svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครบาล แจงสวัสดิการ ตร.ประจำคูหา ที่มาข้าวกล่องด้อยคุณภาพ

23 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองฯ จิรสันต์ ชี้ ตำรวจ ประจำหน่วยเลือกตั้ง ปฏิบัติงานตามคำร้องขอ ผอ.เลือกตั้ง กทม. พร้อมกำหนดค่าตอบแทน รวมข้าว 3 มื้อ เป็นเงิน 650 บาท ส่วนข้าวแจกที่พบด้อยคุณภาพ เป็นการจัดหาเพิ่มเติมของแต่ละโรงพัก -สำนักงานเขต จากข้อจำกัดความห่างไกล ซึ่งยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับค่าตอบแทน

ันที่ 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 15.00 น.  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.)  ชี้แจงถึงกรณีข้าวกล่องที่มอบให้กับตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ ในวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ในบางพื้นที่ที่ไม่ได้คุณภาพว่า ตามที่ปรากฎข้อมูลข่าวสาร ว่า  กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ตรวจสอบแล้ว ขอเรียนชี้แจงว่า ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประจำท้องถิ่นกรุงเทพฯ  ได้มีหนังสือถึง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขอรับการสนับสนุนกำลังตำรวจเพื่อแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำหน่วยเลือกตั้ง โดยได้กำหนดค่าตอบแทนไว้จำนวน 450 บาท ค่าพาหนะแบบเหมาจ่าย 200 บาท รวมเป็นเงิน 650 บาท ซึ่งค่าตอบแทนที่ครอบคลุมถึงค่าอาหารทั้ง 3 มื้อด้วย

 

รอง ผบช.น.  กล่าวอีกว่า เนื่องจากมีหน่วยเลือกตั้ง บางหน่วย อยู่ในพื้นที่ห่างไกล หรือบางหน่วยนั้น อาจไม่สะดวกในการจัดหาอาหารมาทานเอง ทางสำนักงานเขตและสถานีตำรวจนครบาลบางแห่ง จึงได้จัดหาอาหารเพิ่มเติมเพื่อเป็นสวัสดิการให้กับตำรวจ โดยไม่ได้หักค่าใช้จ่ายจากค่าตอบแทนดังกล่าว ซึ่งหมายความว่า แม้จะจัดอาหารมาเพิ่มเติม แต่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานยังได้รับค่าตอบแทนจำนวน 650 บาท เต็มตามจำนวน

นครบาล แจงสวัสดิการ ตร.ประจำคูหา ที่มาข้าวกล่องด้อยคุณภาพ

ขอย้ำว่า อาหารที่กล่าวข้างต้น เป็นเพียงสวัสดิการที่ทางสำนักงานเขตและสถานีตำรวจนครบาลบางแห่ง ได้จัดเพิ่มเติมขึ้นมาให้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งขึ้นอยู่กับงบประมาณและศักยภาพของแต่ละหน่วยที่จะสามารถจัดทำได้ จึงขอให้ตำรวจและประชาชนได้มีความเข้าใจที่มาในการจัดอาหารกล่องเพิ่มเติมให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว

logoline