svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับยาบ้าเครือข่าย “ป๋อลี่”กว่า 1.5 ล้านเม็ด

08 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ภ.5 โชว์ผลงานจับขบวนการยาเสพติดรายสำคัญ เครือข่าย“ป๋อลี่” ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ยึดยาบ้าได้กว่า 1,502,000 เม็ด ได้ที่ด่านห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เผยวิธีการมักขนยาเสพติดซุกพืชผลทางการเกษตร เร่งขยายผลจ่อยึดทรัพย์ผู้ที่เกี่ยวข้อง

           เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 โดยทางพล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม รอง ผบก.ภ.จว.แพร่, พ.อ.อัศวิน ดุสิตรัตนกุล รอง ผอ.รมน.ภาค3 สย.2, นายอุดม นามเมือง นักวิเคราะห์นโยบายและแผนเชี่ยวชาญ สำนักงาน ปปส.ภาค5 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ โดยสามารถยึดยาบ้าได้มากถึง 1,502,000 เม็ด

จับยาบ้าเครือข่าย “ป๋อลี่”กว่า 1.5 ล้านเม็ด

         พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เวลา 20.35 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจากตำรวจภูธรภาค5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สวญ.สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย เป็นนางสาว PHOUTHONG (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี สัญชาติลาว และนายชัชวาล (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี สัญชาติลาว ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นการก่อให้เกิดการกระจายในกลุ่มประชาชน พร้อมยึดของกลาง ยาบ้า จำนวน 1,502,000 เม็ด และรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ เสริมเหล็กคอก สีขาว ทะเบียน ผธ 3229 จังหวัดเชียงราย

 

จับยาบ้าเครือข่าย “ป๋อลี่”กว่า 1.5 ล้านเม็ด

          พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 กล่าวว่า คดีนี้เป็นการจับกุมยาเสพติด  กลุ่มนี้เกี่ยวข้องกับเครือข่ายของนายป๋อลี่ หัวหน้าขบวนการค้าเสพติดรายใหญ่ ที่ยังหลบหนีการจับกุมอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน และมีหมายจับกว่า 10 คดี  ซึ่งเป็นตัวกลางของชนเผ่าอาข่า ในพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย มีการเคลื่อนไหวลักลอบลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดนในพื้นที่ อำเภอแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่จัน และอำเภอแม่ลาว จากสำรวจทราบว่าขบวนการดังกล่าวมักจะลำเลียงยาเสพติดซุกซ่อนไปกับพืชผลทางการเกษตร

จับยาบ้าเครือข่าย “ป๋อลี่”กว่า 1.5 ล้านเม็ด

         

           จับยาบ้าเครือข่าย “ป๋อลี่”กว่า 1.5 ล้านเม็ด

         ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามและสืบสวนจนได้ข้อมูลว่า กลุ่มของผู้ค้ายาเสพติดมักจะใช้รถดั้มซุกซ่อนยาเสพติดมากับพืชผลทางการเกษตรโดยเฉพาะ สับปะรด ข้าวโพด จึงได้มีการสอบสวนติดตามผ่าน กลุ่มรถดั้ม ในแอพพลิเคชั่นไลน์ ว่ามีการตกลง หรือนัดหมายส่งสินค้าจากที่ไหนบ้าง โดยจากการติดตามพบว่ารถยนต์คันที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ เคยรับงานในลักษณะแบบนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว จึงตั้งเป้าหมายในการจับกุม และถูกจับกุมที่ด่านตรวจยาเสพติดห้วยไร่ (X-RAY) ตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา และในขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งขยายผลไปสู่ผู้เกี่ยวข้องและเป้าหมายที่จะจัดส่ง รวมถึงเร่งขยายผลยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

ข่าว/ภาพ : จักรินทร์  นมนาน สำนักข่าวเนชั่น ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

logoline