svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชิงนายกฯสำนักขาม! นักธุรกิจ“สาธิต กรุ๊ป”ท้าชนขั้วการเมืองเดิม

23 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดศึกชิงนายกฯสำนักขาม นักธุรกิจด่านนอกทายาท “สาธิต กรุ๊ป” ประกาศท้าชนขั้วการเมืองเดิมขอนั่งเก้าอี้ผู้นำท้องถิ่น หลังแชมป์เก่า 3 สมัย “เกชา เบญจคาร” ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดให้พ้นตำแหน่งคาดสนามนี้มีลุ้นส่งภรรยาสู้ศึกแทน

เกาะติดการเลือกตั้งสนามการเมืองท้องถิ่นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา พื้นที่เป้าหมายทางเศรษฐกิจสำคัญที่น่าจับตาอย่างมาก หลังจากที่อดีตนายกนายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม 3 สมัยนายเกชา เบ็ญจคาร อดีตนายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม ถูกคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งตามสำนวนการสอบสวนของคณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริต จากการปฏิบัติหน้าที่ที่เข้าข่ายขัดต่อกฎหมายชี้มูลความผิด 151 และมาตรา 157

นายเกชา เบ็ญจคาร อดีตนายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม

ชิงนายกฯสำนักขาม! นักธุรกิจ“สาธิต กรุ๊ป”ท้าชนขั้วการเมืองเดิม

วันนี้ (23 พ.ค.) วันนี้เป็นวันแรกที่เปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 23-27 พ.ค.65 แทนตำแหน่งที่ว่างลง ท่ามกลางกระแสข่าวที่ออกมาอย่างต่อเนื่องนายเกชา เบ็ญจคาร อดีตนายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม จะส่งภรรยานางจิราภรณ์ เบญจคาร ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีในครั้งนี้ด้วยแต่ยังไม่ปรากฎตัวในวันแรก

ชิงนายกฯสำนักขาม! นักธุรกิจ“สาธิต กรุ๊ป”ท้าชนขั้วการเมืองเดิม

ขณะที่วันนี้มีผู้มาสมัครเพียง 1 คน คือ นายสาธิต ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ จากทีมสำนักขามทันสมัย นักธุรกิจดังเจ้าของโรงแรมในเครือสาธิต กรุ๊ป ซึ่งได้หมายเลข 1 ท่ามกลางบรรยากาศกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจคับคั่ง และประกาศความพร้อมที่จะเข้ามาบริหารงานท้องถิ่นทันที

นายสาธิต ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม

นายสาธิต เปิดเผยถึงการตัดสินใจผันจากนักธุรกิจเข้าสู่เวทีการเมืองว่า จากประสบการณ์ทำธุรกิจในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา มานาน ทำให้เห็นโอกาสในการพัฒนาเศรษฐกิจให้ก้าวหน้า สร้างความอยู่ดีกินดีให้กับประชาชนได้ โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ได้เรียนรู้อุปสรรคต่างๆและมองต่อยอดไปถึงอนาคตอันใกล้ที่จะพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญของ อ.สะเดา โดยเฉพาะในช่วงฟื้นฟูหลังเปิดพรมแดนไทย-มาเลเซีย

 

สำหรับประวัตินายสาธิต ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ เป็นลูกชายนายแสงอรุณ ลิ่ววัฒนะโชตินันท์ หรือ “เสี่ยแปน” นักธุรกิจรุ่นบุกเบิกที่คว่ำหวอดอยู่ในพื้นที่อำเภอสะเดา ซึ่งปัจจุบันได้เข้ามาบริหารธุรกิจของครอบครัว ซึ่งที่มีทั้งโรงแรม อพาร์ทเม้นท์ และเจ้าของอสังหาริมทรัพย์เครือสาธิต กรุ๊ป เช่น โรงแรมสาธิตแกรนด์วิวโฮเต็ล ,โรงแรมเดอะวิสต้า เป็นโรงแรมขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใกล้บริเวณด่านสะเดา ต.สำนักขาม อ.สะเดา ซึ่งเป็นเมืองหน้าด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย นั่นเอง

ชิงนายกฯสำนักขาม! นักธุรกิจ“สาธิต กรุ๊ป”ท้าชนขั้วการเมืองเดิม

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีสำนักขามที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 มิ.ย.65 จึงเป็นอีกหนึ่งสนามที่น่าจับตามองอย่างมาก โดยเฉพาะผู้สมัครในฟากฝั่งของแชมป์เก่าหรือขั้วเดิมที่ตัดสินใจส่งใครลงชิงชัยสนามนี้ เนื่องจากประวัตินายเกชา เบ็ญจคาร อดีตนายกฯสำนักขามก็ไม่ธรรมดา นั่งแท่นเป็นนายกฯคนแรกที่อยู่ในตำแหน่งนานถึง 3 สมัย โดยการเลือกตั้งครั้งล่าสุดปลายปี 64 กระทั่งมีคำสั่งพ้นตำแหน่งจากมูลเหตุที่ให้มีการเช่าพื้นที่ ริมเขื่อนอ่างเก็บน้ำกงสีขาว หมู่ 7 ต.สำนักขามโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

logoline