svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้เสียหายแห่แจ้งความพูลวิลล่าทิพย์ เชิดเงินล่องหน

21 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายจากการจองพูลวิลล่า คีรินมายา แจ้งความดำเนินคดีกับ เจ้าของพูลวิลล่า หลังจ่ายเงินจองบ้านพักแต่เชิดเงินหนีติดต่อไม่ได้ ด้านนายอำเภอแจงพื้นที่ที่อ้างว่าเป็นวิลล่าเป็นที่ สปก.สร้างสิ่งก่อสร้างไม่ได้

จากกรณีที่มีผู้ใช้ facebook โพสต์โปรโมทขายโปรราคาที่พักพูลวิลล่าห้องภูม่านหมอกในราคา 2999 / 3999 บาท ผ่านทางหน้าเพจทำให้ผู้ที่พบเห็นเกิดความสนใจกันเป็นจำนวนมากและได้ทำการสอบถามเข้าไปกับทางเพจเพื่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับโปรที่พัก โดยทางเพจได้ชี้แจงว่าจะต้องโอนเงินจองเต็มจำนวนจึงจะสามารถระบุวันเข้าพักได้ ทำให้ผู้ที่สนใจโอนเงินจ่ายค่าห้องพักไปยังบัญชีที่ระบุไว้ของพูลวิลล่า

หลังจากที่ลูกค้าจ่ายค่าจองห้องพักแล้วทางแอดมินได้แจ้งว่าว่าจะติดต่อกลับหาลูกค้าเพื่อระบุวันเข้าพักตามลำดับคิวการจอง ซึ่งหลังจากที่มีการติดต่อกลับหาลูกค้าจากทางเพจแล้วเพื่อให้ระบุวันเข้าพักไปแล้วนั้นแต่พอถึงวันที่จะเข้าพักจริงๆกลับติดต่อทางเพจไม่ได้ บางรายทางพูลวิลล่าโทรมาขอยกเลิกมาบอกยกเลิกโดยทาง แอดมินเพจได้นำแจ้งว่าจะทำการจ่ายโอนเงินคืนภายใน 7 วัน แต่หลังจากนั้นติดต่อไม่ได้ไม่มีการจ่ายเงินคืนผู้เสียหายแต่อย่างใด ผู้เสียหายแห่แจ้งความพูลวิลล่าทิพย์ เชิดเงินล่องหน
 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ มีผู้เสียหายบางรายได้เดินทางไปดูยังสถานที่จริงกลับพบว่าไม่มีการก่อสร้างห้องพักภูม่านหมอก ผู้เสียหายเป็นจำนวนมากทั้งที่แจ้งความแล้วและยังไม่ได้แจ้งความมีมูลค่าความเสียหายเป็นเงินจำนวนมาก ทั้งนี้ยังมีกระแสข่าวว่าที่จังหวัดนครพนมมี พูลวิลล่าแบบเดียวกัน คาดว่าน่าจะเป็นบุคคลกลุ่มเดียวกันที่เปิดเพจหลอกลวงให้จองที่พักแต่ไม่มีจริง

นางสาวพัชราภรณ์ ดวงดี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ไม่สามารถติดต่อรีสอร์ทได้ว่าที่พักดำเนินการไปถึงไหน จะสามารถเข้าพักได้เมื่อไหร่ ทางเพจหรือทางเจ้าของรีสอร์ทก็เงียบไป ทุกคนที่จองห้องพักไม่สามารถติดต่อได้ จึงมั่นใจว่าจะโดนหลอก ซึ่งผู้เสียหายกว่า 100 คน ได้ทยอยเข้าแจ้งความตามพื้นที่แล้วบางส่วนทำการร้องเรียนไปที่ทั้ง สคบ. ทางตำรวจติดตามตัวเจ้าของเพจมาชดใช้ค่าเสียหาย

นอกจากอุบลแล้วยังมีการเปิดเพจลักษณะเดียวกันที่จังหวัดนครพนม ไปก๊อปรูปภาพจากโรงแรมแห่งหนึ่งที่อยู่พัทยาจนเจ้าของโรงแรมตัวจริงเขาต้องออกมาชี้แจงว่าโดนก๊อปรูปภาพมา พอเป็นประเด็นขึ้นมาทางแอดมิน ได้ทำการลบภาพเหล่านั้นออกไป จนมีผู้เสียหายที่โอนเงินไปดูสถานที่ ที่ระบุไว้ว่าได้มีการสร้างซึ่งไม่พบตามว่ามีการก่อสร้างตามที่เพจแจ้ง

ผู้เสียหายแห่แจ้งความพูลวิลล่าทิพย์ เชิดเงินล่องหน

ขณะที่ นายสรชาย ครองยุทธ นายอำเภอศรีเมืองใหม่ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนามแท่ง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพูลวิลล่าดังกล่าว เป็นพื้นที่ของ สปก. ไม่สามารที่จะสร้างอาคารหรือดำเนินการอื่นใดนอกจาก การเกษตรเท่านั้น ส่วนเจ้าของผู้ดูแลตอนนี้ยังไม่พบตัว อยู่ระหว่างการติดตามตัว

ด้านคดี พ.ต.ท.ทศนาท อาศนะ สว.สภ.หนามแท่ง เปิดเผยว่า คีรินมายาจะเป็นกรณีผู้เสียหาย ถูกหลอกโอนเงินเพื่อเข้าพัก ในพูลวิลล่า คีรินมายา ผู้ที่ถูกหลอกหลงเชื่อตามเพจนี้ก็จะเป็นผู้เสียหายเกี่ยวกับพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ฉ้อโกงประชาชน จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายจำนวนหลายราย ได้รับความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นจากทางจังหวัดอุบลราชธานี หรือต่างจังหวัด

สำหรับขั้นตอนที่จะแจ้งความดำเนินคดีให้ผู้เสียหายรวบรวมหลักฐานที่สำคัญในการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี คือ การสนทนา หรือพูดคุยผ่านแชทกับผู้ที่หลอกลวง รายละเอียดต่างๆของเพจ นำหลักฐานต่างๆ แจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ท้องที่ที่เกิดเหตุ หรือสามารถ แจ้งมายังที่สถานีตำรวจภูธรหนามแท่งได้โดยตรง แล้วทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหายแต่ละรายไว้ เพื่อนำไปดำเนินการขอหมายจับ

คดีลักษณะแบบนี้นี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสำคัญคดีความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเทคโนโลยี ผู้เสียหายสามารถโทร แจ้งความออนไลน์เกี่ยวกับคดีอาชญากรรมเทคโนโลยี ได้ที่หมายเลข 1441 ตลอด 24 ชั่วโมงจะมีเจ้าหน้าที่รับสายตลอด เมื่อแจ้งความไปแล้วนะครับก็จะมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อเพื่อให้ผู้เสียหายมาสอบปากคำ อาจจะใช้เวลาการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อที่จะขอหมายจับดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป

ข่าว/ภาพ เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุบลราชธานี

ผู้เสียหายแห่แจ้งความพูลวิลล่าทิพย์ เชิดเงินล่องหน

logoline