svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หมอโคราชโพสต์ เด็ก14ปี ลอบเสพกัญชาเกิดอาการทางประสาท

17 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนั่นโซเชียล ..หมอโคราชโพสต์ เด็ก14ปี เสพกัญชาแล้วเกิดอาการทางประสาท ส่งตรวจ รพ.ด่วน ชี้มีทั้งคุณและโทษ ย้ำพ่อแม่ดูแลบุตรหลาน

17 มิ.ย.2565 มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง เป็นกุมารแพทย์เชี่ยวชาญโรคระบบหายใจ โรงพยาบาลใหญ่ประจำจังหวัดนครราชสีมา โพสต์ข้อความลงโซเชียล ระบุว่า“บันเทิง! เด็กอายุ14ปี เสพกัญชา แล้วเกิดอาการทางประสาท…จนต้องมาadmitที่นี่.เพลีย  เริ่มแล้วครับ… กัญชาไม่เน้นสันทนาการ แต่ผลงาน ก็ ตามที่เกิดขึ้น กัญชามีทั้งคุณและโทษ การจะเอาอะไรที่มีทั้งคุณและโทษ ออกมาใช้ มันต้องรัดกุมจริงๆ…. ฝากรัฐไม่ได้ ก็ฝากพ่อแม่ด้วยนะครับ เดี๋ยวคงมาเรื่อยๆ โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก. ถ้าไม่ตีแผ่ ก็จะบอกว่าไม่มี…. แต่พอตีแผ่เดี๋ยวก็โทรมาอีก”

หมอโคราชโพสต์ เด็ก14ปี ลอบเสพกัญชาเกิดอาการทางประสาท

พร้อมกันนี้ ได้โพสต์ภาพผลการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายด้วย เป็นภาพAmphetamine : Negative / THC : Positive (Screening Test)โดยผลการตรวจดังกล่าว บ่งชี้ว่า ผลตรวจAmphetamineหรือสารเสพติดจำพวกยาบ้า เป็นลบ แต่พบสารTHCในร่างกาย ซึ่งเป็นสารที่พบได้หลังบริโภคกัญชา จะออกฤทธิ์ต่อสมอง ทำให้ร่างกาย อารมณ์ และจิตใจเปลี่ยนแปลงไป

หมอโคราชโพสต์ เด็ก14ปี ลอบเสพกัญชาเกิดอาการทางประสาท

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นแ ละแชร์โพสต์ออกไปจำนวนมาก เกือบ 3,000 ครั้ง จึงนับเป็นประเด็นร้อนที่ประชาชนทุกภาคส่วนต่างพูดถึง และแสดงความวิตกห่วงใยเรื่องการเข้าถึงกัญชาโดยง่ายของบุตรหลาน เด็กและเยาวชนหลังจากมีการประกาศปลดล็อกกัญชา เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 เป็นต้นมา ว่า จะมีมาตรการกำกับควบคุมดูแลที่รัดกุมแค่ไหน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เยาวชนเสพกัญชาและเกิดอาการทางประสาทอย่างกรณีนี้เกิดขึ้นอีก

หมอโคราชโพสต์ เด็ก14ปี ลอบเสพกัญชาเกิดอาการทางประสาท

ภาพ/ข่าว: ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  สำนักข่าวเนชั่น  จ.นครราชสีมา

logoline