svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จอห์นนี เดปป์ ชนะคดี ศาลสั่งแอมเบอร์ เฮิร์ด ชดใช้ค่าเสียหาย 15 ล้านดอลลาร์

02 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ไต่สวนคดีกันมานาน 6 สัปดาห์ ในที่สุดศาลสหรัฐฯ ก็ตัดสินให้ จอห์นนี เดปป์ เป็นฝ่ายชนะคดี แอมเบอร์ เฮิร์ด ในข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งเฮิร์ดต้องชดใช้ค่าเสียหายให้เดปป์ 15 ล้านดอลลาร์

คณะลูกขุนของศาลเมืองแฟร์แฟกซ์ รัฐเวอร์จิเนีย มีคำตัดสินในคดีที่ จอห์นนี เดปป์ นักแสดงฮอลลีวูดชื่้อดัง ฟ้องร้อง แอมเบอร์ เฮิร์ด อดีตภรรยาซึ่งเป็นนักแสดงชื่อดังเหมือนกัน ในข้อหาหมิ่นประมาท โดยหลังจากผ่านการไต่สวนที่เต็มไปด้วยดรามาและน้ำตานาน 6 สัปดาห์ คณะลูกขุนตัดสินว่าการกระทำของเฮิร์ดที่เขียนบทความลงในหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ ว่าเธอถูกเดปป์ทำร้ายร่างกาย ทำให้เดปป์เสื่อมเสียชื่อเสียงจริง และผู้พิพากษาตัดสินให้เฮิร์ดชดใช้ค่าเสียหายต่อเดปป์เป็นเงินมูลค่า 15 ล้านดอลลาร์

จอห์นนี เดปป์ ชนะคดี ศาลสั่งแอมเบอร์ เฮิร์ด ชดใช้ค่าเสียหาย 15 ล้านดอลลาร์

การไต่สวนคดีของทั้งคู่ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลก เพราะทั้งคู่เป็นนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง และต่างฝ่ายต่างให้การโยนความผิดกันไปมาและยืนยันว่าตัวเองต่างหากที่เป็นฝ่ายถูกทำร้าย ซึ่งเดปป์ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายไป 50 ล้านดอลลาร์ ส่วนเฮิร์ดก็ฟ้องกลับเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านดอลลาร์

 

อย่างไรก็ตาม แม้ศาลจะตัดสินให้เฮิร์ดชดใช้ค่าเสียหายต่อเดปป์เป็นเงิน 15 ล้านดอลลาร์ แต่เดปป์ก็ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้เฮิร์ดเป็นเงิน 2 ล้านดอลลาร์ เช่นกัน โทษฐานหมิ่นประมาทและกล่าวหาว่าเธอสร้างหลักฐานปลอม

เฮิร์ดแสดงความผิดหวังต่อคำตัดสินของศาลว่าไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ และนับว่าเป็นการก้าวถอยหลังที่จะส่งผลกระทบต่อผู้หญิงคนอื่นๆ ที่ถูกทำร้ายในครอบครัวและอาจทำให้ผู้หญิงคนอื่นไม่กล้าที่จะออกมายืนหยัดต่อสู้เพื่อปกป้องสิทธิของตัวเอง

 

ด้านผู้ที่ให้การสนับสนุน จอห์นนี เดปป์ แสดงความยินดีต่อเดปป์ที่ชนะคดีในครั้งนี้ ซึ่งคดีนี้แสดงให้เห็นว่าผู้ชายก็อาจจะเป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัวได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นความรุนแรงทางวาจาหรือการกระทำ

logoline