svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้วพ่อเลี้ยงโหด มีดปาดคอภรรยาเย็บ 17 เข็ม

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.น้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ติดตามจับกุมตัวพ่อเลี้ยงโหด ใช้มีดทำครัวปาดคอภรรยาสาหัสเย็บ 17 เข็ม เผยตั้งใจฆ่าให้ตายเพราะทะเลาะกันมาตลอด ถูกภรรยาทำร้ายก่อนและท้าทายให้ฆ่าให้ตาย

วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 ความคืบหน้ากรณีนางสาวจิตติยา นิจถาวร อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 ม.4 บ้านหินกองใหญ่ ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น  เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง ให้ติดตามจับกุมนายวันนา ดาลพงษ์ อายุ 55 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงและเป็นคนก่อเหตุ ปาดคอแม่ คือนางตุ๋ม เท่ฝ่าย อายุ 57 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์ต้องเย็บแผลที่คอแม่ จำนวน 17 เข็ม ขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องรักษาตัวอยู่ที่ รพ.น้ำพอง เหตุเกิดในช่วงกลางดึกของวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. พ.ต.ท.สามารถ พิมพ์ดีด สว.สส.สภ.น้ำพอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถติดตามจับกุมตัวนายวันนา ผู้ก่อเหตุได้แล้ว ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า เมท สีน้ำเงิน ทะเบียน ล-6271 ขอนแก่น อยู่บนถนนสายบ้านหินกอง-บ้านด้วง ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น จึงเข้าควบคุมตัวไปสอบสวน  และชี้จุดที่เกิดเหตุ อยู่ริมถนนข้างวัดสีลาขันธ์กับที่นาของชาวบ้าน  ห่างจากบ้านพักประมาณ 300 เมตร ซึ่งจุดดังกล่าว ยังมีรอยเลือดติดอยู่ในพงหญ้า ส่วนอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุก็โยนทิ้งใกล้ ๆ กัน  เป็นมีดทำครัว ยาวประมาณ 8 นิ้ว  จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง  และนำตัวนายวันนาไปสอบสวนที่สภ.น้ำพอง
 
รวบแล้วพ่อเลี้ยงโหด มีดปาดคอภรรยาเย็บ 17 เข็ม

จากการสอบสวน นายวันนา ให้การรับสารภาพว่า อยู่กินกับนางตุ๋ม ฉันท์สามีภรรยามาหลายปี ทะเลาะกันมาตลอด เคยตบตีทำร้ายกัน และเคยถูกภรรยาใช้อาวุธมีดแทงจนได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้ายมาแล้ว  เคยแยกทางกัน แต่ก็กลับมาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม เพราะภรรยาโทรเรียกให้กลับมาหา วันเกิดเหตุก่อนจะลงมือปาดคอภรรยานั้น ช่วงกลางวันไปรับจ้างตัดหญ้าด้วยกัน ได้ค่าจ้างมา 500 บาท ภรรยาเอาไป 300 บาท ตนเองได้ 200 บาท เมื่อกลับถึงบ้านภรรยาก็ไปซื้อกับข้าวและสุรา 2 ขวดมาดื่ม ส่วนตนเองก็มีเหล้าอยู่ 1 ขวด เมื่อทำกับข้าวเสร็จ ภรรยาก็นำข้าวมาให้เป็นต้มขาหมู แต่เอามาให้เหมือนไม่เต็มใจจะให้กินมีกระดูกไม่กี่ชิ้น พร้อมทั้งรินเหล้ามาให้กินนิดหนึ่ง

  รวบแล้วพ่อเลี้ยงโหด มีดปาดคอภรรยาเย็บ 17 เข็ม
"ตนเองดูแล้วรู้สึกไม่พอใจในเรื่องอาหาร จึงไม่กินอาหารและไม่กินเหล้าที่ภรรยารินมาให้ บอกว่ากินเลยของตัวเองมีอยู่ พอกินข้าวอิ่มแล้ว ภรรยาซึ่งดื่มสุราจนเมาก็เริ่มหาเรื่องทะเลาะ และพูดจาท้าทายให้ตนลงมือฆ่า โดยพูดคำว่า “ถ้ามึงเก่งมึงฆ่ากูเลย”  จากนั้นภรรยาก็ลุกเดินออกจากบ้าน มุ่งหน้าไปยังทุ่งนาข้างวัด และตะโกนท้ายทายชวนให้ตนตามไป  ตนจึงไปหยิบเอามีดทำครัวที่หลังบ้านเดินตามภรรยาไป เมื่อถึงริมถนนใกล้ทุ่งนา ภรรยาก็ปรี่เข้ามาตบหน้า 1 ครั้ง ด้วยความโมโหจึงตบภรรยาคืน แรงตบทำให้ภรรยาล้มลงข้างถนน จึงใช้เท้าเหยียบหน้าและปาดคอทันที ตั้งใจจะเอาให้ถึงตาย ตามคำท้าทาย หลังจากลงมือเสร็จแล้วก็กลับไปเอารถจักรยานยนต์ที่บ้าน ขี่ไปหลบหลับนอนที่ใต้สะพานข้ามลำน้ำพอง จนถึงเช้าจึงขี่รถไปหาญาติเพื่อขอข้าวกิน  หลังกินข้าวเสร็จและกำลังขี่รถจะไปขอไก่จากญาติมาต้มกิน ก็เจอตำรวจจึงถูกจับกุมตัวได้  ขอสารภาพผิดและขอรับโทษตามกฎหมายตามที่ตนเองได้ลงมือทำ ส่วนภรรยาก็ถือว่าหมดกรรมต่อกัน และจะไม่ขอโทษเด็ดขาด"นายวันนา กล่าว

รวบแล้วพ่อเลี้ยงโหด มีดปาดคอภรรยาเย็บ 17 เข็ม

ภายหลังสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง ดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นต่อไป

ภาพ/ข่าว – กฤศเมธ โลโห สำนักข่าวเนชั่น จ.ขอนแก่น 

logoline