svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

‘บิ๊กป้อม’ ตอบไม่รู้ๆ! โยนถามคนปล่อยข่าว‘บิ๊กตู่’สมัครพปชร.

07 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังกรณีมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ล่าสุด บิ๊กป้อมเผยว่า เรื่องนี้ให้ไปถามคนปล่อยข่าวสิ ไปถามคนที่ปล่อยทิ้ง ส่วนในอนาคนจะเป็นไปได้หรือไม่ ในตอนนี้ ตอบได้เพียงยังไม่รู้  

7 มิถุนายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวว่าทางด้าน "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐว่า ให้ไปถามคนปล่อยข่าวสิ ไปถามคนที่ปล่อยทิ้ง 
เมื่อถามว่า ในอนาคตมีความเป็นไปได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ๆ 

‘บิ๊กป้อม’ ตอบไม่รู้ๆ! โยนถามคนปล่อยข่าว‘บิ๊กตู่’สมัครพปชร.
‘บิ๊กป้อม’ ตอบไม่รู้ๆ! โยนถามคนปล่อยข่าว‘บิ๊กตู่’สมัครพปชร.

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า หากในอนาคต พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ จำเป็นหรือไม่ ที่ต้องเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐก่อน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ๆ”

‘บิ๊กป้อม’ ตอบไม่รู้ๆ! โยนถามคนปล่อยข่าว‘บิ๊กตู่’สมัครพปชร.

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นหัวหน้าพรรคไปตลอดหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้พล.อ.ประวิตร เคยบอกว่า จะเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้พรรคไปตลอด ทางด้านพล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าว 

ส่วนในอนาคตถ้าพรรคพลังประชารัฐจะชู พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ จำเป็นต้องสมัครสมาชิกพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่รู้ ผู้สื่อข่าวพูดต่อว่า แต่ท่านเป็นหัวหน้าพรรค จะเป็นหัวหน้าพรรคไปตลอดเลยหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ท่านได้ระบุว่าจะอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตรไม่ตอบพร้อมกับเดิน เพื่อเตรียมขึ้นตึกบัญชาการ 1  

และในระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร กำลังเดินออกจากตึกบัญชาการ 1 เพื่อไปร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี คณะผู้สื่อข่าวได้พยายามถามอีกว่า มีโอกาสที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะไปคุมพรรคพลังประชารัฐด้วยตนเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม 

เมื่อถามย้ำว่า ต้องดูก่อนว่านายกฯ จะไปต่อก่อนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ได้พยักหน้า ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำกับพลเอกประวิตรว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปต่อหรือไม่  ประเด็นนี้ พลเอกประวิตร  ตอบสั้นๆว่า ยังอีกนาน ยังเหลือเวลาอีกนาน..ที่จะตัดสินใจ!!

หากจะย้อนไปถึงปมร้อนเมื่อวานนี้ หลังมีกระแสสะพัด ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ถูกปล่อยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอย่างเต็มตัว ว่า เรื่องนี้ส่วนตัวไม่ทราบจริงๆ เท่าที่อยู่ในพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่เคยมีการพูดคุย หรือได้ข่าวในเรื่องดังกล่าว น่าจะไปสอบถามแหล่งข่าวหรือนักข่าวที่เสนอข่าวนี้ออกมาเป็นคนแรกว่าไปเอาข่าวมาจากไหน แต่ยืนยันว่าภายในพรรคไม่มีเรื่องนี้และไม่เคยได้ยิน

‘บิ๊กป้อม’ ตอบไม่รู้ๆ! โยนถามคนปล่อยข่าว‘บิ๊กตู่’สมัครพปชร.

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการปล่อยข่าวเสี้ยม ให้พล.อ.ประยุทธ์ และทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แตกกันหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า เรื่องนี้คงแล้วแต่จะคิด แต่ในหลักการหากในพรรคจะมีการปรับเปลี่ยนอะไร ก็ต้องมีการพูดคุยกันแต่วันนี้ยังไม่มีเรื่องดังกล่าว

 

นายชัยวุฒิยังกล่าวอีกว่า บรรยากาศภายในพรรคก็ยังเป็นไปได้ดี ยังทำงานได้ราบรื่นอยู่ เห็นได้ยากการลงมติในร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ก็ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ได้มีปัญหาอะไร ซึ่งก็แสดงให้เห็นว่าการทำงานของคณะรัฐมนตรีและพรรคร่วมรัฐบาลยังเป็นไปด้วยดีอยู่ไม่มีความขัดแย้ง ขอร้องอย่าไปคิดมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากอนาคตพล.อ.ประยุทธ์ไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจริงถือว่าดีหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ขอตอบดีกว่าเอาไว้ให้ถึงเวลา “ยืนยันว่ายังไม่ได้ยินเรื่องนี้ อย่าไปให้ประเด็นกับตรงนี้มาก เราต้องดูจากข่าว แหล่งข่าว และข้อเท็จจริงด้วยว่าเรื่องนี้เป็นอย่างไร อยากให้ไปดูต้นข่าวว่ามาจากที่ไหน”

เมื่อถามถึงการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.จ.ลำปาง เขต 4 นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พรรคยังไม่ได้มีการประชุมในเรื่องนี้รอให้กรรมการบริหารพรรคประชุมและสรุปกันอีกที

สำหรับประเด็นนี้นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆ ถึงกรณีกระแส พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคในเดือนส.ค. ว่า “ไม่ได้ยิน ๆ” พร้อมทั้งโบกมือและเอามือปิดหู ก่อนกล่าวทิ้งท้ายสั้นๆ "ไม่รู้เรื่อง”

 

logoline