svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สภาอุตฯท่องที่ยวตั้งเป้าไฮซีซั่นรายได้สะพัด1หมื่นล.

01 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดประเทศอย่างเป็นทางการวันแรก ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชียงใหม่ หวังนักท่องเที่ยวจะเริ่มกลับมาคึกคักช่วงไฮซีซั่น ขณะที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฯ คาดไฮซีซั่นนักท่องเที่ยวกลับเข้าพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน สร้างรายได้สะพัดไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท

 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวย่านข่วงประตูทาแพ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร และ วัดโลกโมฬี ในจังหวัดเชียงใหม่ หลังเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการโดยไม่ต้องกักตัววันแรก แต่บรรยากาศวันนี้ ยังไม่คึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากนักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาไม่มากนัก และ เชียงใหม่ยังอยู่ในช่วง โลซีซั่น

สภาอุตฯท่องที่ยวตั้งเป้าไฮซีซั่นรายได้สะพัด1หมื่นล.

 นางอริสรา ช้างไทย ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ย่านข่วงประตูทาแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า แม้ว่าจะเปิดประเทศอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ประเทศต้นทางหลายๆประเทศยังไม่เปิด ทำให้ ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาน้อย แต่ก็เป็นสัญญานที่ดี และยังคงรอคอยให้นักท่องเที่ยวกลับมา โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งถือว่าเป็น กลุ่มเป้าหมายที่สามารถสร้างรายได้เป็นอย่างดี

สภาอุตฯท่องที่ยวตั้งเป้าไฮซีซั่นรายได้สะพัด1หมื่นล.

  ด้านนาย พัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การเปิดประเทศอย่างเป็นทางการก็ถือเป็น จุดเริ่มต้นในด้านการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ เพราะที่ผ่านมาได้ผ่านจุดต่ำที่สุดมาแล้ว ซึ่งคาดหวังว่าปีนี้ ในช่วงไฮซีซั่นจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมา ถึงร้อยละ 50  ประมาณ 1,000,000 ล้านคน โดยเฉลี่ย ค่าใช้จ่าย 3,000-4,000 บาทต่อคนต่อวัน หากเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ก็จะมีเงินสะพัด กว่า 1 หมื่นล้านบาท แต่ เป้าหมายที่ตั้งไว้ ก็ขึ้นอยู่ กับสถานการณ์ในช่วงนั้นด้วย

ข่าว/ภาพ:วสันต์ ปัญญาเรือน สำนักข่าวเนชั่นภาคเหนือ

logoline