svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เสิร์ฟชาคาโมมายล์กัญชาโดนใจคนนอนไม่หลับ

11 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กลุ่มอินทรีย์เพชรล้านนา” เปิดตัวเครื่องดื่มคาโมมายล์ผสมใบกัญชา ชูจุดเด่นเอาใจคนนอนไม่หลับ พร้อมเตรียมออกผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานจากกล้วย เน้นรับซื้อวัตถุดิบจากเกษตร เล็งพัฒนาสินค้ากัญชาไทย ภายใต้แนวคิด “กัญชาไทยสู่ตลาดโลก”

      เสิร์ฟชาคาโมมายล์กัญชาโดนใจคนนอนไม่หลับ

 

      เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ ผู้บริหารวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรอินทรีย์เพชรล้านนา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า หลังจากได้พัฒนาสินค้าแปรูปจากกัญชาอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุด  ผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มคาโมมายล์ผสมใบกัญชา ได้รับเลข อย.จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565 ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ตนและทีมงานได้แรงบันดาลใจมาจาก การศึกษาเกี่ยวกับกัญชาที่มีจุดเด่นในเรื่องของการนอนหลับ และการนำกัญชามาผสมกับคาโมมายล์ที่สรรพคุณ ช่วยลดความกังกล จึงตอบโจทย์ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ที่ช่วยให้นอนหลับดีขึ้น

 

เสิร์ฟชาคาโมมายล์กัญชาโดนใจคนนอนไม่หลับ

            หลังจากที่มีการปลดล็อกัญชา จึงเดินหน้าแปรรูปสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเครื่องดื่มคาโมมายล์ผสมใบกัญชา จะช่วยในเรื่องของการนอนหลับ ทำให้นอนหลับสบาย เมื่อตื่นนอนจะไม่รู้สึกอ่อนเพลีย สามารถใช้ทดแทนยานอนหลับได้ รสชาติของผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะมีรสหวาน มีกลิ่นหอมของคาโมมายล์และกลิ่นของใบกัญชา เหมาะสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุที่มีปัญหาในเรื่องของการนอนหลับยาก รวมถึงกลุ่มของวัยทำงานที่มีปัญหาความเครียดสะสมจากการทำงาน

เสิร์ฟชาคาโมมายล์กัญชาโดนใจคนนอนไม่หลับ    

 

        แต่กลุ่มที่ไม่ควรบริโภคได้แก่ กลุ่มเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และสตรีมีครรภ์ หรือสตรีที่อยู่ในช่วงให้นมบุตร รวมถึงผู้ที่มีอาการแพ้สาร THC และ สาร CBD จากกัญชา

            นายองอาจ ยังกล่าวอีกว่า ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ จะมีผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน เกี่ยวกับกล้วย เช่น  กล้วยกวนกัญชา เพราะกล้วยเป็นผลไม้ที่มีรสหวาน ซึ่งจะเข้ากันได้ดีกับกัญชา และยังเป็นการนำเอากัญชามาเพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิตทางการเกษตร โดยใช้วัตถุดิบจากกลุ่มเกษตร ซึ่งจากที่วางแผนการขายไว้คาดว่าจะรับซื้อกล้วยจากเกษตรใน 1 เดือน ไม่ต่ำกว่า 10 ตัน

           เนื่องจาก ตนและทีมงานเล็งเห็นปัญหาของเกษตรที่ขายผลผลิตได้น้อย จึงอยากที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือกลุ่มเกษตร และเพื่อเป็นการพัฒนาสินค้าของประเทศไทยเพื่อผลักดันสินค้า และผลิตภัณฑ์จากไทยสู่ตลาดโลก ภายใต้แนวคิด “กัญชาไทยสู่ตลาดโลก”

 

 

เสิร์ฟชาคาโมมายล์กัญชาโดนใจคนนอนไม่หลับ

           “เราจะไม่หยุดพัฒนา เราพัฒนาและต่อยอดสินค้าเกี่ยวกับกัญชาอยู่เรื่อย ๆสำหรับใครที่กำลังพัฒนาเกี่ยวกับกัญชาอย่าเพิ่งยอมแพ้ เชิญชวนกลุ่มเกษตรมาช่วยกันพัฒนาสินค้าที่เกี่ยวกับกัญชา เพื่อสร้างตลาดภายในประเทศ และเพื่อการส่งออกไปนอกประเทศ วงการกัญชายังมีโอกาสสำหรับคนไทยอีกเยอะ ” นายองอาจ กล่าว

ภาพ/ข่าว จักรินทร์ นมนาน สำนักข่าวเนชั่นทีวี ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

logoline