svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เชียงใหม่สัญญานบวกคาดกรีนซีซั่นนักเที่ยวทะลุ1แสนคน

01 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ททท.เชียงใหม่ ชี้แนวโน้มดีคาดช่วงกรีนซีซั่นนักท่องเที่ยวกลับเข้าพื้นที่ไม่ต่ำกว่า แสน คน มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ขณะที่สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวฯจี้เปิดเส้นทางบินตรงต่างประเทศเข้าเชียงใหม่ ด้านคุ้มเสือ ชี้มีนักเที่ยวกลับมาชมเสือดีขึ้น เฉลี่ยวันละ 100 คน

            เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 นายวัชรายุธ์ กัววงศ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า บรรยากาศวันแรกของการเปิดประเทศของของจังหวัดเชียงใหม่ พบว่าการท่องเที่ยวภาพรวมเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยทางผู้ประกอบการโรงแรม และแหล่งท่องเที่ยว ได้มีการปรับปรุงกิจการ และเริ่มเรียกบุคลากรกลับเข้ามาทำงาน เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว  โดยภาพรวมทางททท.ประเมินว่า ทุกอย่างผ่อนคลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ยังคงเน้นย้ำให้สถานประกอบการยังปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

 

เชียงใหม่สัญญานบวกคาดกรีนซีซั่นนักเที่ยวทะลุ1แสนคน

 

            สำหรับในช่วงกรีนซีซั่น ตั้งแต่เดือนพ.ค.-ก.ย. 2565 ของจังหวัดเชียงใหม่  คาดว่าน่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ ไม่ต่ำกว่า 1,000,000 คน สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท  ขณะที่มาตรการในป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ไม่น่าเป็นห่วง สถานประกอบการทุกแห่งมีการเตรียมพร้อมเป็นอย่างดี เพื่อให้ธุรกิจกลับมาเดินหน้าได้อย่างรวดเร็ว  โดยขณะนี้มีผู้ประกอบการเข้ามาขอรับตราสัญลักษณ์SHAในจังหวัดเชียงใหม่มากกว่า 2,000 ราย

          เชียงใหม่สัญญานบวกคาดกรีนซีซั่นนักเที่ยวทะลุ1แสนคน

 

            พลตำรวจตรีปชา รัตนพันธ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าจังหวัดเชียงใหม่อยู่ในช่วงกรีนซีซั่น และเป็นเป้าหมายการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยการเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2565 เป็นต้นไป แนวโน้มการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่จะดีขึ้น โดยอยากจะเร่งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ และปัจจุบันนี้จังหวัดเชียงใหม่ยังมีข้อจำกัดมีเที่ยวบินจากต่างประเทศ คือ สิงค์โปร์ และมาเลเซียเท่านั้น จึงต้องเร่งผลักดันให้มีสายการบินจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศให้เข้ามาในพื้นที่มากขึ้น

 

         เชียงใหม่สัญญานบวกคาดกรีนซีซั่นนักเที่ยวทะลุ1แสนคน          พลตรีหญิงกชกร ไชยบุตร กรรมการผู้จัดการ  บริษัทคุ้มเสือตระการ จำกัด กล่าวว่า เริ่มมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่มากขึ้น โดยสถานการณ์ในคุ้มเสือนั้น พบว่าส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจากทางตะวันตก แต่ยังมีสัดส่วนไม่มากนัก แต่โดยภาพรวมมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ และชาวไทยเข้ามาชมเสือ เฉลี่ยวันละ 100 คน จากปกติน่าจะมีไม่ต่ำกว่าวันละ 300 คน ซึ่งก็ถือว่าเป็นสัญญานที่ดี

เชียงใหม่สัญญานบวกคาดกรีนซีซั่นนักเที่ยวทะลุ1แสนคน

 

            ทั้งนี้  ทางคุ้มเสือมี 2 สาขาที่จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งการกลับมาของนักท่องเที่ยวที่ภูเก็ตนั้นถือว่าดีขึ้นต่อเนื่อง แต่ของที่จังหวัดเชียงใหม่ยังต้องรอทางภาครัฐ ช่วยสนับสนุนให้มีการเปิดเส้นทางบินตรงจากต่างประเทศเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวให้คึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่นที่จะถึงนี้ โดยขณะนี้ทางคุ้มเสือได้เตรียมความพร้อมทั้งสถานที่่ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว และคำนึงถึงมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19เป็นสำคัญ                 

 

เชียงใหม่สัญญานบวกคาดกรีนซีซั่นนักเที่ยวทะลุ1แสนคน

ข่าว/ภาพ : สกาวรัตน์ ศิริมา สำนักข่าวเนชั่นภาคเหนือ 

 

logoline