svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งข้อหา“ร.ต.ท.”ขับรถชนคนเร่ร่อนดับ เจ้าตัวปฏิเสธขอรักษาตัวก่อน

13 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ร.ต.ท.”ขับปีนฟุตปาธชนชายเร่ร่อนดับอนาถ โดนข้อหา“ขับรถประมาทฯ” ขณะที่เจ้าตัวปฏิเสธ ยังไม่ขอให้การ เนื่องด้วยเจ็บจมูกหักจากอุบัติเหตุ ส่วนผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตร-เก็บอัตลักษณ์บุคคลไว้ ด้าน ผกก.สน.พหลโยธิน สั่งชุดสืบลงพื้นที่สืบหาญาติมารับศพ-เรียกร้องค่าเสียหาย

ความคืบหน้าเหตุ ตำรวจยศร้อยตำรวจโท สังกัดสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ขับรถปีนทางเท้าชนชายเร่ร่อน จนร่างติดอยู่ใต้ท้องรถและเสียชีวิต แต่ภรรยากลับให้การออกรับเป็นผู้ขับรถแทน ก่อนจะมีพยานหลักฐานมาสนับสนุนในภายหลังว่าผู้ขับขี่ที่แท้จริงคือตำรวจนายดังกล่าวนั้น

 

ล่าสุด พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์สุริยานนท์ ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ได้แจ้งข้อหาทาง ร.ต.ท.เมธาสิทธิ์ วิชัยกุล รองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ 1 สำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ในข้อหา “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” 


โดยหลังจากแจ้งข้อกล่าวหา เจ้าตัวให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และยังขอไม่ให้การใดๆ เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บ ที่กระดูกจมูกหักจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น จึงทำให้ไม่สามารถให้การกับพนักงานสอบสวนได้เนื่องจากมีอาการเจ็บที่บริเวณกระดูกตลอดเวลา จึงขอรักษาตัวแล้วจะนัดเข้ามาให้ปากคำกับตำรวจอีกครั้ง 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวชั่วคราว ร.ต.ท.โทเมธาสิทธิ์ ไป และจะมีการนัดหมายเข้ามาให้ปากคำอีกครั้งภายหลัง

 

ส่วนผู้เสียชีวิตได้ให้แพทย์ชันสูตร สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เก็บลายนิ้วมือ อัตลักษณ์บุคคล จากศพของผู้เสียชีวิตไว้แล้ว พร้อมทั้งตรวจสอบในข้อมูลทะเบียนประวัติอาชญากร และฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ของกระทรวงมหาดไทย ว่าตรงกับบุคคลใดหรือไม่ 

 

นอกจากนี้ยังให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ไปสืบสวน สอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณโดยรอบว่ามีผู้ใดรู้จักกับผู้เสียชีวิตหรือไม่ เพื่อติดต่อให้ญาติเข้ามารับศพ และดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหาย ตลอดจนเงินเยียวยาจากผู้ก่อเหตุต่อไป

แจ้งข้อหา“ร.ต.ท.”ขับรถชนคนเร่ร่อนดับ เจ้าตัวปฏิเสธขอรักษาตัวก่อน

logoline