svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชัชชาติ" ระบุพบ "เสพกัญชา" รับปลดล็อกเสียชีวิตแล้ว 1 ราย ป่วยรักษาตัว 3 คน

14 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายเขียวฟังไว้! "ชัชชาติ" แถลงพบชาว กทม.เสพ "กัญชา" ต้อนรับปลดล็อก เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นชายวัย 51 ปี คาดเสพมากเกินไป และมีอาการหัวใจล้มเหลว นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับผลกระทบต้องรักษาตัวโรงพยาบาล 3 ราย หนึ่งในนั้นยังอยู่ในห้องไอซียู

วันนี้ (14 มิ.ย.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพ ครั้งที่ 8/2565 ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรก หลังจากเจ้าตัวลาราชการ 4 วัน เพื่อไปร่วมแสดงความยินดีกับลูกชายจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่เมืองซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกา

"ชัชชาติ" ระบุพบ "เสพกัญชา" รับปลดล็อกเสียชีวิตแล้ว 1 ราย บาดเจ็บ 3 คน

 

นายชัชชาติ กล่าวถึงเรื่อง “กัญชา” ที่เพิ่งมีการปลดล็อกว่า กัญชาเสรีเป็นเรื่องน่ากังวล ตอนนี้สั่งการให้ 3 หน่วยงานดูแลอยู่ คือ สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย และสำนักการศึกษา ตอนนี้พบผู้ป่วยจากการใช้กัญชาแล้ว 4 ราย โดยรักษาตัวที่โรงพยาบาลตากสิน 2 ราย เป็นชายอายุ 17 และ 25 ปี มีอาการใจสั่น ส่วนที่โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ 1 ราย เป็นชายอายุ 16 ปี ตอนนี้ต้องรักษาตัวในห้องไอซียู

(แฟ้มภาพ) "ชัชชาติ" ระบุพบ "เสพกัญชา" รับปลดล็อกเสียชีวิตแล้ว 1 ราย บาดเจ็บ 3 คน

ส่วนอีก 1 ราย เป็นชายอายุ 51 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ หลังเสพกัญชามากเกินไป และหัวใจล้มเหลว”

 

นอกจากนี้ยังมีเรื่องใส่กัญชาในอาหาร ที่มีการเฝ้าระวัง และให้ความรู้นักเรียน-ครู พร้อมมีแนวคิดร่างประกาศให้โรงเรียนใน กทม.ปลอดกัญชา โดยต้องดูอีกครั้งว่า จะทำในมิติไหน เช่น ห้ามขายหน้าโรงเรียน เป็นต้น

(แฟ้มภาพ) "ชัชชาติ" ระบุพบ "เสพกัญชา" รับปลดล็อกเสียชีวิตแล้ว 1 ราย บาดเจ็บ 3 คน

logoline