svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ไซเบอร์ แย้ม ผลตรวจมือถือแตงโม เจอหลักฐานเด็ด จ่อออกหมายแดงจับ“บังแจ็ค”

10 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจไซเบอร์ แย้ม ผลการตรวจสอบมือถือแตงโม พบหลักฐานเป็นประโยชน์มาก เตรียมออกหมายแดง-ประสานตำรวจสากลตามจับตัว“บังแจ็ค” ชี้โพรง ใครเคยถูกกระทำสามารถแจ้งความได้ เพราะต่างกรรมต่างวาระ

10 มิถุนายน 2565 หลังจากที่ศาลอาญามีนบุรี ออกหมายจับ นายซาคาเนียน ราชา ไฮเดอร์ หรือ“บังแจ็ค”ใน 2 ข้อหา คือ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา นำข้อมูลที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้นน่าจะทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียง ถูกดูกหมิ่น เกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ (อ่านรายละเอียดที่นี่)

 

ตร.ไซเบอร์  แย้ม ผลตรวจมือถือแตงโม เจอหลักฐานเด็ด จ่อออกหมายแดงจับ“บังแจ็ค”


 

 

 

ล่าสุด พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บช.สอท) เปิดเผยถึงขั้นตอนการดำเนินการหลังออกหมายจับว่า  ขั้นตอนต่อไป จะต้องประสานงานกับ 2 หน่วยงาน คือ สำนักงานอัยการสูงสุด เนื่องจาก “บังแจ๊ค” มีถิ่นพำนักอยู่ในต่างประเทศ ต้องตั้งเป็นคดีที่เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร และให้อัยการสูงสุดเป็นเจ้าภาพในการประสานการติดต่อดำเนินคดี

 

ส่วนอีกหน่วยงาน คือ องค์การตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล ((INTERPOL)) ที่ต้องแจ้งให้ทราบว่า “บังแจ็ค” เป็นผู้ที่มีหมายจับ และเป็นบุคคลที่ทางการไทยต้องการตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต้องการขอให้พิจารณาออกหมายแดง และตามจับกุมตัวส่งกลับมาดำเนินคดี ต่อไป

ตร.ไซเบอร์  แย้ม ผลตรวจมือถือแตงโม เจอหลักฐานเด็ด จ่อออกหมายแดงจับ“บังแจ็ค”

"หลังจากนี้อาจมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่เข้าแจ้งความกับ “บังแจ็ค” เพราะการโพสต์ข้อความและรูปภาพเกิดขึ้นหลายครั้ง ต้องแยกการดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระ และหาก นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ “กระติก” ที่เป็นผู้เสียหายในคดีนี้ ไปพบความเสียหายใหม่ แล้วต้องการจะแจ้งความดำเนินคดีอีกก็สามารถทำได้" พล.ต.ท.กรไชย กล่าว

 

ส่วนการให้ปากคำของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ในฐานะพยาน พล.ต.ท.กรไชย ระบุอีกว่า คณะทำงานยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐานและผลการสอบปากคำที่แม่ได้ชี้แจง และแสดงความบริสุทธิ์โดยการให้ตำรวจเก็บข้อมูลโทรศัพท์มือถือไปตรวจสอบ ซึ่งยืนยันว่าผลการตรวจสอบ ตำรวจพบพยานหลักฐานที่เป็นประโยชน์มาก แต่เปิดเผยในรายละเอียดไม่ได้

 

ตร.ไซเบอร์  แย้ม ผลตรวจมือถือแตงโม เจอหลักฐานเด็ด จ่อออกหมายแดงจับ“บังแจ็ค”

logoline