svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชาวชุมชนคลองเตยเซอร์ไพรซ์วันเกิด 56 ปี ชัชชาติ เจ้าตัวลั่นขอผู้ว่าฯ ติดดิน

23 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หวานหยด! ชาวชุมชนคลองเตยเซอร์ไพรซ์วันเกิด 56 ปี "ชัชชาติ" ขอบคุณล้านคะแนนเสียงที่ได้คือของขวัญวันเกิดที่ดีที่สุด สัญญาเป็น “ผู้ว่าฯ ติดดิน” มาหาเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

วันนี้ (23 พ.ค.) ถือเป็นวันแรกที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. เริ่มลงพื้นที่หลังชนะการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. วานนี้ โดยเป็นการลงพื้นที่ร่วมกับ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครฯ พรรคก้าวไกล ที่บริเวณคลองลาดพร้าว เพื่อดูปัญหาน้ำท่วม มีการนั่งเรือเพื่อตรวจพื้นที่ และทำกิจกรรมเก็บขยะในคลองลาดพร้าว ซึ่งปิดท้ายภารกิจวันแรกของนายชัชชาติ คือที่ชุมชนคลองเตย 

 

นายชัชชาติ ได้แสดงความขอบคุณชาวชุมชนที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีโดยตลอด ด้านครูประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งและเลขาธิการมูลนิธิดวงประทีป นำชาวชุมชนกว่า 100 คน มอบดอกกุหลาบให้นายชัชชาติ ก่อนเซอร์ไพรซ์วันเกิด 56 ปี ด้วยเค้กช็อกโกแลต ซึ่งนายชัชชาติ ระบุว่า ล้านคะแนนเสียงที่ได้รับคือของขวัญวันเกิดประจำปีนี้

 

 

ชัชชาติ ลงพื้นที่ร่วมกับ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครฯ พรรคก้าวไกล

นายชัชชาติเก็บขยะในคลองลาดพร้าวด้วยตัวเองระหว่างลงพื้นที่

นายชัชชาติ กล่าวว่า เมื่อ 2 กว่าปีก่อน ตนเปิดตัวแคมเปญ Better Bangkok ที่ตรอกโรงหมู ชุมชนคลองเตย ทุกครั้งที่ได้กลับมาจึงรู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน พร้อมย้ำกับชุมชนว่า ตนเองจะเป็น “ผู้ว่าฯ ติดดิน” และมีแผนเดินทางมาพร้อมกับ นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ว่าที่ ส.ก. เขตคลองเตย กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ ย้ำสัญญาจะกลับมาเยี่ยมชาวชุมชนคลองเตยสม่ำเสมอ

 

“ชอบมีคนถามว่า ผู้ว่าฯ พอไม่เลือกตั้งก็หายหัวไป 4 ปีกลับมาที วันนี้ผมเลยตัดสินใจกลับมาเลย นี่พอเลือกตั้งเสร็จก็เลยกลับมาให้เห็นเลย ไม่ไปไหน พวกเราเหมือนเป็นเพื่อนเป็นญาติกันเหมือนเดิม เป็นผู้ว่าฯ ที่มาหาพวกเราเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง” นายชัชชาติ กล่าว 

 

 

ชาวชุมชนคลองเตยให้การต้อนรับนายชัชชาติ

ชาวชุมชนคลองเตยให้การต้อนรับนายชัชชาติ

ชาวชุมชนคลองเตยให้การต้อนรับนายชัชชาติ
 

ด้าน ครูประทีป กล่าวชื่นชมว่า นายชัชชาติเป็นศูนย์รวมความสามัคคีของชุมชนคลองเตย ส่งผลให้ทุกหน่วยเลือกตั้งในชุมชนเทคะแนนให้นายชัชชาติเป็นเอกฉันท์ คะแนนเสียงกว่า 1.3 ล้านคะแนนที่ได้รับจากการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ไม่เคยมีผู้สมัครคนไหนทำสถิติสูงสุดได้แบบนี้ และพิสูจน์ให้เห็นศักยภาพของนายชัชชาติ 

 

“เราเชื่อมั่นศรัทธาในท่านชัชชาติ ท่านเดินจนรองเท้าเปลี่ยนไปหลายคู่ หลายปีที่ผ่านมานายชาวชัชชาติรับทราบ ซึมซับ ถึงความปรารถนาของท่านที่มีต่อชาวคลองเตย พวกเราจะเป็นเส้นเลือดฝอยที่แข็งแรง สนับสนุนภารกิจผู้ว่าฯ กทม. ของนายชัชชาติให้ประสบความสำเร็จต่อไป” ครูประทีป กล่าว 

 

จากนั้น ครูประทีป นำชาวชุมชนคลองเตยเซอร์ไพรซ์วันคล้ายวันเกิดนายชัชชาติ ที่จะอายุครบ 56 ปี ในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.) ด้วยเค้กช็อกโกแลต พร้อมร่วมกันร้องเพลง แฮปปี้เบิร์ธเดย์ ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น ซึ่งนายชัชชาติเปิดเผยกับชาวชุมชนว่า ไม่ต้องการของขวัญวันเกิดอะไร คะแนนเสียงกว่า 1.3 ล้านคะแนนเป็นของขวัญวันเกิดที่ดีที่สุดแล้วประจำปีนี้ 

 

 

ชาวชุมชนคลองเตยเซอร์ไพส์วันเกิดให้นายชัชชาติ

ชาวชุมชนคลองเตยเซอร์ไพส์วันเกิดให้นายชัชชาติ
 

logoline