svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลุงป้อม ห่วงลูกหลานไปม็อบ กลัวเสียอนาคต ไม่หวั่นถูกซักฟอก

14 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุงป้อม ห่วงลูกหลานไปม็อบ กลัวเสียอนาคต ชี้ โดนอภิปรายทุกครั้งอยู่แล้ว เผย ไม่กลัว ไม่ได้ทำอะไรผิด ท้าฝ่ายค้านเอาเรื่องจริงมาพูด ย้ำ อยู่ครบเทอมหรือไม่ ขอให้ดูเสียงจากการโหวตงบฯ พร้อมแสดงความยินดี ผู้กองธรรมนัส เป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

14 มิถุนายน 2565 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมที่กลับมาอีกครั้งว่า  ม็อบต้องการประชาธิปไตยใช่หรือไม่ เราก็ทำประชาธิปไตย รัฐบาลก็มาจากระบบการเลือกตั้งอยู่แล้ว และตอนนี้นักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามาจำนวนมาก จึงอยากจะขอร้องว่าอย่าทำให้เสีย และอย่าทำเลย เพราะประเทศกำลังฟื้นตัวในเรื่องเศรษฐกิจ และตนเป็นห่วงลูกหลานกลัวจะเสียอนาคตถ้าทำเกินเลยไป กฎหมายก็คือกฎหมาย เราทำตามกฏหมาย ทั้งนี้ จะชุมนุมกันก็ไม่ว่า แต่อย่ารุนแรง พร้อมย้ำว่ารัฐไม่ได้ใช้ความรุนแรง

ลุงป้อม ห่วงลูกหลานไปม็อบ กลัวเสียอนาคต ไม่หวั่นถูกซักฟอก

ส่วนกรณีมีรายชื่อในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวติดตลก ว่า ก็โดนทุกรอบ แต่ตนก็ไม่ได้คุมอะไรเลย จึงไม่รู้ว่าจะถูกอภิปรายเรื่องอะไร และไม่ได้กลัวหรือกังวลเรื่องนี้ โดยจะตอบเรื่องจริงเท่านั้น ขอให้เอาเรื่องจริงมาพูด ตนไม่มีเรื่องอื่น ถ้าฝ่ายค้านอภิปรายเรื่องไม่จริง ตนก็จะพูดว่าเรื่องไม่จริง แต่ถ้าพูดเรื่องจริงตนก็พร้อมที่จะตอบ และย้ำว่าไม่กังวลเสียงที่จะโหวตให้  ขณะเดียวกันไม่ต้องเกร็งข้อสอบ ไม่ได้ทำอะไรผิดแล้วจะโดนอะไร ทำตามหน้าที่ทุกเรื่อง

 

เมื่อถามว่ายังมั่นใจเสียงที่เคยยืนยันก่อนหน้านี้ว่า จะผ่านศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ และอยู่ครบเทอมหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเช็กเสียง จะเช็กกับใคร และขอให้ดูเสียงในการโหวตให้ในการผ่านร่าง พ.ร.บ.งบฯ 2566 ว่าเป็นอย่างไร

ลุงป้อม ห่วงลูกหลานไปม็อบ กลัวเสียอนาคต ไม่หวั่นถูกซักฟอก

พลเอกประวิตร ยังกล่าวแสดงความยินดีที่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรค และปฏิเสธตอบคำถามเรื่องการปรับ ครม. อย่าถามตนอีก เพราะตนไม่รู้ เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

 

สำหรับความสัมพันธ์ตอนนี้กับนายกรัฐมนตรี ยังจับมือแล้วเดินกันไปอยู่ใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบคำถามโดยเน้นเสียงว่า นายกฯ ทำงานทุกวันอยู่แล้ว ทำงานให้ประเทศชาติมา 8 ปี ก็เห็นอยู่ว่าทำทุกงานทุกวัน นายกฯ เหนื่อยหรือไม่ ก็ต้องไปถามเขาเอง

 

ทั้งนี้ ก่อนขึ้นรถพลเอกประวิตร กล่าวย้ำเสียงดังว่า โฆษกประประจำตัวของตนมีอยู่แล้ว คือ พลเอก คงชีพ ตันตระวาณิชย์ ส่วนพรรคพลังประชารัฐ ก็มี น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ เป็นโฆษกพรรค

logoline