svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โซเชียลจับตา โพสต์คุณหมอพรทิพย์ ที่ส่งถึง"คุณแม่ภนิดา" ประเด็นมือถือแตงโม

25 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นประเด็นร้อนๆอีกแล้ว หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลัง"ทนายเดชา"แถลงข่าว "แม่แตงโม" ยอมรับแล้ว ส่งมือถือของ "แตงโม" ลูกสาวให้ "บังแจ็ค" อ้างหลงเชื่อสามารถกู้ข้อมูลคืนได้ ขอเวลา 2 วัน จะออกมาพูดความจริง!!!

จากกรณีที่ตำรวจไซเบอร์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลทราบแล้วว่า "ใครคือมือมืดปริศนาที่ปล่อยภาพและข้อความ" เกี่ยวกับคดีของ "แตงโม" อย่างต่อเนื่อง มาจากเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ล่าสุดวันนี้ (25 พฤษภาคม 65) "ทนายเดชา" ทนายของ "แม่แตงโม" ได้แถลงข่าวยืนยันว่า

"แม่แตงโม มีการส่งมือถือของ แตงโม ไปให้ บังแจ็ค ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา คาดว่าส่งทางไปรษณีย์ ค่าส่งประมาณ 2,000 บาท ซึ่ง แม่แตงโม ดำเนินการด้วยตัวเอง

โซเชียลจับตา โพสต์คุณหมอพรทิพย์ ที่ส่งถึง"คุณแม่ภนิดา" ประเด็นมือถือแตงโม เนื่องจาก บังแจ็ค บอกว่ามีพยานหลักฐานสำคัญสามารถพิสูจน์ได้ว่า แตงโม ถูกฆาตกรรม หลังจากแม่ได้รับมือถือจากตำรวจ สภ. เมืองนนทบุรี ประมาณช่วงกลางเดือนพฤษภาคม  อยากรู้ว่าข้างในมีข้อมูลอะไรบ้าง อยากค้นหาความจริง แต่ใช้เปิดไม่ได้ ก็ไปติดต่อศูนย์มือถือ แต่ดำเนินการไม่ได้และไม่วางใจ จึงไปปรึกษา บังแจ็ค กระทั่งส่งมือถือไป และ เท่าที่คุยกับคุณแม่ มีรูปภาพถูกลบ 2 ภาพที่กู้ไม่ได้ แต่ไม่เกี่ยวกับคดีนี้ ซึ่งมีรายงานสืบสวน ทราบว่า บังแจ็ค เอาข้อมูลนี้ไปให้ยูทูปเบอร์คนดังทราบ และมีการเชื่อมโยงกันไปต่างๆนาๆ จนเชื่อว่ามีการกรีดแขน กรีดขา จนเลือดไหลหมดตัว ก่อนผลักตกน้ำ ซึ่งยูทูปเบอร์รายนี้สุดท้ายไม่รู้เป็นการถูกหลอกหรือไม่ เพราะไม่มีหลักฐาน" 

นอกจากนี้ "ทนายเดชา" ยังพูดประเด็นมือถือ "แตงโม" ต่ออีกว่า "ส่วนกระแสข่าวว่า บังแจ็ค ซื้อมือถือราคา 3 แสนบาท จากแม่แตงโมนั้นไม่ทราบ ไม่ได้พูดถึงประเด็นนี้ ขณะนี้ แม่แตงโม ขอเวลา 2 วัน ที่จะออกมาพูดความจริงทั้งหมด  ส่วนที่มีภาพบริเวณงานพิธีฌาปนกิจ ที่จะมีเฉพาะบุคคลใกล้ชิดเข้าไปได้เท่านั้น ถูกโพสต์และเผยแพร่กัน สังคมจึงตั้งข้อสงสัยว่า หลุดมาจากคุณแม่อีกหรือไม่ เดี๋ยวจะไปถามคุณแม่ให้ แต่หลังๆมีเพจปลอมจำนวนมาก มือถืออยู่กับบังแจ็ค แต่คิดเอาว่าใครเป็นคนทำ พร้อมฝากไปยังบังแจ็ค ขอให้หยุด เพราะเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ตนได้ประสานเพื่อนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ดำเนินการแจ้ง ตำรวจหน่วย FBI เรียบร้อยแล้ว"

โซเชียลจับตา โพสต์คุณหมอพรทิพย์ ที่ส่งถึง"คุณแม่ภนิดา" ประเด็นมือถือแตงโม

 

 

 

ด้าน "หมอพรทิพย์" หรือ แพทย์หญิงคุณหญิง "พรทิพย์ โรจนสุนันท์" สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ที่เป็นหนึ่งคนได้เข้าร่วมสังเกตการณ์ชันสูตรศพ "แตงโม" ครั้งที่ 2 ที่ผ่านมา และไม่เชื่อว่า "แตงโม" จะตกจากท้ายเรือ จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวด้วยการโพสต์ภาพ "แม่แตงโม" จากสื่อหนึ่ง พร้อมกับเขียนข้อความแสดงความคิดเห็นถึงประเด็น "แม่แตงโม" ที่ส่งมือถือของลูกสาวไปให้ "บังแจ็ค" ระบุว่า...

"ขอสังคมอย่าเพิ่งประณามหรือตำหนิแม่ ลึกๆเชื่อว่าแม่ยังมีความสงสัยติดใจในสาเหตุการตายของลูกที่ตอนแรกคงเข้าใจว่าไม่ซับซ้อน บวกกับได้รับคำแนะนำ คำปรึกษาที่เน้นการเชื่อมั่นตำรวจ สิ่งที่น่าห่วงคือคนอื่นๆที่มีทั้งตั้งใจช่วยหาความจริง มีทั้งลุ้น หรือมีทั้งแอบแฝง ที่ทำอะไรแล้วอาจไม่ส่งผลดีต่อผู้ตาย ขอเป็นกำลังใจให้แม่ได้มีดวงตาเห็นธรรมแยกแยะได้ว่าใครบ้างที่จะทำให้เกิดความเป็นธรรมต้องผู้ตายอย่างแท้จริง"

หลังจากที่ "คุณหมอพรทิพย์" โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ก็มีแฟนๆ รวมถึงชาวเน็ต แห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย อาทิ เช่น "เค้าเห็นกงจักรเป็นดอกบัวค่ะคุณหมอ แยกแยะอะไรไม่ออก แต่หนูพยายามเมตตา ขอให้เค้ามีดวงตาเห็นธรรรม เพราะกฏแห่งกรรมเที่ยงตรงเสมอค่ะหนูเชื่อคุณหมอเสมอ" , "ลึกๆก็อดมีอารมณ์กับคุณแม่ไม่ได้นะคะ แต่สงสารน้องแตงโมมากกว่าคะ" , "ขอบคุณ คุณหญิงหมอค่ะ ส่วนตัวไม่เคยสงสัยอะไรผู้เป็นแม่เลย ยิ่งได้ยิ่ง คำพูดคำหนึ่งที่แม่เคยว่าไว้ (แม่ก็โดนมาหลายดอกเหมือนกัน) ยิ่งวันยิ่งเข้าใจแม่ค่ะ", "รู้สึกสงสาร แตงโม …ถูกใครต่อใครกระทำ… หาประโยชน์..โดยตั้งใจ ไม่ตั้งใจ …แม้เสียชืวิตไปแล้ว..ขอให้วิญญาณไปสู่สุคติ" , "แม่คิดว่าจะให้บังแจ๊คไปเพื่อให้แม่ได้ในสิ่งที่รอคอยเสียที" เป็นต้น

โซเชียลจับตา โพสต์คุณหมอพรทิพย์ ที่ส่งถึง"คุณแม่ภนิดา" ประเด็นมือถือแตงโม

 

ขอขอบคุณเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan

logoline