svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“ทิพานัน” โว 3 วัน ประชาชนซื้อสลากดิจิทัลผ่าน "เป๋าตัง" กว่า 4.2 ล้านใบ

04 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทิพานัน” โว 3 วัน ประชาชนซื้อสลากดิจิทัล กว่า 4.2 ล้านใบ หากถูกรางวัล ขึ้นเงิน ธ.กรุงไทย เสียค่าทำเนียม 1.5% ถ้าไปขึ้นเองที่กองสลากฯ เสีย 0.5%

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกคณะกรรมการแก้ไขปัญหา ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงความคืบหน้ามาตรการ การแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคาว่า จากโครงการซื้อสลากดิจิทัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเปิดจำหน่าย จำนวน 5 ล้านใบ ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2565 ถึง ณ วันนี้ 4 มิถุนายน 2565 เวลา 15.00 น. ประชาชนเข้ามาซื้อสลากดิจิทัล ที่เปิดขายผ่านแพลตฟอร์มแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” แล้วจำนวน 4,233,931 ฉบับ ทั้งนี้ในส่วนของการจัดจำหน่ายสลาก 80 บาท ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศเกือบ 300 จุด ก็มีประชาชนซื้อสลากเป็นจำนวนมากเช่นกัน

“ทิพานัน” โว 3 วัน ประชาชนซื้อสลากดิจิทัลผ่าน "เป๋าตัง" กว่า 4.2 ล้านใบ

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า จากที่ประชาชนสงสัยว่า หากถูกรางวัลแล้วต้องขึ้นเงินกับธนาคารกรุงไทย จะต้องเสียค่าธรรมเนียม 1% ค่าอากรแสตมป์ อีก 0.5% รวมของกรุงไทย 1.5% จากยอดที่ถูกรางวัล ซึ่ง 1% นั้นคือการบริหารจัดการของระบบที่อำนวยความสะดวกสบายและความปลอดภัยของผู้ถูกรางวัลด้วย ไม่ต้องเสียเวลาและปลอดภัย หรือถ้าจะไปขึ้นเองที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะเสียเพียง 0.5% เท่านั้น

“ทิพานัน” โว 3 วัน ประชาชนซื้อสลากดิจิทัลผ่าน "เป๋าตัง" กว่า 4.2 ล้านใบ

อย่างไรก็ตาม จึงอยากแจ้งประชาชนว่า ในอนาคตการแก้ไขปัญหาหวยแพงจะพัฒนาให้สอดรับกับสถานการณ์ขึ้นแน่นอน ไม่ว่าเป็นการขึ้นเงินได้หลายธนาคารมากขึ้น การพิจารณาค่าธรรมเนียมให้สอดคล้องกับปริมาณการใช้งาน รวมถึงการเพิ่มสลากเข้ามาขายมากขึ้นด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้รัฐบาลหวังว่าสลาก ราคา 80 บาทจะถึงมือประชาชนที่จะเป็นเศรษฐีใหม่ได้แน่นอน

 

logoline