svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กู้ภัยชวนขนลุก กู้ศพคนผูกคอตายลืมเอาเชือกไปด้วย โดนตามทวงถึงสำนักงาน

03 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุการณ์ชวนขนลุก หน่วยกู้ภัยไปช่วยกู้ศพคนผูกคอตายนาน 7 วัน จนศพเน่าเปื่อย ญาติร้องขอนำศพไปไว้วัดต่างจังหวัด แต่ลืมแก้เชือกที่ผูกไปด้วย มีเหตุการณ์ประหลาด หัวหน้ากู้ภัยโดนเอง นั่งร้องไห้อยู่ปลายเตียงให้เอาเชือกไปคืน ชาวบ้านใกล้เคียงเจอหลอกเพียบ

วันที่ 3 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ บุรีรัมย์ ว่า มีปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น คล้ายกับสิ่งลี้ลับที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ อยากให้เป็นความรู้เชิงวิทยาทานกับประชาชนทั่วไป และไม่อยากให้เกิดความงมงายหรือเป็นความเชื่อที่ผิดๆ

 

นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ บุรีรัมย์ เล่าว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชน ที่ อ.หนองหงส์ ให้ไปช่วยเก็บศพหนุ่มวัย 21 ปี ผูกคอเสียชีวิต จนท.หน่วยกู้ภัยจึงนำกำลังไปทั้งหมด 5 นาย  เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านสองชั้น ชั้นล่างพบศพผู้เสียชีวิตผูกคออยู่ คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 5-7 วัน เพราะสภาพร่างกายเริ่มเน่าเปื่อย มีน้ำเหลืองเยิ้มออกไหลลงมานองเต็มพื้นชั้นล่าง

กู้ภัยชวนขนลุก กู้ศพคนผูกคอตายลืมเอาเชือกไปด้วย โดนตามทวงถึงสำนักงาน
 

จากนั้น จนท. ได้ทำการตัดเชือกที่ผูกคอออก แล้วนำศพลงมาห่อเสร็จสมบูรณ์ เพื่อเตรียมส่งมอบให้ญาติไปบำเพ็ญกุศล แต่ญาติร้องขอให้นำศพไปส่งที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา จึงเอาศพไปส่งตามคำร้องขอ กว่าจะกลับมาถึงสำนักงานประมาณ 24.00 น.คืนเดียวกัน  แต่เกิดปรากฎ์การณ์ผิดปกติ ทีมงานกู้ภัยหลายคนต่างเห็นภาพเงาดำ มานั่งร้องไห้แบบได้ยินเสียงอยู่บริเวณหน้ารถ ส่วนตนก็ไม่ได้สนใจอะไรมากนัก จึงเข้านอน ประมาณตี 3 ตอนนั้นเหมือนครึ่งหลับครึ่งตื่น เห็นมีเงาดำมานั่งอยู่ท้ายเตียง ร้องไห้ บอกว่ากลับบ้านยังไม่ได้ เพราะไม่ได้เชือกไปด้วย ขอให้กู้ภัยเอาเชือกไปด้วย  พอรุ่งเช้าญาติผู้ตายที่บ้านที่เกิดเหตุ อ.หนองหงส์ โทรศัพท์มาร้องขออีก ให้ จนท.ไปช่วยทำความสะอาดบ้าน เพราะมีคนเห็นสิ่งลี้ลับอยู่บริเวณนั้น จึงเดินทางไปทำความสะอาด พร้อมกับรื้อเชือกที่ติดกับขื่อบ้านออกมา เพื่อจะเอาไปคืนให้กับผู้ตายตามคำขอในฝัน

 

ชาวบ้านหลายคนที่อยู่บริเวณนั้น  บอกว่า เห็นคนเดินวนอยู่ในบ้านเหมือนกำลังทำความสะอาด ตั้งแต่ผู้ตายจะผูกคอ และหลังรู้ว่าตายแล้ว ทั้งๆที่บ้านนี้ไม่มีคนอยู่และไม่อยากมีใครเข้าไปใกล้ เพราะมีคนเห็นหลายครั้ง 

กู้ภัยชวนขนลุก กู้ศพคนผูกคอตายลืมเอาเชือกไปด้วย โดนตามทวงถึงสำนักงาน

นายวรบดินทร์ บอกด้วยว่า หลังได้เชือกมาแล้ว ได้เอาไปคืนที่งานศพ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ด้วยการเปิดโลงเย็น แล้วเอาเชือกที่ใส่ถุงพลาสติก ไปวางบนโลงไม้ในโรงเย็นอีกที ก่อนจะไปแจ้งญาติว่าได้เอาเชือกมาคืนให้แล้ว แต่ยังมีปรากฎการณ์ขึ้นอีก ระหว่างกำลังจะขึ้นกลับบ้าน ตนได้หันมาไหว้ศพ เหลือบไปเห็นรูปภาพหน้าศพ ซึ่งเป็นคนเดียวกันกับที่ตนฝันเห็น ทั้งที่ไม่เคยเห็นผู้ตายมาก่อน ทั้งหมดเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น  ใครจะเชื่อหรือไม่ตนไม่รู้ แต่ไม่อยากให้ลบหลู่สิ่งลี้ลับ จริงแล้วการกู้ศพคนผูกคอตายจะต้องเอาเชือกไปด้วย แต่วันนั้นวุ่นวายยอมรับว่าลืมเอาเชือกไปด้วย

กู้ภัยชวนขนลุก กู้ศพคนผูกคอตายลืมเอาเชือกไปด้วย โดนตามทวงถึงสำนักงาน

ภาพ/ข่าว - เรืองรุจ วังแจ่ม สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline