svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ชี้ คดีปริญญ์ “ไร้อุปสรรค - ไม่มีกลับคำให้การ”

15 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบช.น. ประชุมคดีปริญญ์ กระทำอนาจาร ชี้แจงเฉพาะเหตุในนครบาล 10 คดี แยกเป็นส่วนของลุมพินี สรุปแล้ว 1 เตรียมสรุปอีก 1 เหลือ 7 คดี ส่วนของห้วยขวาง จ่อสรุปสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ ทิศทางจากนี้ ไร้อุปสรรค ยังไม่มีผู้เสียหาย กลับคำให้การ คาด ทยอยส่งสำนวนให้อัยการ สัปดาห์หน้า

วันที่ 15 มิถุนายน 2565  เวลา 11.00 น. ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( รอง ผบช.น. )  ดูแลด้านกฎหมายและคดี เดินทางเข้าประชุมติดตามความคืบหน้า การดำเนินคดีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังมีหญิงสาวหลายรายเข้าแจ้งความไว้ในหลายท้องที่ โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง

 

หลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ต.ไตรรงค์ เผย จากทั้งหมด  15 คดี เป็นของตำรวจนครบาล 10 คดี ประกอบด้วย พื้นที่ สน.ลุมพินี 9 คดี และ สน.ห้วยขวาง 1 คดี โดยคดีของ สน.ลุมพินี  ได้สรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการแล้ว 1 คดี และอยู่ระหว่างรอสรุปสำนวนอีก 1 คดี ส่วนอีก 7 คดี ผู้ต้องหาขอให้การเพิ่มเติม

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ชี้ คดีปริญญ์ “ไร้อุปสรรค - ไม่มีกลับคำให้การ”

ส่วนในคดีของ สน.ห้วยขวาง อยู่ระหว่างรอสรุปสำนวน ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในในสัปดาห์นี้ ส่วนคดีของ จ.เพชรบุรี และ จ.เชียงใหม่นั้น ได้สรุปสำนวนส่งอัยการแล้ว

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวอีกว่า สำหรับคดีที่ยังไม่มีการสั่งฟ้องนั้น อยู่ระหว่างรอการให้การเพิ่มเติมของผู้ต้องหา และผลตรวจพิสูจน์หลักฐานเป็นหลัก ซึ่งเรื่องการตรวจพิสูจน์หลักฐานนั้นคาดว่าไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด โดยคดีที่ส่งตรวจพิสูจน์หลักฐาน จะเป็นคดีที่ผู้เสียหาย นำพยานหลักฐานในโทรศัพท์หรือกล้องวงจรปิดมาให้พนักงานสอบสวน คาดว่าสัปดาห์หน้าจะทยอยส่งสำนวนให้พนักงานอัยการได้

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ชี้ คดีปริญญ์ “ไร้อุปสรรค - ไม่มีกลับคำให้การ”

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 7 คดีดังกล่าวมีพฤติการณ์และสถานที่แตกต่างกันไป โดยมีทั้งเหตุที่เกิดขึ้นในร้านอาหาร สถานที่ทำงาน และคอนโดฯ ทั้งนี้ คดีที่เกิดขึ้นทั้งหมด ผู้เสียหายยังยืนยันคำให้การเดิมที่จะดำเนินการกับผู้ต้องหา ยังไม่มีผู้เสียหายรายใดเปลี่ยนแปลงคำให้การแต่อย่างใด ส่วนคดีที่ขาดอายุความ และคดีที่เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักรนั้น ทางพนักงานสอบสวนได้ให้ผู้ที่กล่าวหาเป็นพยานในคดีอื่นๆ เช่นกัน

logoline