักการของ GRP ปลูกฝังเป็นวัฒนธรรมองค์กร อันจะนำไปสู่องค์กรที่ยั่งยืน

 

บอร์ดกปน. ประกาศ บูรณาการองค์กรเชื่อมโยงบุคลากรกับเทคโนโลยี อย่างเป็นระบบ

logoline