svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติและเพื่อนร่วมอาลัย“นิรันตระ” นักปั่นทัวร์ริ่งชื่อดัง ถูก 10 ล้อชนดับ

12 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาตินำร่าง “นิรันตระ” นักปั่นทัวร์ริ่งชื่อดัง ถูก 10 ล้อชนดับ ประกอบพิธีรดน้ำศพที่โคราช ท่ามกลางเพื่อนฝูงนักปั่น ร่วมอาลัยจำนวนมาก

จากกรณี 9 มิถุนายน 2565 เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ เฉี่ยวชนจักรยาน 2 ล้อปั่น จนทำให้นักท่องเที่ยวถูกล้อยางเหยียบกะโหลกแตกเสียชีวิตคาที่ บริเวณถนนบายพาสทางเลี่ยงเมือง แยกถนนสุรนารี 2 ขามุ่งหน้าสามแยกปัก อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายนิรันตระ พราหมณ์ทอง อายุ 53 ปี ชาว อ.ปรานบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นนักปั่นจักรยานท่องเที่ยวไปแล้วหลายประเทศ ส่วนคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ คือนายประดิษฐ์ เที่ยงธรรม อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ได้นำตัวไปสอบสวน และแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ญาติและเพื่อนร่วมอาลัย“นิรันตระ” นักปั่นทัวร์ริ่งชื่อดัง ถูก 10 ล้อชนดับ

 ญาติซึ่งเป็นหลานของนายนิรันตระ ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาจาก จ.ชุมพร เพื่อมาติดต่อดำเนินการเอกสารในช่วงเช้าที่ สภ.เมืองนครราชสีมา และทำเรื่องขอเคลื่อนย้ายร่างนายนิรันตระ ฯ หลังแพทย์ชันสูตรเรียบร้อยแล้ว ออกจาก รพ.มหาราชนครราชสีมา ไปประกอบพิธีรดน้ำศพ ในเวลา 16.00 น.ที่ศาลาบำเพ็ญกุศลศพ วัดโพธิ์ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โดยมีสมาชิกชมรมจักรยานทัวริ่งเมืองย่าโม และกลุ่มเพื่อนๆ นักปั่นจักรยานทัวริ่งที่เป็นลูกศิษย์ของนายนิรันตระ มาร่วมพิธีรดน้ำศพกันอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจของญาติและผู้ร่วมพิธี โดยภายหลังจากที่ประกอบพิธีรดน้ำศพแล้ว ญาติจะประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพ 1 คืน จากนั้น เช้าวันที่ 12 มิถุนายน 2565 จะทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ และในเวลา 08.00 น. จะเคลื่อนย้ายศพโดยรถมูลนิธิพุทธธรรมฮุก 31 นครราชสีมา ไปที่สำนักอาศรมคุณแม่ ที่ อ.ปรานบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป

ญาติและเพื่อนร่วมอาลัย“นิรันตระ” นักปั่นทัวร์ริ่งชื่อดัง ถูก 10 ล้อชนดับ

 


 

สำหรับนายนิรันตระ พราหมณ์ทอง ผู้เสียชีวิต เป็นนักปั่นจักรยานทัวร์ริ่ง อายุ 53 ปี เป็นชาว อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดินทางไปปั่นจักรยานในหลายประเทศทั่วโลก เป็นที่รู้จักและชื่นชอบในกลุ่มคนที่รักการปั่นจักรยาน เป็นต้นแบบและสร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คน ที่ชอบการปั่นจักรยานทัวริ่ง หรือการเอาจักรยานไปขี่ท่องเที่ยวทางไกล มีสัมภาระไปด้วย การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ สร้างความเสียใจให้กับทุกคนที่รักและรู้จัก ซึ่งต่างได้ไว้อาลัยผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และบางส่วนก็ตั้งคำถามถึงความปลอดภัยของนักปั่นจักรยานบนท้องถนนในประเทศไทย ซึ่งเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทำให้นักปั่นเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

ข่าว/ภาพ ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา

ญาติและเพื่อนร่วมอาลัย“นิรันตระ” นักปั่นทัวร์ริ่งชื่อดัง ถูก 10 ล้อชนดับ

 

logoline