svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อค้าแม่ค้าลักไก่ใช้ป้ายรถเมล์ตั้งโต๊ะให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหาร

06 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจเฟซบุ๊กดังโพสต์ภาพพ่อค้าแม่ค้าลักไก่ ใช้ป้ายรถเมล์เป็นที่ขายของให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหาร ด้านเทศกิจทราบเรื่องลงพื้นที่ดำเนินการทันที

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ขาเกือบพลิก” โพสต์ภาพนิ่งของป้ายรถเมล์แห่งหนึ่ง ถูกพ่อค้าแม่ค้าที่มีร้านอยู่ริมถนนติดกับป้ายรถเมล์ นำโต๊ะ เก้าอี้ พร้อมเครื่องปรุงอาหาร ตั้งวางบนทางเท้าเรียงรายใต้หลังคาป้ายรถเมล์ พร้อมระบุข้อความว่า “สวัสดีวันหยุดครับ ประเทศขอนแก่น ขอส่งประกวดความเน่าบ้างครับวันนี้ ขายแม่งตรงป้ายรถเมล์เลยง่ายดี มีกำบัง ที่วางของครบ จุดส่งของแกร็บ ไลน์แมน ก็มี เออดีเนอะ ง่ายๆ สบายๆ คนไทยพี่น้องกันเอง (รวมถึงเทศกิจด้วยนะ ระบบจ่ายจบแน่นวล แบบนี้ )พิกัด ถ.กลางเมือง เทศบาลนครขอนแก่น กิจกรรมเทศบาล” ซึ่งมีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก

พ่อค้าแม่ค้าลักไก่ใช้ป้ายรถเมล์ตั้งโต๊ะให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหาร

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 5 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครขอนแก่น ทราบว่า ภายหลังจากที่มีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลนครขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบทันที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ริมถนนกลางเมือง ตรงข้ามตลาดโต้รุ่งขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เบื้องต้นพบว่ามีการตั้งโต๊ะตามที่ปรากฏในสื่อโซเชียลจริง โดยใช้ป้ายรถเมล์เป็นจุดตั้งโต๊ะเก้าอี้บริการลูกค้า จึงได้ดำเนินการควบคุมไม่ให้ผู้ประกอบการนำโต๊ะและเก้าอี้มาตั้งกีดขวางทางเท้า พร้อมทั้งขอความร่วมมือในทุกๆร้านไม่ให้นำโต๊ะเก้าอี้มาตั้งวางทำเป็นจุดบริการลูกค้าอีก ซึ่งผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยหากพบว่ากระทำความผิดซ้ำก็จะต้องดำเนินการตามระเบียบและกฎหมาย

พ่อค้าแม่ค้าลักไก่ใช้ป้ายรถเมล์ตั้งโต๊ะให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหาร
 

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจดูบริเวณดังกล่าวพบว่าป้ายรถเมล์จุดที่ปรากฏในโลกโซเชียลขณะนี้กลับสู่สภาวะปกติ พ่อค้าแม่ค้าไม่มีการนำโต๊ะ เก้าอี้ มาตั้งเรียงรายแต่อย่างใด และสามารถเดินสัญจรไปมาได้ตามปกติ

ข่าว/ภาพ พรพรรณ  เพ็ชรแสน ศูนย์ข่าวภาคอีสาน  สำนักข่าวเนชั่น

 

logoline