svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ไซเบอร์ สอบคุณแม่ภนิดา 30 ประเด็น ปมให้มือถือ "แตงโม" กับบังแจ็ค

07 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ไซเบอร์ สอบคุณแม่ภนิดาครบ 30 ประเด็นปมให้มือถือ "แตงโม" กับ "บังแจ็ค" เผยอนุญาตบังแจ็คโพสต์แค่บางครั้งเท่านั้น ลุ้นได้มือถือคืนสัปดาห์นี้

ความคืบหน้ากรณีที่วันนี้ (7 มิ.ย.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม นิดา” เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อชี้แจงกรณีส่งมอบโทรศัพท์มือถือของผู้ตายให้ “บังแจ็ค” จนมีการปล่อยภาพต่างๆ ออกมา (อ่านข่าว)  https://www.nationtv.tv/news/378875613

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ ภายหลังการสอบปากคำ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่า เบื้องต้นนางภนิดาให้การว่าเป็นไปตามข้อมูลที่เกิดขึ้น และได้ทราบถึงความจำเป็นที่นางภนิดาต้องให้โทรศัพท์แก่บังแจ็ค เนื่องจากต้องการจะรู้ความจริง โดยภายในสัปดาห์นี้บังแจ็คจะส่งโทรศัพท์กลับคืนมา ซึ่งคิดว่าควรจะส่งมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่ข้อมูลที่อยู่ในโทรศัพท์จะอยู่ครบหรือถูกเปลี่ยนแปลงหรือไม่นั้น ต้องขอดูตัวเครื่องก่อน เพราะยังไม่มั่นใจในตัวบังแจ็ค ส่วนจะมีการซื้อขายโทรศัพท์หรือไม่นั้น ไม่ทราบในเรื่องนี้ แต่ถ้ามีการซื้อขายก็ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องคดี ซึ่งนางภนิดานั้น เมื่อได้รับโทรศัพท์คืนมา ก็จะส่งให้ทางตำรวจ บช.สอท. ทันที และในวันนี้นางภนิดายังได้มอบโทรศัพท์มือถือส่วนตัวให้กับตำรวจไซเบอร์ทำการเพื่อเก็บข้อมูลไว้แล้วเช่นกัน 

ทั้งนี้ ขออย่านำตนไปเกี่ยวข้องกับคดีของบุคคลบนเรือ เนื่องจากหน้าที่ของตนเกี่ยวข้องกับเรื่องทางเทคโนโลยีเท่านั้น โดยประเด็นกว่า 30 ประเด็นที่ได้สอบถามไป นางภนิดาก็ให้การครบถ้วน ส่วนที่บังแจ็คอ้างว่าได้รับอนุญาตจากนางภนิดาให้โพสต์นั้น นางภนิดาบอกว่าให้อนุญาตแค่บางครั้ง บางครั้งก็เป็นการโพสต์เกินสิ่งที่ตกลงกันไว้ ก็ขอให้เลิกพฤติกรรมการนำข้อมูลของแตงโมไปเผยแพร่ 
 

ด้านนายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า สาเหตุที่นางภนิดายอมส่งโทรศัพท์มือถือให้บังแจ็ค เพราะอ้างว่าสามารถช่วยปลดล็อกโทรศัพท์มือถือของแตงโมได้ โดยยืนยัน ว่าไม่มีเรื่องเงินค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการซื้อโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ ยืนยันว่าได้หารือกับนางภนิดาแล้ว เมื่อคดีเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาล พร้อมที่จะเปิดข้อมูลหลักฐานสำคัญทุกอย่าง โดยขณะนี้ทราบว่า นาฬิกากับสร้อยคอของแตงโมหายไป และอยู่ระหว่างการติดตามข้อมูลสิ่งของที่สูญหายนี้มากกว่าที่จะให้น้ำหนักกับพยานหลักฐานต่างๆ ที่บังแจ็คกล่าวอ้าง นอกจากนี้ ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ จะไปร้องเรียน แพทยสภา ให้ตรวจสอบจริยธรรม แพทย์คนหนึ่งที่ให้คำแนะนำกับพนักงานสอบสวนคดีนี้ จากนั้นจะเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดกับเอกชนรายหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องคราบเลือดที่พบบนเรือ ที่กองบังคับการปราบปราม 

ขณะที่นางภนิดา ระบุว่า ขอความเห็นใจ ยืนยันส่งมือถือให้ “บังแจ็ค” เพราะไม่รู้ว่าไทยกู้ข้อมูลได้ ชี้แค่อยากรู้ลูกตายยังไง (อ่านข่าว) https://www.nationtv.tv/news/378875663
 

ด้าน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ ซึ่งเดินทางตามมาหลังการสอบปากคำนางภนิดาแล้วเสร็จ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาให้กำลังใจนางภนิดาและนายอัจฉริยะ รวมทั้งพูดคุยสอบถามในรายละเอียดของเอกสารราชการ และเอกสารทางธุรกรรมต่างๆ ที่เป็นหลักฐานเตรียมไว้ฟ้องตรงในคดีฆาตกรรม โดยจะยื่นฟ้องศาลภายในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ โดยขณะนี้ตนเองยังมีกำลังใจยังดีอยู่ แต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่าทำไมถึงมีความพยายามจะสกัดกระบวนการพิสูจน์ความจริง เหมือนกลัวว่ากระบวนการยุติธรรมจะเป็นไปในแนวทางที่ดีขึ้น ส่วนบังแจ็คถือเป็นคนที่นางภนิดาไว้ใจ ก็ต้องรักษาน้ำใจกัน แม้ว่าอัจฉริยะจะไม่ให้ราคาก็ตาม ซึ่งการรักษาน้ำใจเป็นยุทธวิธี เพื่อให้บังแจ็คส่งโทรศัพท์มือถือของแตงโมคืนมา

logoline