svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยายสุดทนแจ้งจับหลานชายขอเงินไม่ได้คลั่งจุดไฟเผาบ้านหวิดวอด

03 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายสุดทนแจ้งจับหลานชายขอเงินไม่ได้คลั่งจุดไฟเผาบ้านหวิดวอด ยาย ระบุ หลานชายเสพยาบ้าจนมีอาการคลุ้มคลั่ง อาละวาดขู่ฆ่าพ่อแม่และยายประจำ ตัวเองต้องทนอยู่บ้านกับหลานชายด้วยความหวาดผวามา 2 ปี

ร.ต.อ.อดิศักดิ์ สอนบัว รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ จากนายสมัย ทัพจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านหนองแวง มีเหตุหลานชายคลั่งวางเพลิงเผาบ้านยาย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 1 ต.หนองแวง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.บำรุง แนบชิดชัย รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านผือ ร.ต.อ.สมศักดิ์ ดุจพายับ รอง สวป.สภ.บ้านผือ นำกำลังรุดไปตรวจสอบ

 
 
ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นไม้ครึ่งปูน ซึ่งเป็นบ้านนางทองยุ้น ด้วงคำจันทร์ อายุ 67 ปี โดยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้ภายในห้องนอนชั้นล่าง ซึ่งเป็นห้องนอนของนางทองยุ้น ไฟไหม้บริเวณที่นอน ผ้าห่ม เสื้อผ้า เอกสารสำคัญทางราชการ ประตูห้องถูกไฟไหม้ มูลค่าความเสียหายประมาณ 1 แสนบาท ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายกรวีร์ วงศ์ธรรม อายุ 26 ปี หลานนางทองยุ้น ซึ่งมีอาการคล้ายคนมึนเมาเดินไปมาอยู่บริเวณหน้าบ้าน ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัว พบว่าให้การวกไปวนมาไม่รู้เรื่อง

ยายสุดทนแจ้งจับหลานชายขอเงินไม่ได้คลั่งจุดไฟเผาบ้านหวิดวอด  
 
 

นางทองยุ้น ให้การว่า ตนอาศัยอยู่ที่บ้านกับนายกรวีร์ฯ กัน 2 คน ส่วนพ่อและแม่นายกรวีร์ไปอาศัยอยู่ที่กระท่อมนาไม่สนใจลูก เพราะนายกรวีร์เสพยาบ้าจนมีอาการคลุ้มคลั่ง อาละวาดและขู่ฆ่าพ่อแม่และยายประจำ ส่วนตนต้องทนอยู่บ้านกับหลานชายด้วยความหวาดผวามา 2 ปี ซึ่งหลานชายไม่ยอมทำงาน วันๆ ก็เอาแต่ขอเงินวันละ 200-300 บาท แต่พอตนทำงานรับจ้างไม่ไหวก็ให้แค่วันละ 20-60 บาท แต่ระยะหลังตนไม่ให้ เพราะไม่มีเงิน ทำให้หลานชายไม่พอใจอาละวาดทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน  


 
นางทองยุ้น ให้การอีกว่า ระยะหลังหลานมีอาการคลุ้มคลั่งหนักขึ้นเรื่อยๆ ตนกลัวมากจนต้องไปขอนอนบ้านญาติ ก่อนเกิดเหตุ เช้าตรู่วันนี้หลานชายมาขอเงินอีก ตนไม่มีเงินให้ เพราะไม่ได้ทำงาน หลานชายไม่พอใจก็ได้อาละวาดทำลายข้าวของ ตนสุดจะทนจึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน พอตนและผู้ใหญ่บ้านเดินกลับมาบ้านก็พบว่าหลานชายจุดไฟเผาบ้านแล้ว จึงช่วยกันดับไฟจนมอดสนิท พบว่าที่นอนหมอนมุ้ง เสื้อผ้า และเอกสารสำคัญทางราชการโดนไฟไหม้หมด ส่วนหลานชายก็เดินไปมาอยู่หน้าบ้าน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปจับกุม เพราะเกรงว่าจะถูกทำร้าย จึงได้แจ้งตำรวจมาจับกุม อยากให้ตำรวจเอาไปดำเนินคดีติดคุกไปเลยไม่อยากให้ออกมาก่อความเดือดร้อนให้อีกแล้ว  

ยายสุดทนแจ้งจับหลานชายขอเงินไม่ได้คลั่งจุดไฟเผาบ้านหวิดวอด
 

นายสมัย ทัพจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านหนองแวง เล่าว่า นายกรวีร์ ไม่ทำงานเอาแต่ขอเงินพ่อแม่และยายไปซื้อยาเสพติดถ้าไม่ได้จะมีอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดด่าพ่อแม่และยายประจำ จนพ่อแม่ทนไม่ได้ต้องหนีไปอยู่กระท่อมนาปล่อยให้ลูกอยู่กับยาย 2 คน และเช้าวันนี้ยายของนายกรวีร์ทนไม่ไหวเลยมาบอกกับตนว่าอาละวาดหนักและก่อเหตุเผาบ้านยาย

 
 
พ.ต.ท.บำรุง แนบชิดชัย รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านผือ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพ่อของนายกรวีร์ ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ลูกชายเสพติดยาบ้ามาประมาณ 2 ปี และมีอาการคุ้มคลั่งอาละวาดสร้างความรำคาญเป็นประจำ และมาก่อเหตุวางเพลิงเผาบ้านยายจริง ตำรวจจึงนำตัวนายกรวีร์ไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ปรากฏว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง ซึ่งนายกรวีร์ ได้รับสารภาพว่า เสพยาบ้าและจุดไฟเผาห้องนอนนางทองยุ้นจริง จึงแจ้งข้อหา “วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น ที่เป็นโรงเรือนที่อยู่อาศัย เสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” และควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป
  ยายสุดทนแจ้งจับหลานชายขอเงินไม่ได้คลั่งจุดไฟเผาบ้านหวิดวอด

ยายสุดทนแจ้งจับหลานชายขอเงินไม่ได้คลั่งจุดไฟเผาบ้านหวิดวอด
ภาพ/ข่าว - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุดรธานี

logoline