svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

EOD ตรวจเจอบอลประทัด ใต้อาคารเพชราวุธ ดินแดง เร่งขยายผลหามือป่วน

12 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ EOD. ตรวจพบลูกบอลประทัดพร้อมไฟแช็ก และลูกแก้วยิงหนังสติก ส่งตรวจสอบหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

วันนี้​ (12  มิ.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด​ หรือ​ อีโอดี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดงที่มีการชุมนุมของม็อบเมื่อวานนี้​ ( 11  มิ.ย.)​  พบลูกบอลประทัด จำนวน​ 9​ ลูก​ พร้อมไฟแช็ก​ และลูกแก้วยิงหนังสติกจำนวนหนึ่ง​จึงเก็บรวบรวมส่งตรวจสอบหลักฐาน​ เพื่อดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

EOD  ตรวจเจอบอลประทัด ใต้อาคารเพชราวุธ ดินแดง  เร่งขยายผลหามือป่วน

ขณะที่​ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่ได้รับผลกระทบการชุมนุมเรียกร้องทางการเมือง ในพื้นแฟลตดินแดง พร้อมจัดอาหาร​ อาทิ​ ข้าวหมูแดง ก๋วยเตี๋ยว​ และของหวาน​ มามอบเป็นกำลังใจให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง ที่ได้รับผลกระทบ

 

EOD  ตรวจเจอบอลประทัด ใต้อาคารเพชราวุธ ดินแดง  เร่งขยายผลหามือป่วน

อย่างไรก็ตามสำหรับการชุมนุมวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้กระทำความผิดได้ 1 ราย พร้อมกับของกลางในการก่อเหตุ บางส่วน โดยผู้ต้องหามีอายุกว่า 18 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ร่วมชุมนุมและก่อเหตุในลักษณะที่ทำให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย จากการที่รถตำรวจถูกเผา อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหามาดำเนินคดี ในส่วนของตัวรถทางกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ เก็บวัตถุพยานเพื่อรวบรวมประกอบสำนวนต่อไป 

EOD  ตรวจเจอบอลประทัด ใต้อาคารเพชราวุธ ดินแดง  เร่งขยายผลหามือป่วน

logoline