svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปลุก"สุรินทร์แลนด์สไลด์" เมิน"งูเห่า"ถูกดูด ลั่นพร้อมหาคนแทนทุกพื้นที่

05 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อไทยดาหน้าโหมวาทกรรม "ชนะแลนด์สไลด์" มั่นใจคนไทยกลับมาลืมตาอ้าปากได้เหมือนสมัยนายกฯ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" ส่งคลิปขอโทษชาวสุรินทร์ เสียดายไม่ได้ลงพื้นที่ไปพบด้วยตัวเอง

 

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.65   นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว   หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวบนเวที "ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม ไปเยี่ยมยามถามข่าวชาวสุรินทร์" ว่าวันนี้พี่น้องประชาชนยากลำบากจากการที่สิ่งที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ได้ทำเอาไว้กับประเทศชาติ ซึ่งล้มเหลวทุกเรื่อง และพลเอกประยุทธ์ เก่งอยู่แค่ 2 เรื่องเท่านั้นคือ ทำให้ประชาชนยากจนถ้วนหน้าและประชาชนต้องติดโควิดถ้วนหน้า

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร
 

"หากพี่น้องต้องการเอาประยุทธ์ออกไป และต้องการชีวิตใหม่คืนมา ต้องเลือก ส.ส.เพื่อไทย แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัดสุรินทร์ 8 เขต" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว 


นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้มีความพยายามที่จะดูด ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกไป ด้วยอำนาจเงินและอำนาจรัฐ แต่น่ายินดีที่จังหวัดสุรินทร์ ไม่มี ส.ส.คนไหนถูกดูด และพวกที่ถูกดูดออกไปแล้วเราก็มีคนใหม่ มาทดแทนในทุกพื้นที่


"เราต้องช่วยกัน ไม่ว่าจะถูกดูดด้วยอำนาจเงิน หรืออำนาจรัฐ ก็แล้วแต่ แต่ผมมั่นใจ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า สิ่งหนึ่งที่จะทำให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย คือ นโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่จะเป็นความหวังของพี่น้องประชาชน และเราจะสู้ด้วยนโยบายที่จะทำให้พี่น้องหลุดพ้นจากหลุมดำของวิกฤตที่ประยุทธ์สร้างไว้ ซึ่งนโยบายของพรรคเพื่อไทย จะทำให้พี่น้องมีชีวิตใหม่ ซึ่งจะเป็นหลักประกันให้พี่น้องทุกคน"  หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าว  

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานดังกล่าว   น.ส.แพทองธาร  ชินวัตร  หรือ  อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ได้ส่งคลิปวิดีโอมาพูดคุยกับพี่น้องชาวสุรินทร์ บนเวที "ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม ไปเยี่ยมยามถามข่าวชาวสุรินทร์" โดยได้กล่าวขออภัยที่ไม่ได้ไปพบและรับฟังปัญหาพี่น้องประชาชนด้วยตัวเอง เนื่องจากเพิ่งทราบผลว่าติดโควิด-19 ไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้าลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ หลังจากเดินทางกลับจากประเทศสิงคโปร์ ทำให้รู้สึกผิดหวังและเสียใจอย่างมากที่ไม่ได้มาด้วยตัวเอง เพราะพรรคเพื่อไทยตั้งใจและเตรียมการมานาน เนื่องจากสุรินทร์เป็นพื้นที่ที่มีความผูกพันกับอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งก่อนที่จะมีการยึดอำนาจปี 2557 ได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากพี่น้องชาวสุรินทร์และได้มีการรับซื้อข้าวจากพี่น้องชาวนาในราคาที่สูงเพื่อให้พี่น้องเกษตรกรมีทางออกจากปัญหาในขณะนั้น 


นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยังมีจุดมุ่งหมายเดิมที่อยากจะทำให้ชีวิตของพี่น้องกลับมาดีขึ้น กลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง ความฝันที่อยากจะส่งลูกหลานให้ได้เรียนหนังสือจะต้องเกิดขึ้น พรรคเพื่อไทยยังตั้งใจเสมอ ในครั้งนี้ก็ตั้งใจที่จะมาพบปะพี่น้องประชาชน แต่ขอส่งตัวแทนเป็น นายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชาย เดินทางไปพบพี่น้องประชาชนแทน และสัญญาว่าจะลงพื้นที่สุรินทร์อีกครั้งด้วยตัวเองอย่างแน่นอน 

 

ปลุก"สุรินทร์แลนด์สไลด์" เมิน"งูเห่า"ถูกดูด ลั่นพร้อมหาคนแทนทุกพื้นที่


"ฝากพรรคเพื่อไทยและคุณพานทองแท้ กอดพี่น้องแทนด้วย พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วที่จะกลับมาทำให้พี่น้องรากหญ้ามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและความฝันต่างๆ ที่เคยมีในสมัยรัฐบาลไทยรักไทย พลังประชาชนและรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เราจะเอากลับมาให้พี่น้องประชาชนให้ได้" หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 


 

จากนั้น  นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย  กล่าวบนเวที "ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม ไปเยี่ยมยามถามข่าวชาวสุรินทร์" เผยเป้าหมายแผนบันได 3 ขั้น แลนด์สไลด์เพื่อไทย ตั้งแต่การแลนด์สไลด์เลือกตั้ง กทม. ที่จะนำไปสู่แลนด์สไลด์เพื่อเปลี่ยนรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาออกไป และแลนด์สไลด์สุดท้ายคือรวมใจคนทั้งประเทศแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประชาธิปไตย 


นายจาตุรนต์ กล่าวว่า เคยมาปราศรัยที่สุรินทร์ครั้งแรกจนถึงวันนี้กว่า 30  ปี รู้จักนักการเมืองตั้งแต่สมัยนั้นจนวันนี้หลายคนเป็นนักการเมืองอยู่ และวันนี้เช่นกันที่ได้พบพี่น้องที่เคยร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยร่วมกันมายาวนานและไม่เคยลืมการต่อสู้ที่ยากลำบาก พรรคเพื่อไทยจึงมีสมาชิกตั้งแต่ผู้ร่วมต่อสู้ ผู้ร่วมอุดมการณ์ คนทำงานกันมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทยจนถึงพรรคเพื่อไทย มาเป็นครอบครัวเพื่อไทยในวันนี้ เรามีครอบครัวเพื่อไทยไม่ใช่เพื่อความสุขของใคร แต่เราเป็นครอบครัวเพื่อไทยเพื่อความสุขของทุกครอบครัวคนไทยทั่วประเทศ 

 

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย
 

นายจาตุรนต์ ยังกล่าวว่า ถ้าครอบครัวเพื่อไทยร่วมกันทำงานประสานกับพี่น้องทุกภาค เราจะเปลี่ยนรัฐบาลได้ เปลี่ยนนายกรัฐมนตรีได้ คราวหน้าต้องแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดินเท่านั้น ดูตัวอย่างการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. แลนด์สไลด์ จะเห็นผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ทำงานทุกวันออกไปพบประชาชนฟังความเห็น ซึ่งแตกต่างกับผู้ว่าฯ กทม. ที่พลเอกประยุทธ์ เคยตั้งมาราวฟ้ากับเหว ประชาชนไม่ใช่เพียงแค่ไม่พอใจผู้ว่าฯ กทม. คนนั้น แต่เขาไม่พอใจคนแต่งตั้งผู้ว่าฯ กทม.คนนั้นด้วย นั้นคือแลนด์สไลด์ที่หนึ่ง คนกรุงเทพฯ คิดต่อแล้วว่าเปลี่ยนผู้ว่าฯ แล้วดีขนาดนี้ และคราวหน้าจะเปลี่ยนายกฯ ถามว่า คนสุรินทร์ต้องการเปลี่ยนไหม


"การเปลี่ยนรัฐบาล เปลี่ยนพลเอกประยุทธ์ ออกไป เป็นภาระครอบครัวเพื่อไทยที่ต้องประสานกับประชาชนให้กว้างขวางเพื่อร่วมกัน เริ่มต้นจากสุรินทร์และอีสาน เพราะคนอีสานเคยเลือกตั้งรัฐบาลเสียงถล่มทลายมาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน จนมาถึงพรรคเพื่อไทย เราตั้งรัฐบาลได้เพราะคนอีสาน แต่ไม่ใช่เพียงแค่นี้ เพราะการชนะถล่มทลายเริ่มต้นที่อีสาน เพื่อให้ได้ตั้งรัฐบาลใหม่ให้คนไทยทั้งประเทศ คนทั้งประเทศได้รับประโยชน์" อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าว 


นายจาตุรนต์ บอกว่า ภารกิจอีกประการคือการสร้างประชาธิปไตย ที่ต้องพึ่งคนอีสาน เพราะคนอีสาน 13 จังหวัดเคยลงมติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญรอบที่แล้วสูงที่สุด เห็นว่ารัฐธรรมนูญนี้ไม่เป็นประชาธิปไตย ครอบครัวเพื่อไทยจะได้คุยกับพี่น้องภาคอื่นเพื่อร่วมแก้รัฐธรรมนูญ ดังนั้น เราจะเห็นว่าถ้าจะแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดินเพื่อประโยชน์ของประเทศ แลนด์สไลด์ก้าวแรก คือการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. แลนด์สไลด์ที่สอง เปลี่ยนรัฐบาลให้ได้ เปลี่ยนนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งให้ได้ และ แลนด์สไลด์ที่สามสุดท้ายคือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประชาธิปไตยเพื่อประโยชน์สูงสุดของคนไทย

 

ด้าน นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ2566 วงเงิน 3,185,000 ล้านบาท เอามาใช้หนี้หมดไป 80 บาท จาก 100 บาท เหลือมาแก้ไขปัญาหาให้ประชาชน 20 บาท แบบนี้จะไหวหรือไม่ เราไม่มีความหวังอะไรแล้ว ปีหน้าก็จะลำบาก จึงขอถามกับประชาชนว่า เราจะทำอย่างไรกันต่อไป เราจะไล่พลเอกประยุทธ์หรือไม่ ซึ่งเราก็ไล่กันมาเต็มที่แล้ว แต่ทำไมไม่ออก เพราะเขามีสวนกล้วยเยอะ ก็ไม่เป็นไร วันนี้เดินทางมาถึง 3 ปีกว่า เหลือเวลาอีกไม่ถึงปี ที่พูดแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าให้อยู่จนครบวาระ แต่เมื่อไล่แล้วเขาไม่ออก อย่างน้อยก็เดือนมีนาคมปีหน้าก็เลือกตั้ง เรื่องงบประมาณเราสู้เต็มที่ แต่พอยกมือก็อย่างที่รู้ว่าทำไมถึงแพ้ ทำไมรัฐบาลชนะ นายสุทิน จึงถามประชาชนว่า จ.ไหนกินที่กล้วย ใช่จังหวัดที่ใกล้กับจังหวัดสุรินทร์ใช่หรือไม่ ชาวบ้านจึงตอบว่า 
จ.ศรีสะเกษ ก่อนที่นายสุทินจะกล่าวแซวว่า จ.สุรินทร์กินกล้วยหรือไม่ แต่ขอให้ระวังด้วย


นายสุทิน ยังกล่าวว่า อีกประมาณ 10 วัน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมแกนนำจะทำงานใหญ่ให้ประชาชน คือ การยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ และการจะทำให้พลเอกประยุทธ์ลาออกก็คงไม่ง่าย และยังบอกว่าจะอยู่จนถึงปี 2570 ถามว่าประชาชนไหวหรือไม่ ถ้าไม่ไหวมีอย่างเดียว สุดท้ายจะเก่งขนาดไหน จะมี 10 มือเหมือนทศกัณฐ์ เมื่อการเลือกตั้งมาถึงขอให้ประชาชนจัดการด้วยมือของตัวเอง 

 

สุทิน คลังแสง  รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย


"วันนี้ถ้าไล่ ไม่ออก มีทางเดียว นับถอยหลังมีนาคมยังไงก็ไปไม่รอด ต้องมีเลือกตั้งใหญ่ เลือกตั้งใหญ่เมื่อไหร่ ท่องไว้เลย รัฐบาลไปยาก ให้สังหารคาหีบบัตรเลือกตั้ง" นายสุทิน กล่าว


นายสุทิน ยังกล่าวว่า ต่อจากนี้จะรวบรวมเสียงให้กลับมาให้ได้อย่างน้อย 20 ล้านเสียง ทางเดียวที่จะล้มรัฐบาลได้ต้องเอาเยอะๆสู้เข้าไว้ เพื่อเดินหน้าภารกิจแลนด์สไลด์ การจะพ้นทุกข์รอดตายได้คือการปลด พลเอกประยุทธ์ หากปลดในสภาไม่ได้ก็ให้มาปลดในหีบบัตร ขอเพียง ส.ส.เกิน ของสภา 253 เสียง ส.ว.ไม่เลือกไม่เกี่ยว เพื่อไทยจะกลับมา

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง   เลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า   ขอเล่าย้อนถึงเหตุการณ์นั่งรถไฟหาเสียงของพรรคไทยรักไทยในภาคอีสาน ของอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ในช่วงปี 2548 โดยหนึ่งในจังหวัดที่ นายทักษิณ เดินทางมาเยี่ยมเยือน คือจังหวัดสุรินทร์  ซึ่งถือว่ารถไฟขบวนนั้นเป็นขบวนแห่งโอกาส เพราะได้กล่าวถึงหลายนโยบายที่กลายมาเป็นนโยบายที่ใช้อยู่จนถึงปัจจุบัน ขณะนั้น นายทักษิณได้ขี่ช้างชื่อ "พลายบัว" ซึ่งเชื่อกันว่า ผู้ได้ขึ้นบนหลังช้างจะเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในอนาคต  รวมทั้งในช่วงปี 2559 ที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ได้ลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อรับฟังปัญหาพี่น้องชาวนา ซึ่งขณะนั้นประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำไม่ถึง 15 บาทต่อกิโลกรัม นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้รับซื้อข้าวในราคาที่สูงกว่าตลาด แล้วนำไปขายเพื่อช่วยเหลือพี่น้องที่เดือดร้อน  สำหรับครอบครัวเพื่อไทยแล้ว สุรินทร์ เป็นจังหวัดที่มีความสำคัญ เป็นทั้งพื้นที่ชายแดน พื้นที่ทางเกษตรกรรม พื้นที่ของความหลากหลายทางวัฒนธรรม 

 

ประเสริฐ ทรัพย์รวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

 

ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา เราได้เป็นรัฐบาลรวมกันแล้วเพียง 8 ปีเท่านั้น แต่ในช่วงเป็นรัฐบาลไทยรักไทย 1 รวม 4 ปี เป็นไทยรักไทย 2 รวม 1 ปี  เป็นรัฐบาลพลังประชาชน 3 ปี  แต่อีก 12 ปีที่พี่น้องประชาชนต้องเสียเวลาไป  รัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจของพี่น้องประชาชนปล้นอำนาจจากประชาชนไป ประเทศไทยถอยหลังอย่างมาก สิ่งที่ประเทศจะต้องเสียเวลาเสียโอกาสในเวทีโลก ไปพบกับประเทศไหนไม่มีใครคบหา  ในขณะที่ประเทศไทยอยู่ในภาวะมืดมน แต่ทั่วโลกได้เปลี่ยนแปลง มีความก้าวหน้าด้านนวัตกรรมเป็นอย่าง ยกตัวอย่างในอดีตประเทศไทยปลูกมะเขือเทศ 1 กิโลกรัม ต้องใช้น้ำ 200 ลิตร แต่ในเนเธอร์แลนด์ ปลูกมะเขือเทศ 1 กิโลกรัม ใช้น้ำเพียง 4 ลิตร  ประเทศไทยไม่เคยนำเทคโนโลยีเข้าไปพัฒนาการเกษตร  ขณะที่การปลูกข้าวของไทย ได้ผลผลิต 400 กิโลกรัมต่อไร่  เวียดนามปลูกข้าวได้ผลผลิต 800 กิโลกรัมต่อไร่  จีนมีศูนย์วิจัยที่มหาวิทยาลัยฉงชิ่ง สามารถปลูกข้าวได้ผลผลิตมากถึง 1,900 กิโลกรัมต่อไร่  ประเทศไทยเดินตามเขาและเราล้าหลังไปมากแล้ว 


นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า รัฐบาลในนอนาคตจะต้องเร่งทำใน 3 เรื่องเพื่อช่วยเหลือพี่น้องคนไทย ได้แก่ 1.สร้างองค์ความรู้ใหม่ให้พี่น้องเกษตรกร ทั้งในด้านดิน น้ำ พันธุ์พืช ปุ๋ย วิธีกระบวนการต่างๆ // 2.ให้โอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนกับพี่น้องเกษตรกร เพื่อเปลี่ยนแปลงจากเกษตรกรรมแบบไร้อนาคต ไปสู่เกษตรสมัยใหม่  ไปสู่อุตสาหกรรมการเกษตรสมัยใหม่ // 3.การขนส่ง และการตลาด เพื่อผลิตพืชผลทางการเกษตรให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาด


ส่วนในจังหวัดสุรินทร์ ต้องเน้นไปที่ 3 เรื่องหลัก 1.เรื่องข้าว ต้องพัฒนาทั้งเรื่องสายพันธุ์และวิธีการปลูก โดยเน้นไปที่เกษตรอินทรีย์ให้มากขึ้น // 2.เรื่องปศุสัตว์ วัว-ควาย ในตอนนี้ ทั้งเวียดนามและลาวนิยมบริโภคเนื้อวัวจากประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ถึงเวลาที่ต้องจริงจังและพัฒนาองค์ความรู้ให้เนื้อวัวไทย มีที่ยืนในตลาดโลกให้ได้ // 3.เรื่องปลูกหม่อนเลี้ยงไหม สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพัฒนา เพราะภูมิปัญญาดั้งเดิมของพี่น้องมีมูลค่ามหาศาลอยู่ในตัวเอง ไหมไทยสุรนิทร์ขึ้นชื่อว่าเป็นไหมที่ดีที่สุดในโลก  


นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า คนไทยเสียเวลาไปหลายช่วงโอกาส วันนี้ในอดีตมีการเปลี่ยนแปลง วันนี้บ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิมเป็นบ้านที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดระยะเวลา 20ปีที่ผ่านมา บางคนมีกำลังใจต่อสู้  หลายคนไปตั้งพรรคใหม่  แต่ส่วนใหญ่ยังอยู่พรรคเดิมที่มีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง คือพรรคเพื่อไทย พรรคที่รวบรวมคนที่มีอุดมการณ์ มีแนวคิดประชาธิปไตยและไม่ยอมก้มหัวให้เผด็จการเป็นเด็ดขาด  และขอพูดแทนหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยที่อยู่ในระหว่างรักษาตัวจากการป่วย ขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดสุรินทร์และพี่น้องคนไทยทุกคน มาร่วมกันเป็นครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ที่มีความสุข เป็นบ้านในอนาคตที่เราจะเดินร่วมกันในการต่อสู้ครั้งหน้า ศึกครั้งหน้าที่จะมาถึง  เป็นศึกครั้งใหญ่ ที่ยากลำบาก ท้าทาย มีกับดัก อุปสรรค มีผลไม้พิษที่เรียกว่ารัฐธรรมนูญปี 2560 เป็นปัจจัยถ่วงพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด   สายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้ว  เชื่อมั่นใจว่าใน 77 จังหวัดจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต แต่การเปลี่ยนแปลงต้องอาศัยพลังจากพี่น้องประชาชน  ต้องได้อำนาจรัฐในการบริหารประเทศ การได้อำนาจรัฐต้องชนะการเลือกตั้งเพียงอย่างเดียว  ขอพี่น้องชาวสุรินทร์แลนด์สไลด์ให้กับพรรคเพื่อไทย 


"ถ้าเราแลนด์สไลด์ โอกาสที่เกษตรกร พี่น้องคนไทยทุกคนได้ลืมตาอ้าปาก คิดถึงอดีตที่เรามีความสุข คิดถึงอดีต ที่นายกฯทักษิณ เคยสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมา เป็นบ้านที่อบอุ่นมั่นคงแข็งแรง นางสาวยิ่งลักษณ์ เคยประสบความสำเร็จในการจัดตั้งรัฐบาลในสมัยนั้น วันนี้ขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันสร้างความหวังให้กับประเทศ สร้างครอบครัวเพื่อไทยให้มีความยิ่งใหญ่ แข็งแรง สามารถนำพาประเทศชาติไปสู่ความสำเร็จ เป็นที่พึ่งที่หวังของพี่น้องประชาชนในอนาคตต่อไป" นายประเสริฐ กล่าว

 

 

logoline