svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สกลธี" ถือฤกษ์หย่อนบัตร "วิโรจน์" โล่งใจ เชื่อปชช.มาใช้สิทธิ์กันมาก

22 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สกลธี” ถือฤกษ์ 09.03 น. ควง “บิ๊กตุ่น” อดีตปลัดกลาโหม ใช้สิทธิเลือกตั้ง รับตื่นเต้นเพราะเป็นสนามเลือกตั้งใหญ่ ด้าน "วิโรจน์" ปั่นจักรยาน สวมเสื้อลิเวอร์พูล บอก โล่งใจ เชื่อประชาชน ออกมาใช้สิทธิ์มาก

22 พฤษภาคม 2565 นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร โดยอยู่ลำดับที่ 329 ซึ่งหน่วยเลือกตั้งนี้มีผู้มีสิทธิ์ 560 คน

"สกลธี" ถือฤกษ์หย่อนบัตร "วิโรจน์" โล่งใจ เชื่อปชช.มาใช้สิทธิ์กันมาก

นายสกลธี กล่าวว่า ตนรอเวลา 09.03 น. ลงจากรถ ซึ่งเป็นฤกษ์ที่ดีและเหมาะกับตัวเอง โดยพลเอก วินัย ภัททิยกุล อดีตปลัดกลาโหม และอดีตเลขาฯ คมช. พร้อมด้วย นางศศิณี ภัททิยกุล บิดามารดา ได้ให้กำลังใจตนตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว หลังร่วมรับประทานอาหารด้วยกันในรอบหลายเดือน โดยเช้าวันนี้ตื่นตั้งแต่ตี 5 เพราะเคยชินกับการออกไปหาเสียงเลือกตั้ง จากนั้นก็ไปสวดมนต์ไหว้พระ ดูข่าวติดตามสถานการณ์ แล้วออกมาใช้สิทธิ รู้สึกตื่นเต้นมากเพราะเป็นสนามเลือกตั้งที่ใหญ่ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับคน กทม. พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิด้วย ซึ่งจากการพยากรณ์อากาศในครึ่งวันเช้า อากาศยังดีอยู่ ส่วนช่วงที่บีบหัวใจก็คงเป็นวันนี้ แต่หลัง 6 โมงเย็นไปแล้วน่าจะดีขึ้น โดยจะไปลุ้นผลคะแนนร่วมกับทีทงาน ที่ตึก R56 ถ.รัชดา

 

ทั้งนี้ นายสกลธีได้โชว์เครื่องรางของขลังที่เป็นเบี้ยแก้ของหลวงปู่เกษม เขมโก และเหรียญหลวงปู่ทวดรุ่นเลื่อนสมณะศักดิ์ ที่เชื่อว่าจะทำให้หน้าที่การงานก้าวหน้าไปกว่าเดิม เพราะตนเคยเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. ก็อาจจะได้เป็นผู้ว่าฯ

ด้าน นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล ปั่นจักรยานมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9 ภายในโรงเรียนสุเหร่าบึงหนองบอน เขตประเวศ การแต่งกายสวมเสื้อฟุตบอลสโมสรลิเวอร์พูล (สีแดง) กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ 

 

ภายหลังการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายวิโรจน์ เปิดเผยว่า รู้สึกโล่งใจ และคาดว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งยังประชาสัมพันธ์ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการเลือกตั้งด้วยว่า บัตรสีน้ำตาล สำหรับ ผู้ว่าฯ กทม. ส่วนบัตรสีชมพู สำหรับ ส.ก. ซึ่งหลังจากนี้จะไปทำธุระส่วนตัว ก่อนเดินทางเข้าสู่ที่ทำการพรรคก้าวไกล เพื่อติดตามผลการเลือกตั้งในช่วงบ่ายต่อไป

 

"สกลธี" ถือฤกษ์หย่อนบัตร "วิโรจน์" โล่งใจ เชื่อปชช.มาใช้สิทธิ์กันมาก

ส่วนเหตุผลที่ใส่เสื้อฟุตบอลสโมสรลิเวอร์พูลมานั้น เพราะวันนี้ทีมจะลงแข่งขันนัดสุดท้าย และกำลังลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ พร้อมทั้งยังฝากถึงแฟนบอลทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ (คู่แข่งลุ้นแชมป์) ว่ากีฬามีแพ้มีชนะ แต่วันนี้ผมขอชนะก็แล้วกัน

"สกลธี" ถือฤกษ์หย่อนบัตร "วิโรจน์" โล่งใจ เชื่อปชช.มาใช้สิทธิ์กันมาก

 

"สกลธี" ถือฤกษ์หย่อนบัตร "วิโรจน์" โล่งใจ เชื่อปชช.มาใช้สิทธิ์กันมาก ​​​​​​

logoline