svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ข้ามจังหวัดถึงรู้! พ่อแม่ลืมลูก 10 ขวบที่ปั๊ม

25 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลืมลูกไว้ที่ปั๊มน้ำมัน พ่อกับแม่ถึงชัยภูมิยังเข้าใจว่าลูกอยู่ในรถ จนทางบ้านโทรศัพท์ตาม จากนั้น โชคดีพลเมืองดีแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกร จึงได้นำตัวส่งป้าที่ บ้านกุดดู่ ญาติพี่น้องเห็นต่างกอดหลานร่ำไห้ สงสารที่ถูกทิ้ง

25 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยมังกร อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากคนทำความสะอาดบริเวณร้านค้าในปั๊มน้ำมัน บ้านสวนสวรรค์ ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ว่า มีเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 10 ปี ได้พลัดหลงกับผู้ปกครอง ภายในปั๊มน้ำมันแห่งนี้ โดยก่อนหน้านี้เด็กหญิงคนดังกล่าวได้มากับพ่อแม่ผู้ปกครองที่จอดรถกินข้าวและเข้าห้องน้ำกันแล้วเวลาประมาณ 15.00 น. ส่วนเด็กหลังกินข้าว แล้วได้เข้าไปในร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมันแห่งนี้ เมื่อกลับออกมาก็ไม่พบรถคันที่ตัวเองและพ่อกับแม่นั่งมาด้วย จึงได้แต่นั่งเฝ้ารอด้านหน้าของร้านสะดวกซื้อ จนมีคนทำความสะอาดมาพบและสอบถามและประสานมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง ให้ประสานกับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบว่า เด็กคนดังกล่าวเป็นใครมาจากไหน 

 

ซึ่งหลังจากพบกับเด็กหญิงคนดังกล่าวแล้ว ได้สอบถามว่า ชื่อเด็กหญิงนันนัชพร ดับโศรก หรือน้องปูเป้ อายุ 10 ปี เรียนอยู่ที่ โรงเรียนบ้านโคกหนองบัว ต.วังปลาป้อม อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ตัวเองเดินทางมากับพ่อ ซึ่งน้องจำชื่อพ่อได้ว่าชื่อ นายประกิจ ดับโศรก กับแม่และญาติพี่น้อง มางานศพยายแก่ เมื่อเสร็จงานศพแล้วจะเดินทางกลับไป กรุงเทพฯ แต่เมื่อเดินทางมาถึงปั๊มน้ำมัน อ.ศรีบุญเรือง จึงได้จอดแวะกินข้าวและเข้าห้องน้ำ เมื่อกินข้าวเสร็จก็พากันขึ้นรถเดินทางต่อไปเลย โดยไม่ได้ดูว่าลูกอยู่อย่างไร คิดว่าลูกอยู่ในรถ

ข้ามจังหวัดถึงรู้! พ่อแม่ลืมลูก 10 ขวบที่ปั๊ม
 

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง ได้ประสานกับ ร.ต.อ.พิเชฐพงศ์ ราชบัวโคตร รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ตรวจสอบรายชื่อพ่อ จากคำบอกเล่าของเด็ก พบว่า นายประกิจ ดับโศรก อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ที่ 7 บ้านกุดดู่ ต.วังปลาป้อม อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู จึงได้มีการโทรศัพท์ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้าน ว่า มีเด็กตามชื่อที่บอกกับทางเจ้าหน้าที่หรือไม่ ซึ่งหลังตรวจสอบทราบว่า มีเด็กชื่อดังกล่าวจริง และทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้โทรศัพท์ติดต่อไปหาพ่อกับแม่ ที่กำลังเดินทางไป กรุงเทพฯ และถึงพื้นที่ จังหวัดชัยภูมิ แล้วนั้น ทั้งพ่อกับแม่ ยังเข้าใจว่าลูกอยู่ในรถด้วยกัน ซึ่งทั้งพ่อกับแม่ก็ได้อาศัยเดินทางมากับรถของคนอื่น จึงไม่อาจจะเดินทางกลับมารับตัวได้

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง จึงได้นำตัวไปส่งญาติพี่น้องในช่วงค่ำที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบ้านของ นางสุนันท์ ฐานวิชัย เป็นพี่สาวแม่ อายุ 50 ปี อยู่หมู่ที่ 7 บ้านกุดดู่ ต.วังปลาป้อม อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู โดยได้มีเพื่อนๆ เด็กๆ รุ่นเดียวกันที่ทราบข่าวมาวิ่งกอดให้กำลังใจ รวมทั้งญาติพี่น้องที่ได้โอบกอด น้องปูเป้ จนน้ำตาไหล สงสารเด็กที่ถูกลืม หากไม่พบคนใจดีพยายามติดต่อช่วยเหลือก็คงจะลำบาก ไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง ยังบอกอีกว่า ยังมีคนใจดี ที่รู้ว่า น้องปูเป้ พลัดหลงกับพ่อแม่ เสื้อผ้าติดไปกับรถหมด ได้ให้เงินมาซื้อเสื้อผ้า รองเท้า ของใช้ให้กับน้องอีก 2,000 บาท 

ข้ามจังหวัดถึงรู้! พ่อแม่ลืมลูก 10 ขวบที่ปั๊ม

ภาพ/กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง  ข่าว/สุรศักดิ์ เครือคำ สำนักข่าวเนชั่น จ.หนองบัวลำภู
 

logoline