svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผงาด! ครม. ตั้ง "อานนท์ แสนน่าน" นั่ง ขรก. ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผงาด! ครม. ตั้ง "อานนท์ แสนน่าน" อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงสี่ภาค นั่งข้าราชการประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (30 พ.ค.) มีรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เสนอการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 5 ราย ดังนี้ 
 

 

นายอานนท์ แสนน่าน

1. จ่าเอก ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ  
 

2. สิบเอก คิมหันต์ ตลับนาค 
 

3. นายพิศณุพงศ์ สิทธิโชคแก้วมูล 
 

4. นายอริย์ธัช ชาติอาริยะพงศ์  
 

5. นายอานนท์ แสนน่าน 

 

นายอานนท์ แสนน่าน
 

- ทัวร์คำชะโนดงานแรกที่ได้ทำงานใกล้ชิดบิ๊กตู่ 

 

สำหรับประวัติของนายอานนท์ แสนน่าน กับตำแหน่งทางการเมืองในรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น ทาง คมชัดลึก เคยให้ข้อมูลไว้ว่า ในอดีต นายอานนท์ แสนน่าน เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง จนกลายเป็นอีเวนท์การเมืองทั่วประเทศ และปลุกกระแสยิ่งลักษณ์ฟีเวอร์ในปี 54

 

ก่อนรัฐประหาร 22 พ.ค. 57 นายทักษิณ ชินวัตร ได้เรียกอานนท์ไปพบที่เกาลูน ฮ่องกง เพื่อให้หมู่บ้านคนเสื้อแดงทั่วประเทศ เคลื่อนไหวปกป้องรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่เมื่อเกิดการยึดอำนาจ นายอานนท์ได้เข้ามอบตัวต่อทหาร และถูกควบคุมตัว 13 วัน

 

จากนั้นปี 59 นายอานนท์ประกาศยุติหมู่บ้านเสื้อแดงตามคำสั่ง คสช. และหันไปเพาะเห็ด สร้างเครือข่ายหมู่บ้านเห็ดทั่วภาคอีสาน

 

22 พ.ย. 61 นายอานนท์เดินทางไปพบนายทักษิณ ที่สิงคโปร์ ในประเด็นการเคลื่อนไหวเรียกร้องการเลือกตั้ง โดยจะจัดตั้งหมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตย แต่นายอานนท์ก็ล้มแผนดังกล่าว อ้างว่าถูกทหาร - ตำรวจ คุกคาม

 

มีข่าวว่า ทักษิณไม่ได้ให้การสนับสนุนนายอานนท์ ช่วงเลือกตั้ง 62 กลุ่มของนายอานนท์ก็ไม่ได้มาหาเสียงช่วยพรรคเพื่อไทย และหลังเลือกตั้ง 62 นายอานนท์ได้จัดตั้งวิสาหกิจชุมชน ยึดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โครงการหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น เรารักประเทศไทย

 

14 มิ.ย. 63 นายอานนท์ แสนน่าน ได้เข้าพบ นายสุภรณ์ หรือ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตัวแทนของ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อหาทางช่วยเหลือประชาชนและจัดตั้งองค์กรภาคประชาชนที่ทำงานร่วมกับภาครัฐได้

 

ซึ่งกรณีดังกล่าวถือเป็นจุดเริ่มต้นของ “อานนท์ แสนน่าน” กับขบวนการรักลุงตู่ และปกป้องสถาบันฯ ซึ่งทางพรรคเพื่อไทย และคนแดนไกล ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญกับอดีตแกนนำหมู่บ้านเสื้อแดงมากนัก
 

 

นายเสกสกล - พล.อ.ประยุทธ์ - นายอานนท์ แสนน่าน

logoline