svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับ "ไอ้รูญ" เพื่อนร่วมแก๊งรุมกระทืบคนแก่ชิงแผงลอตเตอรี

11 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับ "ไอ้รูญ" เพื่อนร่วมแก๊งรุมกระทืบคนแก่ อ้างไม่รู้เรื่อง ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นญาติห่างๆ เพิ่งพ้นโทษคดีปล้นฆ่ามาไม่ถึงเดือน ด้านผู้ค้าลอตเตอรีผวาหลังมีคนร้ายปล้นชิงทรัพย์

จากกรณีที่มี 2 คนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ นายมานพ พันธ์นาม อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 4 ต.น้ำร้อน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พ่อค้าขายลอตเตอรี่ ก่อนที่คนร้ายกระชากคอเสื้อนายมานพ แล้วใช้กำปั้นชกหน้า   จากนั้นฉกกระเป๋าที่มีเงินสดกว่า 7 พันบาท และแผงลอตเตอรี่ 500 ใบ รวมมูลค่าเกือบ 5 หมื่นบาท หลบหนี  
หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ชัชวาล พวงคิด ผกก.สภ.วิเชียรบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.ปริญญา ภารไสว รอง.ผกก.ป.สภวิเชียรบุรี ,พ.ต.ท.บุญถึง เหมือนแสง รองผกก.สส.สภ.วิเชียรบุรี เร่งติดตามตัวคนร้ายทั้ง 2 คน มาดำเนินคดีให้ได้เร็วที่สุด เพราะถือว่าเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจกลางแหล่งชุมชน  
ล่าสุดทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว 1 คน ทราบชื่อนายจรูญ  ดอกไม้ (คนซ้อน) อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/2 หมู่ 7 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ คนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุนายไพศาล(นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุเสื้อขาว ชวนดื่มเหล้า ตนก็เลยตกลงซ้อนท้ายไปด้วย ซึ่งตอนนั้นเห็นนายมานพ คนขายลอตเตอรี่ มาซื้อเครื่องดื่มที่ร้านเหมือนกัน จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป แล้วตัวนายไพศาล ผู้ก่อเหตุก็ชวนตนขึ้นขี่รถจักรยานยนต์ตามออกไป ซึ่งตนไม่รู้เรื่องเลยว่านายไพศาล จะลงมือก่อเหตุ  
จับ "ไอ้รูญ" เพื่อนร่วมแก๊งรุมกระทืบคนแก่ชิงแผงลอตเตอรี

ตอนนั้นตนรู้สึกตกใจมาก และได้แต่นั่งมองจากที่รถจักรยานยนต์อีกฝั่ง จากนั้นตัวนายไพศาล ผู้ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์มาส่ง ที่บ้าน โดยนายไพศาลเอากระเป๋าเงิน และแผงลอตเตอรี่ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทันที ซึ่งตนไม่รู้ว่าไปไหน นอกจากนี้นายจรูญให้ข้อมูลว่านายไพศาล เป็นญาติห่างๆ เพิ่งพ้นโทษคดีปล้นฆ่ามาไม่ถึงเดือน สำหรับรถจักรยานยนต์ ทะเบียน กลย เพชรบูรณ์ 293 ที่ใช้ในการก่อเหตุ คนร้ายอ้างว่าเป็นรถที่คนร้ายยืมเพื่อนที่บ้านโคกปรงมา ตำรวจจึงยึดไว้เป็นของกลาง 

ด้าน พ.ต.อ.ชัชวาล พวงคิด ผกก. สภ.วิเชียรบุรี เปิดเผยว่าขณะนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว 1 คน คือนายจรูญ ดอกไม้ (คนซ้อน) อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/2 หมู่ 7 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พบว่าเคยถูกจำคุกในคดีชิงทรัพย์มาก่อน และจากการสอบสวนเบื้องต้น นายจรูญ ดอกไม้ ยังให้การภาคเสธ 
สำหรับคนร้ายที่ยังหลบหนีการจับกุม คือ นายไพศาล ทำประกอบ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/1 หมู่ที่ 7 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นคนที่ลงไปทำร้ายนายมานพ คนขายลอตเตอรี่ พบว่ามีเคยมีประวีติคดีชิงทรัพย์มาก่อน เช่นเดียวกัน ซึ่งขณะนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ ปิดล้อมทุกเส้นทางที่คิดว่านายไพศาลจะใช้ในการหลบหนี และมั่นใจในตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.วิเชียรบุรี  
 

ขณะที่แม่ค้าขายลอตเตอรี่ รายหนึ่งในพื้นที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ บอกว่า หลังจากทราบข่าวว่าคนร้ายปล้นชิงทรัพย์คนขายลอตเตอรี่ จนได้รับบาดเจ็บทำให้ตนรู้สึกหวาดกลัว ไม่กล้าที่จะไปขายในที่เปลี่ยว ซึ่งต่อจากนี้ก็คงต้องระวังให้มากขึ้นกว่าเดิม 

ข่าว/ภาพ อารีย์ สีแก้ว สำนักข่าวเนชั่น จ.เพชรบูรณ์  

logoline