svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวชุมชนฟูศักดิ์ ประท้วง เอกชนลักไก่สร้างคอนโดฯ จ่อยกขบวนร้อง "ชัชชาติ"

12 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวชุมชนฟูศักดิ์ ขึ้นป้ายประท้วง เอกชนลักไก่ก่อสร้างโครงการอาคารชุด 27 ชั้น ส่งผลกระทบคุณภาพชีวิต จ่อร้องเรียน "ชัชชาติ" ตรวจสอบ เขตปทุมวัน มีการอนุมัติโครงการหรือไม่

12 มิถุนายน 2565  ชาวชุมชนฟูศักดิ์​ บริเวณ​ สี่แยกวัดดวงแข  ถนนเจริญเมือง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน​ กทม.จำนวนกว่า 200 คน รวมตัวกันประท้วงการก่อสร้างโครงการคอนโด 27 ชั้น บนเนื้อที่ของโชว์รูม บริษัทรถยนต์ยี่ห้อดัง โดยมี นางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส. และ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาร่วมรับฟังปัญหาจากชาวบ้าน ก่อนจะรับเรื่องร้องทุกข์นำไปประสาน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้ช่วยแก้ปัญหาแก่ชาวบ้านต่อไป

 

ชาวชุมชนฟูศักดิ์ ประท้วง เอกชนลักไก่สร้างคอนโดฯ จ่อยกขบวนร้อง "ชัชชาติ"

นายสัน อ่วมเลี้ยง 53 ปี อาชีพค้าขาย ตัวแทนชาวบ้านที่ร่วมกันประท้วง กล่าวว่า ชาวบ้านในชุมชนชูศักดิ์แห่งนี้เพิ่งจะทราบว่าจะมีการก่อสร้างคอนโดมิเนียม สูง 27 ชั้น เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ทางโครงการเคยจัดประชุมชาวบ้านเพื่อขอความคิดเห็น โดยชาวบ้านกว่า 500 ครัวเรือนที่อยู่รอบพื้นที่ก่อสร้างมีความเห็นคัดค้านทั้งหมด ไม่รู้ว่าจะสร้างถึง 27 ชั้น 220 ห้อง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของบ้านเรือนโดยรอบแน่นอน ขนาดยังไม่มีคอนโดฯ ท่อระบายน้ำก็ตัน ขยะก็เก็บไม่หมด ถ้ามีคอนโดฯมาเพิ่มอีกจะส่งผลกระทบมากขนาดไหน

 

ทั้งนี้เรายังไม่ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนที่ไหน ครั้งนี้ชาวบ้านมารวมตัวกันประท้วงเป็นครั้งแรก ให้เจ้าของโครงการเห็นว่าไม่ได้การสนับสนุนจากพวกเรา แบบก่อสร้างอาคารสูงเกิน 5 ชั้นจะต้องผ่านสำนักงานโยธาฯ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนแห่งนี้มานานกว่า 30-40 ปี ถ้ามาก่อสร้างอาคารสูงแบบนี้ก็จะส่งผลกระทบชีวิตความเป็นอยู่แน่นอน สิ่งที่เราเรียกร้องก็คือขอให้ยุติการก่อสร้างโครงการดังกล่าว

 

ชาวชุมชนฟูศักดิ์ ประท้วง เอกชนลักไก่สร้างคอนโดฯ จ่อยกขบวนร้อง "ชัชชาติ"

ด้าน น.ส.อรอนงค์ กล่าวว่า ช่วงตอนลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ชาวบ้านที่จุฬา ซอย 6 และชุมชนแห่งนี้มาร้องเรียนว่า จะมีการก่อสร้างคอนโด ขนาด 27 ชั้น ตรงพื้นที่โชว์รูมรถยนต์ ซึ่งตรงนี้ ต้องมีการดำเนินการตามกระบวนการทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมหรืออีไอเอ. และทำประชาพิจารณ์ร่วมกับชาวบ้านก่อน โดยก่อนการก่อสร้างจะต้องส่งไปทางสำนักงานโยธาฯ สำนักงานเขต เพราะก่อสร้างสูงเกิน 5 ชั้น น่าจะยังอยู่ในขั้นตอนนี้

 

ดูจากสถานที่ก่อสร้างแล้วเห็นได้ว่าสภาพไม่เหมาะสม ด้านหน้าติดถนน ด้านข้างติดทางด่วน อีกฝั่งติดทางเข้าชุมชนที่ถนนแคบมาก เมื่อมีการก่อสร้างจะส่งผลกระทบต่อตัวอาคารบ้านพักรอบๆ ด้านค่อนข้างแน่นอน  เดิมสภาพความเป็นอยู่ชุมชนก็เรียบร้อยดีตามสภาพ การมาก่อสร้างคอนโดฯ ไม่ได้มาสร้างความเจริญชุมชนรอบข้างแต่อย่างใด ด้านที่ติดทางด่วนก็ไม่ทราบว่าการทางพิเศษอนุญาตให้ก่อสร้างได้อย่างไร ห้องที่อยู่ด้านทางด่วนพิเศษก็จะได้รับผลกระทบจากเสียงรถแน่นอนถ้าก่อสร้างเสร็จเข้าอยู่อาศัย

 

ชาวชุมชนฟูศักดิ์ ประท้วง เอกชนลักไก่สร้างคอนโดฯ จ่อยกขบวนร้อง "ชัชชาติ"

logoline