svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง "ภิรัตน์ เจียรนัย" ดำรงตำแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด

16 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้ง "ภิรัตน์ เจียรนัย" ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด

16 มิถุนายน 2565 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งตุลาการศาลปกครองสูงสุด โดยระบุว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งตุลาการในศาลชั้นต้น ให้ดำรงตำแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด จำนวน 6 ราย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ซึ่งคณะกรรมการตุลาการศาลปกครองและวุฒิสภาได้ให้ความเห็นชอบแล้ว ตามประกาศนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 นั้น

โดยที่คณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง ในการประชุมครั้งที่ 287-12/2564 เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 ได้มีมติให้ชลอการนำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายภิรัตน์ เจียรนัย ตุลาการในศาลปกครองชั้นต้น ตำแหน่งอธิบดีศาลปกครองนครสวรรค์  ให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ซึ่งเป็นผู้ที่คณะกรรมการตุลาการศาลปกครองและวุฒิสภาได้ให้ความเห็นชอบในคราวเดียวกันกับการแต่งตั้งตุลาการศาลปกครองสูงสุด จำนวน 6 ราย ดังกล่าวข้างต้น

 

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง "ภิรัตน์ เจียรนัย" ดำรงตำแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด

ออกไปก่อนเพื่อให้คดีที่ นายภิรัตน์ เจียรนัย ถูกฟ้องร้องต่อศาลอันเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่สิ้นสุดลงเสียก่อน ซึ่งบัดนี้ศาลได้ยกฟ้องในคดีดังกล่าวและคดีถึงที่สุดแล้วและคณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง ในการประชุมครั้งที่ 291-3/2565 เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 ได้มีมติเห็นชอบให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายภิรัตน์ เจียรนัย ให้ดำรงตำแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด ตามมาตา 15 วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งแล้ว

 

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายภิรัตน์ เจียรนัย อธิบดีศาลปกครองนครสวรรค์ ให้ดำรงตำแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564

 

ประกาศ ณ วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี

 

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง "ภิรัตน์ เจียรนัย" ดำรงตำแหน่ง ตุลาการศาลปกครองสูงสุด

logoline