svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โดนแล้ว! ทนายเดชา เผย ตร. ออกหมายเรียกคุณแม๊ สอบปมให้มือถือแตงโมกับบังแจ็ค

โดนแล้ว! "ทนายเดชา" เผย ตร. ออกหมายเรียกคุณแม๊ สอบปมให้มือถือ "แตงโม" กับ "บังแจ็ค" ยันไม่ทิ้งคุณแม่ เพราะเห็นใจที่ตอนนี้ไม่เหลือใคร

เรียกว่าเป็นประเด็นฮือฮาในวันนี้ (25 พ.ค.) กับกรณีที่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของคดีแตงโม นิดา ได้ออกมาเปิดเผยว่า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโมยอมรับแล้วว่า ส่งโทรศัพท์มือถือของลูกสาวให้ "บังแจ็ค" โดยอ้างติดใจสาเหตุการตายเป็นฆาตกรรม พร้อมขอเวลาอีก 2 วัน จะพูดเปิดใจทั้งหมด (อ่านข่าว) 

 

 

บังแจ็ค - คุณแม่ภนิดา
 

ล่าสุด เมื่อเวลา 19.50 น. ทนายเดชา ได้ไปออกรายการไทยรัฐนิวส์โชว์ ซึ่งมีช่วงตอนหนึ่งที่ เขมสรณ์ หนูขาว ผู้ประกาศในรายการได้ถามว่า ทำไมคุณแม่ถึงส่งมือถือแตงโมไปให้บังแจ็ค และไม่ปรึกษาทนายเดชา โดยทนายเดชา ระบุว่า คุณแม่ปรึกษาแค่เพียงเรื่องทางด้านกฎหมายเท่านั้น แต่เหนืออื่นใดคุณแม่จัดการด้วยตัวของคุณแม่เองทั้งสิ้น พร้อมทั้งบอกด้วยว่า ที่แม่แตงโมยอมให้มือถือกับบังแจ็คไปนั้น เนื่องจาก บังแจ็คบอกว่า ในมือถือเครื่องนี้มีข้อมูล และคลิปที่เห็นได้ชัดว่า แตงโมถูกฆาตกรรมบนเรือ 

 

ทนายเดชา กล่าวว่า ลำพังบังแจ็คคาดว่าอยากดัง เพราะว่าเขาไม่ได้ขายสินค้าอะไรเลย สำหรับโทรศัพท์แตงโม ตนเคยเห็นแค่ในรูปที่คุณแม่ส่งมา แต่เครื่องจริงไม่เคยเห็น สำหรับคุณแม่ตอนนี้ถ้าทิ้ง เขาไปก็เหมือนสังคมกำลังประนาม ก็อยู่ที่คุณแม่ตัดสินเอง เพราะตอนนี้คุณแม่ไม่มีใครเลย แล้วถ้าตนทิ้งไปใครจะมาเป็นทนายความให้คุณแม่ 

 

 

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของคดีแตงโม

ทนายเดชา กล่าวว่า ไม่ได้โกรธแต่กลับเห็นใจคุณแม่มากกว่า เพราะว่าในสภาวะสภาพจิตใจเป็นแบบนี้ แล้ววัน ๆ มีแต่คนเข้ามาเสี้ยม อย่างเมื่องานฌาปนกิจของแตงโม ก็มีดาราคนนึง ที่ใกล้ชิดกับคุณหมอคนนึงก็ได้มาคอยบอกคุณแม่ว่าจะพาไปแจ้งความ พูดง่าย ๆ คือเข้ามาแทรกแซงเยอะแยะเลย อีกคนก็มาขอ Line คุณแม่ พร้อมกับบอกว่านี่คือเป็นการฆาตกรรม ทำให้คุณแม่สับสนว่า สิ่งที่ตำรวจทำนั้นใช่ช่วยเหลือคนบนเรือหรือไม่ หรือว่ารับเงินใครมาหรือเปล่า

 

 

"ส่วนตัวผมก็มองนะครับว่า มันเป็นการฆาตกรรม แต่บังเอิญว่ามันไม่มีหลักฐาน ซึ่งการจะเป็นการฆาตกรรมต้องมีหลักฐานรองรับ สมมุติตำรวจสั่งฟ้องฆาตกรรม อัยการสั่งฟ้องฆาตกรรม เดี๋ยวมันจะยกฟ้องเพราะหลักฐานมันไปไม่ถึง อีกอย่างเวลาศาลตัดสินต้องดูจากพยานหลักฐาน" 

 

 

ทนายเดชา กล่าวทิ้งท้ายว่า "อยากให้คุณแม่นิ่ง ๆ แล้วก็พูดความจริง แล้วก็ไปพบตำรวจ ผมได้ข่าวมาว่า ท่านผู้บัญชาการออกหมายเรียกมาแล้ว ให้คุณแม่ไปให้ปากคำในกรณีที่ส่งโทรศัพท์มือถือไปให้บังแจ็ค ตำรวจออกหมายเรียกแล้วนะครับ จึงอยากให้คุณแม่ติดต่อมา อย่าไปคนเดียว แล้วก็ให้พูดความจริงนะครับ ถ้าเราต้องการที่จะค้นหาความจริงเรื่องสาเหตุการเสียชีวิตของลูกเรา เราก็บอกความจริงไปแค่นั้นก็จบแล้ว"

 

มีรายงานว่า ระหว่างที่อยู่ในรายการ ทนายเดชา พยายามติดต่อคุณแม่แตงโม อย่างต่อเนื่องแต่คุณแม่ไม่ได้รับสาย กระทั่งทนายเดชาได้เปิดใจจนหมดสิ้นในขณะดำเนินรายการ คุณแม่ก็ยังไม่รับสายอยู่ดี โดยวันที่ 26 พ.ค. 65 เวลา 15.00 น. ทนายเดชาจะพาคุณแม่แตงโมเข้าพบผู้การไซเบอร์ กรณีมือถือแตงโม ที่กองบัญชาการ สอท. ชั้น 26 

 

 

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม


ขอบคุณภาพและข้อมูล ไทยรัฐนิวส์โชว์