svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เชือดคาราโอเกะ1แห่งตีเนียนเปิดบริการโดยไม่รับอนุญาต

03 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำทีมสสจ.เชียงใหม่ ฝ่ายปกครอง-ตำรวจ ออกตรวจผับ บาร์ คาราโอเกะในพื้นที่ บรรยากาศแต่ละแห่งเริ่มคึกคัก กำชับห้ามเปิดบริการเกินเวลา 24.00น. พร้อมสั่งปิดคาราโอเกะ 1 แห่ง ไม่ได้ยื่นขออนุญาตจากทาง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่

            เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2565 นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์ จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ปกครอง ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบร้าน สโนวไวท์ คาราโอเกะ ถนนเจริญเมือง อำเภอเมืองเขียงใหม่ หลังรับแจ้งว่า ได้เปิดให้บริการโดยยังไม่ได้รับอนุญาตจาก คณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดเชียงใหม่      จากการตรวจสอบพบว่า ร้านคาราโอเกะดังกล่าวได้ทำการเปิด แต่ ช่วงเวลา 20.00 น. ยังไม่มีผู้เข้าใช้บริการ จึงสั่งการให้ ร้านดังกล่าว ปิดให้บริการทันที

เชือดคาราโอเกะ1แห่งตีเนียนเปิดบริการโดยไม่รับอนุญาต

            นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากตรวจพบว่า ร้านเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงสั่งให้ปิดบริการ และชี้แจงให้ทางเจ้าของสถานประกอบการแห่งนี้ ได้ยื่นขออนุญาตตามกระบวนการจากทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากนั้น โดยจะมีเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ และทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เข้ามาให้ความรู้ และมาตรการในการปฎิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 กับผู้ประกอบการอีกครั้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างเริ่มผ่อนปรน จึงแจ้ง   เตือน และให้ร้านปฏิบัติตามมารตรการ แต่หากตรวจพบการกระทำความผิดซ้ำก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เชือดคาราโอเกะ1แห่งตีเนียนเปิดบริการโดยไม่รับอนุญาต

       นอกจากนี้ ยังได้เข้าตรวจสอบสถานประกอบการอื่นๆ ซายูริ คอมเพล็กซ์ ร้านกู๊ดวิว , เทนคาราโอเกะ และ ร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ โดยแต่ละแห่งมีผู้มาใช้บริการอย่างคึกคัก จึงได้ตรวจสอบประวัติการฉีดวัคซีนของพนักงาน และกำชับผู้ประกอบการทุกแห่งให้ ปฎิบัติคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เรื่องการเปิดบริการ ขายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในร้านได้ไม่เกิน 24.00 น. งดกิจกรรมที่แออัด ผู้ให้บริการและบุคลากรในร้าน ได้รับวัคซีนโควิด-19 ไม่น้อยกว่า 3 เข็ม ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ และ ประเมินความเสี่ยงผ่าน thai save thai อย่างเคร่งครัด

เชือดคาราโอเกะ1แห่งตีเนียนเปิดบริการโดยไม่รับอนุญาต

 

ข่าว/ภาพ : วสันต์ ปัญญาเรือน สำนักข่าวเนชั่นภาคเหนือ

logoline