svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รอดคุก ศาลให้ต่อสัญญาประกันตัว ไมค์ จาดนอก พร้อมมีเงื่อนไขที่ดีขึ้น

08 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอดคุก ศาลให้ต่อสัญญาประกันตัว ไมค์ จาดนอก พร้อมมีเงื่อนไขที่ดีขึ้น ไม่ได้กำหนดเวลาเช่นคราวก่อน และให้แก้เงื่อนไขออกนอกเคหะสถานจาก 18.00 - 06.00 เป็น 21.00 - 06.00 น.

เรียกว่าสร้างความวิตกให้กับแฟนคลับและแนวร่วมไม่น้อย กรณีที่วานนี้ (7 มิ.ย.) นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง แกนนำกลุ่มราษฎร ได้ออกมาเปิดเผยว่า อาจจะต้องกลับเข้าไปอยู่ในเรือนจำอีกครั้งในคดี 112 หลังได้เดินทางไปยังศาลอาญาเพื่อทำเรื่องขอต่อสัญญาการประกันตัว และยื่นคำร้องขอแก้ไขเงื่อนไขการออกนอหเคหสถาน และเบื้องต้นศาลอาญาลงความเห็นว่า กรณีตามคำร้องยังไม่มีเหตุสมควรที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ในชั้นนี้ให้ยกคำร้อง และเตรียมที่จะยื่นคำร้องอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.) (อ่านข่าว) 

 

 

นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง แกนนำกลุ่มราษฎร
 

แต่ล่าสุดวันนี้ (8 มิ.ย.) แฟนคลับและแนวร่วมน่าจะใจชื้นขึ้นเมื่อมีรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ ทีมทนายความได้ยื่นต่อสัญญาประกันตัว นายภาณุพงศ์ ต่อศาลอาญาอีกครั้ง และในช่วงเย็นทางศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า เวลา 16.43 น. ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นายภาณุพงศ์ ในระหว่างพิจารณาทั้ง 4 คดี โดยไม่ได้กำหนดระยะเวลาเช่นคราวก่อน และศาลยังมีคำสั่งให้เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขห้ามออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 18.00 - 06.00 น. โดยให้เปลี่ยนเป็นห้ามออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 21.00 - 06.00 น. 

 

 

นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง แกนนำกลุ่มราษฎร
 

สำหรับ 4 คดีที่ศาลอาญาอนุญาตให้ต่อสัญญาประกันไปแบบไม่มีกำหนด ได้แก่ 

 

1. ม็อบ #19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร

 

2. #ม็อบ25พฤศจิกาไปscb

 

3. #2ธันวาไปห้าแยกลาดพร้าว 

 

4. ชุมนุมสาดสี-ปาไข่ หน้า ม.พัน 4 รอ. 

 

 

ม็อบชุมนุมสาดสี-ปาไข่ หน้า ม.พัน 4 รอ. 
 

logoline