svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทิพานัน" ย้ำ ถูกรางวัลสลากดิจิทัลแล้ว จะรับเงินอย่างไร ต้องทำอะไรก่อน

13 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทิพานัน” ย้ำเตือน หลังซื้อสลากดิจิทัล ถูกรางวัล จะรับเงินอย่างไร ระบุ อย่าลืมเปิดการแจ้งเตือนแอปฯเป๋าตัง ชี้ ต้องยืนยันช่องทางขึ้นเงินภายใน 15 วัน หากเลยกำหนดต้องไปขึ้นรางวัลที่กองสลาก สนามบินน้ำ ภายใน 2 ปี ที่สำคัญ ต้องผูกบัญชีกับกรุงไทยก่อน

13 มิถุนายน 2565 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี  ในฐานะโฆษกคณะกรรมการแก้ไขปัญหา ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ขอเรียนประชาชนผู้ซื้อสลากดิจิทัลให้ทราบ ถึงกรณีถูกรางวัลสลากดิจิทัลว่า อย่าลืมเปิดระบบจะแจ้งเตือนที่ แอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซึ่งงวดนี้ตรงกับวันที่ 16 มิถุนายน 2565 เมื่อได้รับการแจ้งเตือนว่าท่าน “ถูกรางวัล” ท่านสามารถเลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทาง คือรับรางวัลผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือเลือกขึ้นเงินรางวัลด้วยตนเอง

 

"ทิพานัน" ย้ำ ถูกรางวัลสลากดิจิทัลแล้ว จะรับเงินอย่างไร ต้องทำอะไรก่อน

สำหรับผู้ถูกรางวัลที่ต้องการรับรางวัลผ่านแอปฯเป๋าตัง ซึ่งจะโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกไว้กับแอปฯเป๋าตัง ดังนั้นจึงต้องสมัครบัญชีธนาคารกรุงไทยก่อน เมื่อสมัครแล้วผูกบัญชีเพื่อเข้ารับรางวัลสลากบนแอปฯ เป๋ษตัง เมื่อได้รับการแจ้งเตือนว่า “ถูกรางวัล” ให้ไปที่เมนูสลากของฉัน เลือก“รับรางวัลผ่านบัญชีกรุงไทย” ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องและกดยืนยันการผูกบัญชี ใส่ PIN 6 หลัก ระบบจะแสดงขึ้นเงินรางวัลสำเร็จ ซึ่งขั้นตอนนี้มีความสำคัญมาก เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดและความสับสนว่าไม่ได้รับเงินรางวัล ซึ่งวิธีนี้จะเสียค่าธรรมเนียม 1% และค่าภาษีอากรสแตมป์ 0.5 % ในอนาคตจะขยายให้สามารถผูกบัญชีกับธนาคารอื่นๆเพื่อความสะดวกมากขึ้น

 

"ทิพานัน" ย้ำ ถูกรางวัลสลากดิจิทัลแล้ว จะรับเงินอย่างไร ต้องทำอะไรก่อน

 

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อ ส่วนการขึ้นเงินรางวัลด้วยตนเองที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำนั้น เมื่อได้รับการแจ้งเตือนว่าถูกรางวัล สามารถกดที่การแจ้งเตือน เลือก “ขึ้นเงินรางวัลด้วยตนเอง” เลือกวันที่จะทำการไปขึ้นรางวัล ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องและกดยืนยันการขึ้นเงินรางวัล ใส่ PIN 6 หลัก ระบบจะแสดงว่าทำรายการสำเร็จ  หลังจากนั้นให้ท่านเดินทางไปรับรางวัลที่สำนักงานสลากฯ ที่สนามบินน้ำได้ตามวันที่ท่านเลือก

 

“กรณีที่ถูกรางวัลสลากดิจิทัล จะต้องแจ้งในระบบแอปฯ เป๋าตัง ว่าจะเลือกรับเงินรางวัลผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่งภายในระยะเวลา 15 วัน หากไม่แจ้งภายในเวลาที่กำหนด ต้องมาขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากฯ  สนามบินน้ำ ดังนั้นจึงขอย้ำเตือนให้ผู้ซื้อสลากดิจิทัล อย่าลืมเปิดการแจ้งเตือนแอปฯเป๋าตังเอาไว้ เพื่อจะได้ทำรายการได้ภายในเวลาที่กำหนดเพื่อความสะดวกในการรับเงินรางวัล สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเดินทางมาขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากฯ เว้นแต่กรณีที่เป็นผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 ต้องไปขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ เท่านั้น” น.ส.ทิพานัน กล่าว

 

"ทิพานัน" ย้ำ ถูกรางวัลสลากดิจิทัลแล้ว จะรับเงินอย่างไร ต้องทำอะไรก่อน

logoline