svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“แอนนา” ตัดพ้อบางสื่อเลือกเหยียบย่ำอาชีพในอดีต พาดหัวทำคนเข้าใจผิด

28 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แอนนา” โพสต์แจงดราม่าหลังบอกอยากเริ่มต้นใหม่ที่ต่างประเทศเมื่อคดีสิ้นสุด ตัดพ้อบางสื่อเลือกเหยียบย่ำอาชีพในอดีต พาดหัวทำคนเข้าใจผิด

“แอนนา” วรินทร วัตรสังข์ เพื่อนสนิทของนักแสดงสาว “แตงโม นิดา” ได้โพสต์ข้อความในกรุ๊ปเฟซบุ๊ก T-Pageant Club FB ซึ่งเป็นกรุ๊ปของแฟนคลับนางงาม โดยมีเนื้อหาพูดถึงความรู้สึกหลังเกิดกระแสร้อนแรงในชีวิตและถูกวิพากษ์วิจารณ์หนัก รวมไปถึงเรื่องคดีความที่เกิดขึ้น จนทำให้รู้สึกเครียดมาก พร้อมทั้งบอกว่าจบคดีจะทิ้งทุกอย่าง ไปอยู่ประเทศที่ไม่มีใครรู้จัก จนเกิดกระแสวิจารณ์ พร้อมปฏิเสธว่าไม่มีการขาย "หวยทิพย์" อย่างแน่นอน ยืนยันเป็นแค่พรีเซนเตอร์เท่านั้น กล้าสาบานและยินดีที่จะสู้คดี

“แอนนา” ตัดพ้อบางสื่อเลือกเหยียบย่ำอาชีพในอดีต พาดหัวทำคนเข้าใจผิด

 

ล่าสุด “แอนนา” ได้โพสต์ข้อความในแฟนเพจเพื่อชี้แจงว่า “เราเพิ่งเข้าใจวันนี้ ว่าเอ็นเกจเม้นท์มันสำคัญกว่าจริยธรรมกับโพสท์ที่แอนนาลงว่า เมื่อคดีสิ้นสุด อยากไปเริ่มต้นใหม่ เริ่มชีวิตใหม่ที่ต่างประเทศ บางสื่อเลือกที่จะพาดหัวสั้นๆ ให้คนเข้าใจผิด บางสื่อเลือกเหยียบย่ำอาชีพในอดีต บางคนทับถมเพศสภาพ

“แอนนา” ตัดพ้อบางสื่อเลือกเหยียบย่ำอาชีพในอดีต พาดหัวทำคนเข้าใจผิด

มันสะท้อนให้เห็นว่าสิ่งที่เราต่อสู้มาทั้งชีวิต ทั้งเรื่องคำนำหน้านาม พรบ.คู่ชีวิต หรือเรื่อง Sex worker ยังย่ำอยู่ที่เดิม หลายครั้งที่สาวประเภทสองที่ใช้ชีวิตแบบผู้หญิงถูกเรียกว่านายเพื่อความสะใจ โสเภณีก็ยังถูกตีตราว่าเป็นที่รังเกียจของสังคม ทั้งๆที่คนเหล่านี้ ลดปัญหาคดีข่มขืนอาชญากรรม ใช่ ที่แอนนามีหมายจับ แต่ไม่ได้หมายความว่าการพิพากษาคดีสิ้นสุด การคอมเมนท์เพื่อความสะใจหรือการลงข่าวเพื่อเรียกกระแส มันอาจได้ผล แต่แค่ในระยะสั้น ในขณะที่หลายสื่อและหลายคนพยายามยกระดับสังคม ก็ยังมีอีกหลายคนพยายามขยี้ปมด้อยของคนอื่น เพื่อหวังกระแสให้กับตัวเอง วันนี้แอนนาให้คุณอาทนายไปยื่นหนังสือเพื่อเข้ามอบตัว แต่ทางเจ้าหน้าที่ให้มาอีกทีวันจันทร์ วันจันทร์นี้จะแจ้งวันกลับทันทีที่เจ้าหน้าที่คอนเฟิร์ม”

logoline