svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว 3 ผู้ชุมนุมร่วมเผารถตราโล่ - พร้อมรับมือม็อบ ศุกร์นี้ (17 มิ.ย.)

14 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การชุมนุมแยกดินแดง เมื่อเสาร์ที่แล้ว มี 3 หมายจับ ร่วมเผาทำลายรถราชการ ทั้งหมดเข้ามอบตัวแล้ว โดย 2 ใน 3 เป็นเยาวชน อยู่ระหว่างสอบปากคำโดยสหวิชาชีพ แต่ภาพรวมม็อบครั้งที่แล้ว ไม่บานปลาย ส่วนการนัดชุมนุมศุกร์ที่ 17 มิ.ย.นี้ ตำรวจพร้อมรับมือ

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.)  ได้เปิดเผยถึงการควบคุมสถานการณ์การชุมนุมในแต่ละพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ว่า ในช่วงของการชุมนุมที่ผ่านมาก่อนหน้านี้เป็นการชุมนุมจากหลายฝ่ายและหลากหลายกลุ่ม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการชุมนุมในลักษณะที่เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย   แต่อาจจะมีการก่อเหตุความไม่สงบขึ้นบ้าง บางครั้งแต่ก็อยู่ในวงแคบๆ ไม่ได้ขยายวงกว้าง ทำให้เจ้าหน้าที่ยังสามารถรักษาความสงบ และควบคุมสถานการณ์ไม่ให้บานปลายได้ 

 

ส่วนเรื่องการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมาอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และระบุตัวผู้กระทำความผิด ซึ่งในเบื้องต้นเมื่อวานได้มีการออกหมายจับไป 1 ราย  ซึ่งผู้ก่อเหตุได้เข้ามามอบตัวแล้ว นอกจากนี้ ยังมีเยาวชนอีก 2 คนที่ร่วมก่อเหตุได้เดินทางเข้ามามอบตัว ซึ่งทั้ง 3 คนมีความเกี่ยวข้องในการทุบทำลายและเผารถของราชการ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการดำเนินคดี

ส่วนการรับมือม็อบที่จะเกิดการรวมตัวขึ้นอีกครั้งในวันที่ 17 มิ.ย. 65 นี้ เจ้าหน้าที่ได้ถือเอาการชุมนุมวันที่ 11มิ.ย.65 เป็นสถานการณ์แบบอย่าง ซึ่งการเตรียมการและการวางกำลังมีความรัดกุมมากยิ่งขึ้น มีการวางกำลังในทุกพื้นที่ของการชุมนุม ส่วนที่หลายคนเกรงว่ากลุ่มทะลุแก๊ซจะใช้วิธีการเคลื่อนที่เร็ว วนก่อเหตุในพื้นที่อื่นๆ นั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็มีชุดเคลื่อนที่เร็วในการสกัดและการป้องกันเหตุด้วยเช่นเดียวกัน

logoline